- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Nguyên nhân vụ tai nạn tàu hỏa làm gần 300 người thiệt mạng ở Ấn Độ
Các nhà chức trách Ấn Độ bắt đầu chuyển sang giai đoạn điều tra nguyên vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng khiến 288 người thiệt mạng và hơn 1 nghìn người bị thương.
Một ngày sau vụ tai nạn tàu hỏa liên hoàn khiến 288 người thiệt mạng và hơn 1 nghìn người bị thương tại quận Balasore của bang miền Đông Odisha, Ấn Độ, công tác tìm kiếm, cấp cứu người bị nạn gần như đã hoàn tất.
Nhà chức trách Ấn Độ bắt đầu chuyển sang giai đoạn điều tra nguyên nhân vụ việc nghiêm trọng này. Trong đó, quan trọng nhất là việc xác định điều gì đã khiến đoàn tàu khách Coromandel Express đổi hướng và lao vào đoàn tàu hàng, tạo ra thảm họa này.
Công tác cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn giữa 3 đoàn tàu hỏa tại bang Odisha ngày 3/6 (ANI).
Ngay sau khi Thủ tướng Narendra Modi tới thị sát hiện trường vụ tai nạn trong chiều 3/6, Bộ Đường sắt Ấn Độ đã lập tức mở cuộc điều tra toàn diện để tìm nguyên nhân của vụ việc. Người ta đang tập trung làm rõ vì sao đoàn tàu khách Coromandel Express lại đổi hướng - nguyên nhân trực tiếp khiến nó va chạm với đoàn tàu hàng đang ở đường ray bên cạnh.
Có 2 khả năng được đặt ra lúc này. Đó là việc đoàn tàu này đã được điều khiển để chuyển hướng khi tới gần tàu hàng. Thứ hai là Coromandel Express đã bị trật bánh và lao khỏi đường ray, va chạm với đoàn tàu đối diện.
Tờ The Hindu dẫn nguồn tin của các quan chức đường sắt Ấn Độ cho biết, không đoàn tàu nào trong số 3 đoàn tàu gặp nạn có trang bị thiết bị chống va chạm. Khu vực xảy ra tai nạn cũng không thuộc Hệ thống Bảo vệ Tàu hỏa Tự động Quốc gia, còn gọi là Kavach.
Theo các thông tin trên tờ báo, Kavach đã được vận hành trên 1.455 km đường sắt thuộc khu vực Nam Trung bộ nước này. Các gói thầu cho hơn 2.900 km đường sắt nữa trên các khu đoạn Delhi- Mumbai và Delhi- Howrah đã được công bố, dự kiến hoàn thành lắp đặt hệ thống trong năm 2024.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tới bệnh viện thăm hỏi những người bị thương trong vụ tai nạn (ANI).
Kavach đã được phê duyệt áp dụng cho hơn 35.000 km đường sắt thuộc các tuyến có mật độ tàu chạy cao và các khu đoạn được sử dụng nhiều. Nhưng hệ thống này hiện chỉ được vận hành trên khoảng 4% tuyến đường đã được phê duyệt.
Tuy nhiên, ngay cả khi Kavach được sử dụng trên các tuyến đường sắt Ấn Độ, nó chỉ có tác dụng cảnh báo khi hai đoàn tàu ở cách nhau với khoảng cách vừa đủ bởi ‘tốc độ phanh khẩn cấp’.
Trong thử nghiệm trước đó của hệ thống Kavach, các đoàn tàu đã dừng cách nhau ở khoảng cách 320m khi đang di chuyển trên cùng một đường ray. Còn trong vụ va chạm tối 2/6, tàu Coromandel Express chỉ cách đoàn tàu hàng có 120m khi nó đột ngột chuyển ray hoặc bị trật bánh và lao vào đoàn tàu hàng.
Thông thường, các đoàn tàu cần khoảng cách từ 600m đến 2km để bắt đầu thực hiện lệnh phanh nhằm ngăn chặn nguy cơ đối đầu. Như vậy, ngay cả khi được sử dụng, Kavach cũng không thể ngăn tai nạn xảy ra vì khoảng cách 120m giữa hai đoàn tàu là quá nhỏ, không đủ để kích hoạt phanh khẩn cấp.
Hiện tại, có rất ít thông tin về tình hình sức khỏe của lái chính và phụ lái của đoàn tàu Coromandel Express. Theo các quan chức đường sắt Ấn Độ, những người này có thể sẽ cung cấp đầu mối để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn này.
Theo VOV
-
Thế giới3 giờ trướcCảnh sát Italia đã thu hồi được kho báu gồm nhiều cổ vật quý giá được cho là thuộc về nền văn minh Etruscan, đã bị khai quật bất hợp pháp từ lăng mộ ở vùng Umbria.
-
Thế giới3 giờ trướcNgay trước khi giàn thiêu được phóng hỏa, nam thanh niên bắt đầu cử động và người này được phát hiện vẫn còn sống.
-
Thế giới4 giờ trướcCặp vợ chồng bị mất nhà vì cháy rừng nhưng một điều kỳ diệu đã xảy ra. Album cưới của họ từ năm 1961 vẫn còn nguyên vẹn.
-
Thế giới9 giờ trướcQuy định mới của công Pang Dong Lai yêu cầu nhân viên không cưới hỏi quá xa hoa, lãng phí, ai vi phạm sẽ mất các phúc lợi và tiền thưởng.
-
Thế giới10 giờ trướcKhi thấy con thức dậy muộn bất thường, anh Trần nảy sinh mối nghi ngờ, từ đó phát hiện ra hành vi thiếu đạo đức của bảo mẫu.
-
Thế giới17 giờ trướcTrong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ vô cùng sửng sốt khi lấy từ dạ dày nam thanh niên chìa khóa, bấm móng tay và thậm chí cả con dao. Thanh niên này được cho là đang ở độ tuổi đầu 20.
-
Thế giới1 ngày trướcSau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, Mar-a-Lago trở thành địa điểm yêu thích không chỉ của chính trị gia, người giàu đam mê tiệc tùng mà còn những kẻ cơ hội, tò mò. Phải tốn hàng nghìn USD để có được một chỗ ngồi trong bữa tối, nhưng không phải có tiền là mua được.
-
Thế giới1 ngày trướcThấy vợ chồng con gái không về ăn cơm, người cha vội vã chạy tới giếng kiểm tra thì chứng kiến cảnh tượng đáng sợ.
-
Thế giới1 ngày trướcAnh Chu nhờ mai mối để lấy người vợ hơn 7 tuổi, anh đã chuyển cho vợ 175 triệu đồng tiền thách cưới nhưng sau khi kết hôn mới biết vợ bị tâm thần và cắt bỏ tử cung.
-
Thế giới1 ngày trướcKết quả xét nghiệm ADN của cặp song sinh khiến người đàn ông sốc nặng.
-
Thế giới1 ngày trướcBà nội trợ ở Dubai chia sẻ cuộc sống sang chảnh và trở nên nổi tiếng khắp mạng xã hội. Mỗi tháng, cô khoe được chồng cho hơn 5,7 tỷ đồng tiền tiêu vặt.
-
Thế giới1 ngày trướcKhi hành khách nói cần chạy nhanh vì vừa giết người, tài xế taxi ở Trung Quốc cố giữ bình tĩnh tiếp tục chuyến đi và tìm cớ dừng xe để cảnh sát bắt giữ nghi phạm.
-
Thế giới2 ngày trướcMệt mỏi vì hôm trước phải tăng ca đến đêm, người đàn ông Trung Quốc ngủ gật tại bàn làm việc một tiếng vào buổi trưa nhưng bị công ty sa thải vì vi phạm quy định.
-
Thế giới2 ngày trướcChiếc xe tải chạy với tốc độ cao bất ngờ đâm trúng ô tô đang lùi trên đường khiến 10 người bị thương.