Nhà tang lễ thu hút khách hàng bằng dịch vụ nằm trong quan tài

Để thu hút khách hàng, nhà tang lễ 120 năm tuổi ở Nhật Bản cung cấp dịch vụ nằm quan tài để suy ngẫm về sự sống và cái chết.

Nhà tang lễ Kajiya honten (trụ sở tại Futtsu, tỉnh Chiba, được thành lập năm 1902 dưới thời Thiên hoàng Minh Trị) hồi tháng 9 đã khởi động sáng kiến ​​"quán cà phê quan tài" này thông qua việc hợp tác với một công ty cung cấp dịch vụ tang lễ.

Nằm ở tầng một của tòa nhà chính, quán cà phê trưng bày ba chiếc quan tài được thiết kế độc đáo với các màu vàng, xanh lá cây và vàng nhạt. Quan tài được trang trí hoa và họa tiết sáng tạo để mang lại trải nghiệm thoải mái hơn cho du khách muốn nằm bên trong suy ngẫm về sự sống và cái chết. Địa điểm này nằm cách khá xa nơi tổ chức tang lễ, do đó khách sử dụng dịch vụ sẽ không gặp phải bất kỳ người dự đám tang nào.

Dịch vụ có giá 2.200 yên (khoảng 360 nghìn đồng), thu hút nhiều khách hàng, bao gồm cả các cặp đôi chụp ảnh cùng nhau.


Nhà tang lễ thu hút khách hàng bằng dịch vụ nằm trong quan tài-1Dịch vụ nằm quan tài để suy ngẫm về sự sống và cái chết. (Ảnh: Nikkei)

Nhà tang lễ thu hút khách hàng bằng dịch vụ nằm trong quan tài-2Một trong những chiếc quan tài dành cho khách nằm được trang trí bằng họa tiết vàng đầy màu sắc. (Ảnh: Nikkei)

Chủ tịch công ty là Kiyotaka Hirano (48 tuổi) cho biết, nguồn cảm hứng cho ý tưởng này xuất phát từ trải nghiệm cá nhân, khi cha anh đột ngột qua đời ở tuổi 24.

"Hhầu hết những người trẻ nghĩ về đám cưới, ít ai nghĩ đến đám tang. Tuy nhiên, mọi người có thể tiếp cận trải nghiệm này theo những cách khác nhau. Một số người có thể muốn đóng nắp quan tài trong vài phút để suy ngẫm về cách họ muốn sống trước khi thời điểm của họ đến", Hirano nói, hy vọng khách hàng cảm thấy trải nghiệm này vừa sống động vừa mới mẻ.

Anh nói thêm: "Trải nghiệm này cũng mang đến cơ hội để đánh giá lại mối quan hệ của bạn với gia đình và những người thân yêu. Việc ra khỏi quan tài có thể tượng trưng cho sự tái sinh, thiết lập lại cuộc sống của một người. Tôi hy vọng mọi người rời đi với cảm giác rằng họ có thể bắt đầu lại".

Dịch vụ nằm quan tài là cách mà ngành dịch vụ tang lễ Nhật Bản đối phó với những thách thức để thu hút nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là thế hệ trẻ. Một cuộc khảo sát năm 2023 của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho thấy, chi phí dịch vụ trung bình cho một đám tang đã giảm xuống còn 1,18 triệu yên (191 triệu đồng), giảm 16% so với mức 1,41 triệu yên (228 triệu đồng) của năm 2014.

Nhà tang lễ thu hút khách hàng bằng dịch vụ nằm trong quan tài-3Dịch vụ nhà tang lễ Nhật Bản đang đối mặt với nhiều thách thức. (Ảnh: Shutterstock)

Để ứng phó với tình hình khó khăn, Hirano đã chuyển trọng tâm từ việc cạnh tranh về giá sang nâng cao sự hài lòng của khách hàng, như đặc biệt chú trọng việc lựa chọn quan tài và hoa. Năm 2022, anh giới thiệu dịch vụ cho phép khách hàng tự thiết kế bình đựng tro cốt riêng như một phần trong kế hoạch cuối đời hoặc một cách để bày tỏ nỗi đau buồn về sự ra đi của người thân, vượt qua mất mát.

Theo VTCnews

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/nha-tang-le-thu-hut-khach-hang-bang-dich-vu-nam-trong-quan-tai-ar907532.html

nhà tang lễ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.