Nhận tin chồng bị giết, vợ ngã quỵ trước cửa nhà diễn màn kịch hoàn hảo với cảnh sát trước khi bị "người chết" quay về vạch mặt

Nhờ có cái bẫy tinh tường được cảnh sát giăng ra mà ả đàn bà độc ác này đã bị vạch trần hành vi âm mưu giết chồng chỉ sau 6 tháng kết hôn.

Vào ngày 5/8/2009, Dalia Dippolito nhận được cuộc gọi từ thanh tra Frank Ranzie đến từ Sở Cảnh sát Boynton Beach, Florida, Mỹ, khiến cô đang tập gym giữa chừng phải tức tốc chạy về nhà. Lúc đến nơi, Dalia ngã quỵ và bật khóc dữ dội khi biết được rằng chồng cô, Mike Dippolito, đã bị giết hại.  


Nhận tin chồng bị giết, vợ ngã quỵ trước cửa nhà diễn màn kịch hoàn hảo với cảnh sát trước khi bị người chết quay về vạch mặt-1
Thế nhưng, tất cả đều chỉ là màn kịch được mọi người dựng lên và Dalia cũng là một "diễn viên" trong đó. Thực tế, Dalia đã biết trước cái chết của chồng bởi vì chính cô là người đã lên kế hoạch thuê người sát hại anh. Điều Dalia không hề biết đó chính là cô đã thuê phải một viên cảnh sát ngầm và toàn bộ cuộc trao đổi đoạt mạng Mike đã được camera ghi lại.

Được biết, cảnh sát đã nhận được tin báo về kế hoạch giết chồng của Dalia từ nhiều tuần trước. Thế là họ liên hệ với chương trình COPS để nhờ họ ghi lại cuộc trao đổi của một cảnh sát ngầm giả dạng làm kẻ giết thuê làm bằng chứng lật mặt Dalia. Cảnh sát còn dựng cả hiện trường giả để khiến Dalia tin rằng kế hoạch của ả đã thành công.

Khi được cảnh sát triệu tập để hợp tác tìm kiếm nghi phạm, Dalia đã đồng ý, không ngờ đã tự rơi vào cái bẫy do chính ả giăng ra. Mike xuất hiện lành lặn trong phòng lấy lời khai và đó chính là lúc Dalia bị buộc tội giết người cấp độ 1.

Cuộc tình như cơn lốc xoáy
Dalia sinh năm 1982 tại thành phố New York, Mỹ, trước khi cả gia đình chuyển đến Boynton Beach sinh sống vào năm ả 13 tuổi. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Dalia tiếp tục học lấy bằng về kinh doanh bất động sản và có sự nghiệp thăng hoa trong lĩnh vực này. Năm 2008, Dalia gặp Mike Dippolito. Mặc dù đã có gia đình nhưng Mike vẫn quyết định nghe lời con tim mách bảo, ly hôn với vợ để đến với Dalia. Hôn lễ của họ diễn ra vào ngày 2/2/2009, chỉ 5 ngày sau khi Mike chia tay vợ cũ.

Nhận tin chồng bị giết, vợ ngã quỵ trước cửa nhà diễn màn kịch hoàn hảo với cảnh sát trước khi bị người chết quay về vạch mặt-2Dalia khi còn nhỏ.

Được biết, Mike là người có tiền án, từng ngồi tù và hiện tại đang bị quản chế vì tội gian lận chứng khoán. Vào một buổi sáng nọ, sau khi nhận được thức uống từ vợ, Mike đổ bệnh và nằm liệt giường trong vài ngày. Trước đó, cảnh sát đã tìm thấy cocaine trong hộp đựng thuốc lá của Mike nhưng đồng ý thả anh đi khi Mike quyết liệt không nhận món đồ ấy thuộc về mình.

Sau đó, cảnh sát nhận được thông tin rằng Mike là một kẻ buôn thuốc phiện. Mặc dù không bị cảnh sát "sờ gáy" vì không đủ bằng chứng nhưng Mike cũng lo sợ một ngày nào đó mình sẽ bị phát giác. Cuối tháng 7/2009, Mike sang tên căn nhà 2 vợ chồng đang sống cho Dalia để bảo toàn tài sản phòng trường hợp anh bị bắt. Mike không hề biết rằng chính người bạn đời mà mình hết mực tin tưởng đã cung cấp thông tin anh buôn thuốc phiện cho cảnh sát trước đó. Đến đây, mọi chuyện vẫn diễn ra đúng theo kế hoạch của Dalia.

Nhận tin chồng bị giết, vợ ngã quỵ trước cửa nhà diễn màn kịch hoàn hảo với cảnh sát trước khi bị người chết quay về vạch mặt-3
Kế hoạch giết chồng tinh tường
Dalia đã vạch ra kế hoạch hoàn hảo để đoạt mạng chồng suốt nhiều tuần. Cô tìm đến bạn trai cũ là Mohammed Shihadeh để nhờ người này tìm giúp sát thủ giết thuê. Thay vì giúp đỡ người yêu cũ, Mohammed đã gọi báo cảnh sát.

Trùng hợp thay, chương trình COPS đang làm việc với Sở Cảnh sát Boynton Beach vào đúng thời gian đó. Họ quyết định lắp một camera ẩn trong xe của Mohammed rồi bảo anh gọi hẹn gặp Dalia.

Dalia gặp người yêu cũ vào ngày 30/7/2009 tại bãi đỗ xe của cây xăng. Tại đây, Mohammed nói rằng anh đã tìm được một tên sát thủ giết thuê có kinh nghiệm (thực tế là cảnh sát ngầm Widy Jean) trước khi hai bên sắp xếp gặp mặt để bàn chi tiết về kế hoạch vào 2 ngày sau đó.

Nhận tin chồng bị giết, vợ ngã quỵ trước cửa nhà diễn màn kịch hoàn hảo với cảnh sát trước khi bị người chết quay về vạch mặt-4Trong đoạn clip trích xuất từ camera ẩn, sĩ quan Widy đã hỏi Dalia rằng: "Cô có chắc là muốn giết anh ấy không?". "Không có gì thay đổi cả. Tôi đã hạ quyết tâm rồi. Tôi chắc chắn 5.000%" - Dalia trả lời mà không một giây phút lưỡng lự.

Sau đó, Dalia đưa cho "sát thủ giết thuê" 7.000 USD (161 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại). Vào ngày 5/8/2009, Dalia sẽ cố tình đi đến phòng tập gym gần nhà để lấy đó làm chứng cứ ngoại phạm cho mình.

Bị lừa bởi hiện trường giả hoàn hảo
Vào ngày 5/8/2009, Dalia ra ngoài từ 6h sáng đến phòng gym như kế hoạch. Trong lúc đó, cảnh sát bắt đầu dựng hiện trường giả tại nhà của vợ chồng ả. Khi Dalia nhận được tin báo và trở về nhà, một vài xe cảnh sát đã đậu trước cổng, ngôi nhà bị phong tỏa lối vào, các nhân viên pháp y đang thu thập chứng cứ bên trong. Dalia bật khóc trong vòng tay an ủi của một viên cảnh sát khi hay tin chồng mình bị giết hại.

Nhận tin chồng bị giết, vợ ngã quỵ trước cửa nhà diễn màn kịch hoàn hảo với cảnh sát trước khi bị người chết quay về vạch mặt-5
Thanh tra Paul Sheridan đã đến bên cạnh an ủi Dalia và đưa ả về đồn để hỗ trợ xác định danh tính của nghi phạm. Tại đây, cảnh sát đưa "sát thủ giết thuê" Widy bị còng tay vào phòng tra khảo và nói với Dalia rằng đây chính là nghi phạm giết Mike bị bắt giữ khi đang cố bỏ trốn khỏi hiện trường. Cả Dalia và Widy đều phủ nhận quen biết nhau.

Đúng lúc này, Mike bước vào căn phòng đó và nói rằng anh đã biết hết mọi chuyện. Dalia bị buộc tội giết người cấp độ 1.

Nhận tin chồng bị giết, vợ ngã quỵ trước cửa nhà diễn màn kịch hoàn hảo với cảnh sát trước khi bị người chết quay về vạch mặt-6
Phiên tòa xét xử và mức án cuối cùng

Tại phiên tòa xét xử, công tố viên đã cáo buộc Dalia lên kế hoạch giết chồng để chiếm đoạt khối tài sản của anh. Trong khi đó, Dalia lại phủ nhận mọi chuyện, nói rằng ả không hề có ý giết chồng, và hoàn toàn ý thức được mình bị cảnh sát ngầm gài bẫy nhưng chính Mike, người muốn trở thành ngôi sao truyền hình thực tế, đã thuyết phục ả giả vờ bị camera ẩn ghi hình để anh được nổi tiếng.

"Đó là màn kịch do Mike dựng lên, dù anh ta có thừa nhận hay không, với hy vọng nhận được sự chú ý của công chúng khi xuất hiện trên TV. Mục đích của Mike là có được danh vọng" - luật sư bào chữa cho Dalia nói tại tòa.

Nhận tin chồng bị giết, vợ ngã quỵ trước cửa nhà diễn màn kịch hoàn hảo với cảnh sát trước khi bị người chết quay về vạch mặt-7
Thẩm phán không chấp nhận lời bào chữa và kết tội giết người cấp độ 1 cùng mức án 20 năm tù giam dành cho Dalia. Tại phiên tòa xét xử cuối cùng vào năm 2017, mức án giảm xuống chỉ còn 16 năm tù giam. Dalia tiếp tục kháng cao lên Tòa án tối cao Florida vào năm 2019 nhưng bị bác đơn. Không được hưởng khoan hồng, ả đàn bà ác độc này phải ngồi tù cho đến khi mãn hạn vào năm 2032.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhan-tin-chong-bi-giet-vo-nga-quy-truoc-cua-nha-dien-man-kich-hoan-hao-voi-canh-sat-truoc-khi-bi-nguoi-chet-quay-ve-vach-mat-162212106001853285.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.