Nguyên nhân người phụ nữ tử vong sau khi uống trà

Bác sĩ Shuquan Liu bị cấm hành nghề 3 năm sau khi một nữ bệnh nhân tử vong do điều trị bằng trà thảo mộc do ông kê đơn.

Shuquan Liu tự nhận mình là nhà thảo dược học Trung Quốc hàng đầu của Australia. Theo New York Post, trước đây, bác sĩ Liu từng điều trị cho một quan chức của Australia và MC Larry Emdur bằng chương trình Sức khỏe 101 nổi tiếng của ông. Theo đó, bệnh nhân sẽ nhịn ăn và uống trà thảo mộc để nâng cao sức khỏe.

Tuần trước, Tòa án Dân sự và Hành chính bang New South Wales đã thụ lý đơn khiếu nại từ Ủy ban Khiếu nại Chăm sóc Sức khỏe liên quan đến cái chết của một phụ nữ 41 tuổi. Nữ bệnh nhân này đã áp dụng chương trình của bác sĩ Liu vào tháng 1/2018.

Người phụ nữ mắc bệnh tim đến phòng khám của Bác sĩ Liu với mong muốn giảm cân. Cô tới đây 16 lần trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến ngày 31/1. 

Ngày 2/2, cô được đưa vào Bệnh viện St Vincent sau khi bị có triệu chứng đau tim. Các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân bị thiếu kali và loạn nhịp tim. Cô đã tử vong 6 ngày sau đó.

Nguyên nhân người phụ nữ tử vong sau khi uống trà-1Bác sĩ Shuquan Liu nổi tiếng với Chương trình Sức khỏe 101. Ảnh: Shuquan Liu

Ủy ban lập luận rằng họ không cáo buộc Chương trình Sức khỏe 101 gây ra cái chết của người phụ nữ. Tuy nhiên, bác sĩ Liu đã không lấy "thông tin đầy đủ" về sức khỏe bệnh nhân trước khi kê đơn. Do đó, ông không hay biết người này bị bệnh tim. 

Trong suốt 16 lần khám, người phụ nữ không được kiểm tra lưỡi, mạch, huyết áp hoặc nhịp tim. Ngoài ra, không có bằng chứng cho thấy cô được hỏi về nhu động ruột của mình.

Bác sĩ Liu giải thích, ông đã không làm như vậy vì việc kiểm tra các dấu hiệu sinh tồn trên là "cách chẩn đoán của phương Tây". Ông chỉ kiểm tra thông qua phương pháp y học cổ truyền.

Vị bác sĩ bị tòa án tuyên có tội do hành vi chuyên môn không thỏa đáng và chương trình chữa bệnh không được công nhận chính thức. Tòa án tuyên bố rằng sai lầm của Tiến sĩ Liu là “nặng nề” và “thiếu sự quan tâm nghiêm trọng”. 

“Bác sĩ Liu dường như không tỏ ra hối hận thực sự và cho thấy hoàn toàn thiếu hiểu biết về những rủi ro mà Chương trình Sức khỏe 101 của ông gây ra cho bệnh nhân”, phán quyết nêu rõ.

“Hơn nữa, bác sĩ Liu dường như vẫn tiếp tục tin vào hiệu quả của chương trình của mình bất chấp bằng chứng chuyên môn mà ông đã được cung cấp trong suốt quá trình diễn ra vụ việc này, trong đó nêu bật những rủi ro của việc điều trị”, tòa án cho hay. 

Do đó, tòa án tước tư cách hành nghề y của bác sĩ Liu trong 3 năm. 

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguyen-nhan-nguoi-phu-nu-tu-vong-sau-khi-uong-tra-thao-moc-2326779.html

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.