Nhà trai mang tiền sính lễ đến, bố mẹ cô dâu làm điều lạ lùng

Trong đám cưới, nhà trai mang quà và tiền sính lễ đến trao cho nhà gái. Nhưng hành động của bố mẹ cô dâu khiến nhà trai sững người.

Mới đây, một đám cưới diễn ra ở Quý Châu (Trung Quốc) có cảnh tượng đếm tiền khiến cộng đồng mạng bất ngờ, trang Sohu đăng tải.

Nhà trai mang tiền sính lễ đến, bố mẹ cô dâu làm điều lạ lùng-1
Nhà gái mang máy đếm tiền ra đếm trước mặt nhà trai

Cô dâu họ Cao lấy chồng. Trong ngày trọng đại của đời mình, cô khoác lên bộ váy trắng xinh đẹp. Theo phong tục ở vùng Quý Châu và một số vùng khác, ngày cưới, gia đình nhà trai phải mang đủ tiền sính lễ tới nhà gái thì chú rể mới được đón dâu.

Ngày cưới của cô dâu họ Cao, nhà trai ăn mặc bảnh bao, đến nhà gái đón dâu và không quên mang số tiền sính lễ.

Tuy nhiên, khi cầm vào phong bao đỏ chú rể đưa, người dì của cô dâu có chút lăn tăn. Thấy thái độ của người dì, bố mẹ cô dâu lập tức bê máy đếm tiền trong nhà ra đếm.

Âm thanh của máy đếm tiền khiến nhiều người chú ý. Cô dâu không hề xấu hổ về hành động của bố mẹ, còn đứng bên cạnh đưa tiền cho bố bỏ vào máy. Mặc cho nhà trai đứng chờ, nhà gái vẫn cứ làm việc của mình. 

Việc đếm tiền sính lễ của nhà trai không phải chuyện xấu. Thực tế, với mỗi cặp vợ chồng mới cưới, bên nhà gái đều cử người đếm quà, đếm tiền sính lễ nhưng trường hợp dùng máy như vậy là chưa từng có.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người bất bình. Đa số cho rằng nhà gái làm vậy là không tôn trọng nhà trai. Đây là một cuộc hôn nhân chứ không phải là công việc kinh doanh nên việc dùng máy đếm tiền có phần kém tế nhị. Đó cũng là thái độ thể hiện sự không tôn trọng, không tin tưởng nhà trai.

Nhà trai mang tiền sính lễ đến, bố mẹ cô dâu làm điều lạ lùng-2

Cô dâu giúp bố mẹ lấy tiền đếm

Cộng đồng mạng để lại nhiều bình luận trái chiều. 

"Lẽ ra nhà trai nên chuyển phần lớn số tiền qua tài khoản cho nhà gái, chỉ để một chút tiền mặt tượng trưng trong phong bao đỏ. Như vậy thì lúc đến, nhà gái chỉ việc đếm mấy phút là xong, đâu cần phải mang hẳn máy đếm tiền ra", một người bình luận. 

Người khác cho biết: "Nếu nhà gái hành động như vậy, sau này nhà trai không tôn trọng con gái họ thì cũng đừng trách ai".

"Cha mẹ thực sự yêu thương con gái sẽ không làm việc này trong ngày cưới của con. Bố mẹ của cô dâu nên xem lại cách ứng xử của họ. Cách làm này chẳng khác gì đang bán con gái cho người ta", người khác viết.

Câu chuyện hiện vẫn gây tranh cãi trên mạng xã hội. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nha-trai-mang-tien-sinh-le-den-bo-me-co-dau-lam-mot-viec-chua-tung-thay-2217157.html?fbclid=IwAR1RnY4cotppVIOjhnC-L2uGV8CbSsFs7ZA4-BTOnaXGalc-1FPMhyXv0v8

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.