Người vợ qua đời đúng ngày đoàn tụ với chồng sau 3 năm xa cách

Háo hức gặp chồng sau 3 năm xa cách vì dịch Covid-19, người vợ không ngờ đó lại là ngày cách biệt.

Câu chuyện tình yêu của người phụ nữ tên Nika (30 tuổi, người Nga) và anh Âu Dương (38 tuổi, người Trung Quốc) lấy không ít nước mắt của người dùng mạng. Nika quen chồng Âu Dương vào năm 2018 ở Trung Quốc vì cùng hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc. 

Trải qua thời gian yêu đương, hai người kết hôn vào tháng 4/2019. Tháng 9/2019, vợ chồng Nika đến Nga để thăm mẹ của cô. Anh Âu Dương vì bận việc nên phải quay lại Trung Quốc sớm hơn vợ. 

Người vợ qua đời đúng ngày đoàn tụ với chồng sau 3 năm xa cách-1Nika gặp chồng vào năm 2018. Nguồn ảnh: Nanguo Zaobao

Khi Nika dự định trở về Trung Quốc gặp chồng thì tình hình dịch bệnh căng thẳng. Mãi đến tháng 10/2022, cả hai mới có cuộc hội ngộ xúc động tại Nam Ninh (Trung Quốc). 

"Chúng tôi ôm chầm lấy nhau và khóc mãi. Cả hai cảm thấy rất hạnh phúc, vui vẻ nhưng bi kịch đã xảy ra trên đường về nhà", anh Âu Dương nói.

Âu Dương cho biết khi đang lái xe trên đường cao tốc để về nhà, vợ anh đột nhiên khó thở. Anh vội vàng chở Nika đến bệnh viện gần đó. Các bác sĩ tại đây chẩn đoán vợ anh bị ngưng tim do thuyên tắc động mạch phổi lớn và không có hi vọng hồi phục. 

Người vợ qua đời đúng ngày đoàn tụ với chồng sau 3 năm xa cách-2Người phụ nữ 30 tuổi qua đời khiến nhiều người xót xa. Ảnh: Baidu

Không muốn bỏ cuộc, Âu Dương chở vợ đến một bệnh viện lớn hơn ở Nam Ninh, cách đó 150km. 

"Cô ấy hôn mê sau khi các triệu chứng bắt đầu xuất hiện. Cô ấy không nói được lời nào", Âu Dương nói.  

Anh cho biết sức khỏe của vợ không tốt từ khi còn nhỏ và chứng tắc động mạch phổi có lẽ xuất hiện vì chuyến bay dài trở về thăm chồng.

Âu Dương chia sẻ, trước đó hai người từng thảo luận về việc hiến tạng vì anh lo sợ mình sẽ qua đời trước vợ. Nika cũng đồng ý hiến tạng của mình sau khi qua đời. Vì vậy, anh quyết định thực hiện tâm nguyện của vợ.

Người vợ qua đời đúng ngày đoàn tụ với chồng sau 3 năm xa cách-3Chồng dành nụ hôn cuối cùng cho vợ. Ảnh: Weina

Bệnh viện Nam Ninh cũng nhận được sự đồng thuận của mẹ Nika ở Nga. Anh Âu Dương đã gọi điện cho mẹ vợ để nói về tâm nguyện của Nika khi qua đời. Mẹ Nika tôn trọng quyết định của con gái. 

Ca phẫu thuật cấy ghép nội tạng của Nika diễn ra vào đầu tháng 11 tại bệnh viện Nam Ninh. Các bác sĩ đã cấy ghép thành công gan và thận của người phụ nữ 30 tuổi cho 4 bệnh nhân.

Gan của Nika được chia thành hai phần, cấy ghép cho một thiếu niên bị suy gan và một người trưởng thành mắc ung thư gan. Thận của cô được trao cho hai bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Đây được cho là ca hiến tạng đầu tiên ở Trung Quốc bởi một công dân Nga.

Âu Dương cho biết, vợ anh là một người tốt bụng: "Tôi cảm thấy thoải mái khi ở bên cô ấy và tôi cũng học được rất nhiều điều từ cô ấy. Chúng tôi từng mong chờ tương lai tốt hơn và luôn động viên nhau cố gắng làm việc. Chỉ cần làm việc chăm chỉ chúng tôi sẽ có cơ hội để được sống cùng nhau, dù là ở Nga hay ở Trung Quốc". 

Người vợ qua đời đúng ngày đoàn tụ với chồng sau 3 năm xa cách-4
Câu chuyện của vợ chồng Nika khiến nhiều người xúc động. Ảnh Baidu

Câu chuyện của Nika khiến nhiều người dùng mạng xúc động, để lại nhiều bình luận chia sẻ. 

"Cầu mong có tình yêu trên thiên đường dành cho người phụ nữ tốt bụng này", một người viết.

"Thật là một cô gái Nga tốt bụng. Hãy yên nghỉ bạn nhé. Cảm ơn bạn, chúng tôi sẽ không quên bạn", người khác bình luận. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-vo-qua-doi-dung-ngay-doan-tu-voi-chong-sau-3-nam-xa-cach-2083789.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.