Nhận dạng hơn 90% nạn nhân trong vụ giẫm đạp ở Hàn Quốc, một người Việt thiệt mạng

Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Hàn Quốc, ông Lee Sang-min hôm nay (30/10) cho biết, hơn 90% trong số 151 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở Seoul đã được nhận diện.

Hãng tin CNN dẫn lời quan chức này cho biết thêm, trong một số trường hợp việc xác định danh tính vẫn đang chờ xử lý khi người chết dưới 17 tuổi hoặc là người nước ngoài. 

Nhận dạng hơn 90% nạn nhân trong vụ giẫm đạp ở Hàn Quốc, một người Việt thiệt mạng-1

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc xác nhận một công dân Việt Nam đã thiệt mạng trong thảm kịch giẫm đạp tại khu giải trí đêm Itaewon, Seoul. Ngay sau khi nhận được thông tin từ Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với các cơ quan chức năng nước sở tại để xác minh thông tin, nhân thân của công dân thiệt mạng, yêu cầu phía Hàn Quốc khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam. Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước để xác minh nhân thân công dân và xử lý các vấn đề hậu sự.

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết, chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ cho những gia đình có người thiệt mạng và bị thương trong thảm kịch chết chóc xảy ra trong sự kiện Halloween tối 29/10 ở Seoul. 

Nhà lãnh đạo này nói, chính phủ Hàn Quốc sẽ vận hành một đội hỗ trợ tang lễ và đáp ứng đầy đủ việc chữa trị cho những người bị thương cùng với Bộ Y tế và Phúc lợi.

"Việc điều trị tâm lý cho những gia đình có người thân thiệt mạng và người bị thương cũng sẽ được cung cấp, chính phủ Hàn Quốc sẽ tích cực tham vấn các văn phòng ngoại giao để đảm bảo hỗ trợ đầy đủ", ông Han nói. 

Thời gian quốc tang cho các nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch chết chóc vừa qua sẽ bắt đầu từ hôm nay (30/10) tới 5/11. Trong thời gian này, tất cả các cơ quan công quyền và ngoại giao sẽ treo cờ rủ, Thủ tướng Hàn Quốc cho biết thêm. Ngoài ra, mọi sự kiện không khẩn cấp đều bị hoãn. 

Công chức, viên chức của các cơ quan công quyền sẽ đeo dải băng để chia buồn trong thời gian diễn ra tang lễ. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nhan-dang-90-nan-nhan-trong-vu-giam-dap-o-han-quoc-mot-nguoi-viet-thiet-mang-2075320.html?fbclid=IwAR3niL45bu5bB14yrPNC_6L8oXFnj0ySZnBz-Pu8RvWsv4iC7lnuUhza_vo

Hàn Quốc

Halloween


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.