Nguyên tắc ngầm phía sau các cuộc ly hôn tỷ đô của giới siêu giàu

Những tiết lộ của luật sư cho thấy, với khối tài sản khổng lồ, chuyện ly hôn của các cặp vợ chồng thuộc giới siêu giàu vô cùng phức tạp.

Ly hôn vốn đã lắm chuyện phức tạp, song với giới siêu giàu càng phức tạp hơn, bởi chuyện tình cảm của họ được ràng buộc bởi nhiều vấn đề liên quan đến tài sản. 

Có bao giờ bạn từng thắc mắc, tại sao những người giàu có thường sống ly thân một thời gian rất lâu trước khi chính thức ký vào bản hợp đồng ly hôn? Câu trả lời là họ cần tìm thời điểm thích hợp để chính thức chia tay nhau trong hoà bình.

Dưới đây là chia sẻ của những luật sư hôn nhân, đã có nhiều năm kinh nghiệm giải quyết các vụ ly hôn cho giới siêu giàu Mỹ. Họ có thể cho bạn biết nhiều thông tin hay ho về cách giới thượng lưu kết thúc mối quan hệ vợ chồng.

Càng nhiều tiền càng ít khả năng ly hôn?

Theo Business Insider, có nhiều dữ liệu cho thấy sự giàu có có thể giúp ngăn chặn ly hôn. Theo nghiên cứu của công ty luật Wilkinson & Finkbeiner, người kiếm được 50.000 USD/năm (~1,2 tỷ đồng) có thể giảm 30% nguy cơ ly hôn so với những người có thu nhập hàng năm dưới 25.000 USD (~600 triệu đồng).

Những cặp đôi có ít nhất 10.000 USD/năm (~242 triệu đồng) cũng ít có khả năng ly hôn hơn 3 năm so với vợ chồng không có tài sản. 

Tuy nhiên, các luật sư cho rằng mối liên hệ giữa tiền bạc và ly hôn giữa nhóm siêu giàu có thể không đúng với thực tế trên.

Nguyên tắc ngầm phía sau các cuộc ly hôn tỷ đô của giới siêu giàu-1(Ảnh minh hoạ)

Luật sự hôn nhân Marilyn Chinitz nhận định, khi kinh tế suy thoái, nhóm siêu giàu sẽ có xu hướng muốn ly hôn nhiều hơn. "Đối với những người có tiền và biết rằng công việc kinh doanh của họ sẽ trở lại, họ sẽ lợi dụng thời điểm kinh tế khó khăn và bắt đầu ly hôn vì bấy giờ, giá trị tài sản của họ sẽ thấp hơn đáng kể", Marilyn Chinitz nói.

Một luật sự khác tên là Poumpouridis cũng cho rằng với giới siêu giàu, lý do chia tay của họ phần lớn liên quan đến cuộc sống cá nhân hơn là chuyện tiền bạc. Đó có thể là xung đột giữa quan điểm trong cách dạy con, một trong hai ngoại tình hay lừa dối người còn lại. Cũng có khi một trong hai cảm thấy cô đơn, bị hiểu lầm, hoặc không đạt được những điều mong muốn trong mối quan hệ.

Ly hôn không phải câu chuyện của hai người

Thực tế này rõ ràng hơn cả với những cuộc chia tay tình ái của giới siêu giàu. Tầng lớp này có khối tài sản lớn nên để ly hôn thành công, các cặp đôi đều cần sự tư vấn và tham gia của nhiều bên như luật sư thuế, luật sư uỷ thác và quản lý bất động sản, luật sự hôn nhân...

Trong quá trình thực hiện ly hôn, họ có thể gặp nhiều bất đồng xung quanh việc ai sẽ là người thừa kế khối tài sản, khi nào thì họ nên công bố ly hôn..., thậm chí lo ngại về các vấn đề trốn thuế.

Với các cặp đôi siêu giàu và nổi tiếng, họ thường chọn tránh xa sự chú ý của truyền thông trong khi thực hiện thoả thuận ly hôn vì đều muốn tránh tiếp thêm nguồn "nguyên liệu" cho báo chí. "Mọi người chỉ muốn ly hôn lặng lẽ và khuất mắt công chúng càng nhiều càng tốt", Poumpouridis nhấn mạnh.

Trong khi đó, Chinitz lại tiết lộ, không phải quan toà nào cũng muốn làm việc cùng với các cặp vợ chồng có khối gia sản lớn. "Nhiều người không hài lòng với việc những người giàu có chiếm giữ quá nhiều không gian trong toà án của họ", Chinitz kể.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nguyen-tac-ngam-phia-sau-cac-cuoc-ly-hon-ty-do-cua-gioi-sieu-giau-ar837713.html

giới siêu giàu


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.