Nguy hiểm chết người từ trend uống rượu bằng can trên TikTok

Borg, được pha từ rượu với chất điện giải và hương liệu, được cảnh báo có thể gây tử vong nếu uống với lượng lớn.

Trong bữa tiệc ngoài trời dịp cuối tuần vừa qua tại khuôn viên Đại học Massachusetts (Mỹ), 28 xe cứu thương đã được điều đến để xử lý các vụ ngộ độc. Nguyên nhân được cho là bởi loại rượu pha đang là trend trên TikTok, Insider đưa tin.

Nguy hiểm chết người từ trend uống rượu bằng can trên TikTok-1

Theo các quản lý trường, vào ngày 4/3, nhiều học sinh đã mang theo can lớn chứa hỗn hợp rượu pha chất điện giải và hương liệu - thứ mà các TikToker gọi là "borg", hay "gallon thịnh nộ".

Thời gian gần đây, nhiều sinh viên đại học đã lan truyền công thức và uống thử loại rượu được pha trên TikTok (Video đề cập đến loại đồ uống này có từ năm 2020). Nó đã tạo ra hàng loạt nhóm như "borg tutorials", "borg challenges" và "borg skits".

Dù không biết có phải toàn bộ 28 trường hợp cấp cứu đều liên quan đến borg hay không, đại diện trường cho biết đây là lần đầu tiên nhìn thấy loại đồ uống này nhiều như vậy.

Nguy hiểm chết người từ trend uống rượu bằng can trên TikTok-2Hàng chục vụ cấp cứu tại bữa tiệc của Đại học Massachusetts được cho liên quan đến borg.

Theo Sở cứu hỏa Amherst, không có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng.

Trường đại học đang tiến hành đánh giá các sự kiện diễn ra vào cuối tuần, đồng thời cảnh báo sinh viên của mình về loại đồ uống thịnh hành trên TikTok.

Borgs đặc biệt hấp dẫn đối với những người trẻ trong trường đại học bởi thông tin cho rằng "nó giữ cho bạn vẫn đủ nước khi uống say".

Các chuyên gia cảnh báo mặc dù trong borgs có các chất điện giải, nhưng tiêu thụ lượng lớn rượu mới là thứ khiến trào lưu này đặc biệt nguy hiểm.

Công thức của một can borg là pha nửa gallon rượu vodka (khoảng 1,6 lít) với chất điện giải và hương liệu.

Tiến sĩ George F. Kobb, giám đốc Viện Quốc gia về Lạm dụng Rượu và Nghiện rượu tại Viện Y tế Quốc gia, nói với CBS News rằng: "Uống nhiều rượu như vậy sẽ gây tử vong cho phần lớn mọi người, ngay cả khi uống dàn trải cả ngày”.

F. Kobb nói rằng loại đồ uống này có thể gây chết người, tùy thuộc vào lượng rượu cuối cùng mà họ tiêu thụ.

Đây không phải lần đầu tiên các loại đồ ăn, thức uống nguy hiểm trở thành trào lưu trên TikTok.

Hồi tháng 1, The Guardian đưa tin hơn 20 trẻ em ở Indonesia đã bị tổn thương sau khi tham gia một thử thách lan truyền trên TikTok. Trong các video, những trẻ đang ngấu nghiến món ăn vặt đường phố có tẩm nitơ lỏng, thường được gọi là "hơi thở của rồng".

Bộ trưởng Y tế Indonesia phải lên tiếng cảnh báo sự nguy hiểm của chiki ngebul, loại kẹo chứa nitơ lỏng này.

Dicky Budiman, bác sĩ người Indonesia và là nghiên cứu về an ninh y tế toàn cầu tại Đại học Griffith, cho biết nitơ lỏng khiến món ăn giống như bốc khói khi ăn, nhưng nếu ăn nó trước lúc nitơ lỏng bay hơi có thể gây bỏng và thủng ruột, trường hợp nghiêm trọng nhất có thể dẫn đến tử vong.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguy-hiem-chet-nguoi-tu-trend-uong-ruou-bang-can-tren-tiktok-post1409648.html

TikTok


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.