Nhận tin cô gái bị cha nhốt 3 năm trời, phóng viên tìm đến nhà và hoảng hốt với cảnh tượng trước mắt, nghe chuyện gia đình càng chua xót hơn

Lưu Viên Viên bị chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt trước khi bị cha nhốt trong phòng suốt 3 năm trời.

Ngày 23/8, Sohu đưa tin về một vụ việc thương tâm xảy ra tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Khi đó, một phóng viên nhận được cuộc điện thoại, người ở đầu dây bên kia nói rằng em họ của người này đã bị giam giữ trong căn phòng nhỏ 3 năm đến nỗi cơ thể teo tóp, tay chân co quắp không nhận ra. Qua điện thoại, phóng viên biết được rằng danh tính của cô gái được nhắc đến là Lưu Viên Viên và người giam giữ cô chính là cha ruột.

Sáng hôm sau, phóng viên này đã tìm đến khu vực ngoại ô Tây An để tìm hiểu sự việc. Tại đây, phỏng vấn một vài người hàng xóm thì được họ cho biết cha của Lưu Viên Viên là Lưu Cần Xã vốn sống kín tiếng, không giao thiệp với ai. Hàng xóm cũng nói rằng họ biết Lưu Viên Viên đã ở trong nhà vài năm qua và khẳng định lời của người chị họ nói là hoàn toàn chính xác. 

Nhận tin cô gái bị cha nhốt 3 năm trời, phóng viên tìm đến nhà và hoảng hốt với cảnh tượng trước mắt, nghe chuyện gia đình càng chua xót hơn-1
Ông Lưu Cần Xã

Sau đó, phóng viên tiếp tục tìm đến nhà 2 cha con Lưu Viên Viên với tư cách là bạn của người chị họ. Không ngờ ông Lưu Cần Xã không hề nghi ngờ, liền dẫn anh đến trước cửa một căn phòng nhỏ. Ngay khi cửa vừa mở, một mùi hôi thối xộc vào mũi phóng viên trước khi anh nhìn thấy một người đang nằm trong cuộn tròn co ro trong một góc. 

Thấy người lạ có mặt tại nhà, Lưu Viên Viên đã rất bất ngờ và phóng viên cũng không tránh khỏi cảm giác bị sốc khi nhìn thấy tình trạng của đối phương. Trong căn phòng nhỏ chưa đầy 5 mét vuông đầy rác, Lưu Viên Viên nằm đó với sắc mặt tái nhợt, toàn thân dơ bẩn và dường như không thể đi lại bình thường.

Nhận tin cô gái bị cha nhốt 3 năm trời, phóng viên tìm đến nhà và hoảng hốt với cảnh tượng trước mắt, nghe chuyện gia đình càng chua xót hơn-2Nhận tin cô gái bị cha nhốt 3 năm trời, phóng viên tìm đến nhà và hoảng hốt với cảnh tượng trước mắt, nghe chuyện gia đình càng chua xót hơn-3
Lưu Viên Viên

Phóng viên đã lập tức hỏi chuyện ông Lưu Cần Xã thì ông cho biết ông có 2 người con gái, Lưu Viên Viên là con cả. Khi còn nhỏ, cô là một đứa trẻ đáng yêu và hoạt bát. Vợ chồng ông Lưu Cần Xã không thích giao thiệp với bên ngoài và điều này ít nhiều đã ảnh hưởng đến tính cách của 2 con gái.

Vào năm 3 trung học cơ sở, Lưu Viên Viên có thành tích học tập khá tốt, tình hình tâm lý cũng không có gì đáng lo. Tuy nhiên, bước sang học kỳ 2, tâm tính của Lưu Viên Viên trở nên thất thường. Cô không muốn ra ngoài, hạn chết tiếp xúc với mọi người, tự nhốt mình trong phòng và không chịu ăn uống. Ông Lưu Cần Xã vội đưa con gái đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe thì bác sĩ chẩn đoán Lưu Viên Viên bị tâm thần phân liệt. Thông tin này khiến ông Lưu Cần Xã bị sốc nhưng nhanh chóng lấy lại tinh thần để tập trung chạy chữa cho con gái. Sau 3 năm, tình hình của Lưu Viên Viên đã dần cải thiện.

Lúc này, mẹ cô mắc bệnh ung thư phổi. Ông Lưu Cần Xã đã tiêu hết tiền tiết kiệm của gia đình để lo cho bệnh tình của 2 mẹ con Lưu Viên Viên. Sau 8 tháng điều trị, mẹ Lưu Viên Viên qua đời và sự ra đi của mẹ khiến cô chịu nhiều đả kích, kết quả là bệnh cũ tái phát. Lưu Viên Viên từng cố nhảy lầu nhưng may mắn chỉ bị thương nhẹ.

Dù vậy, sau đó, bệnh tình của Lưu Viên Viên càng chuyển biến xấu, cô mất kiểm soát trong việc ăn uống khiến thể lực suy giảm. Nhìn thấy con gái như vậy, ông, Lưu Cần Xã không thể làm gì hơn, nhà thì cạn kiệt tiền trong khi bản thân ông cũng bị bệnh tim và cao huyết áp. Thế là không còn sự lựa chọn nào khác, ông Lưu Cần Xã đã nhốt con gái của mình trong căn phòng nhỏ suốt 3 năm trời.

Biết được toàn bộ sự tình, phóng viên liền báo cho chính quyền địa phương để giúp đỡ Lưu Viên Viên. Sau khi vụ việc được đăng tải rộng rãi trên các mặt báo, một bệnh viện tâm thần cho biết họ sẵn sàng điều trị miễn phí cho Viên Viên. 

Một nữ bác sĩ họ Thôi đã trực tiếp đến nhà để đón Lưu Viên Viên đến bệnh viện. Nhìn thấy cô gái trẻ nằm trong căn phòng bẩn thỉu và tối tăm, bà vô cùng chua xót trước khi tiến đến gần và nói: "Con gái của mẹ, con đã chịu nhiều cay đắng rồi". Khi được hỏi liệu có muốn rời khỏi căn phòng không, Lưu Viên Viên đã gật đầu và trả lời rất muốn đi.

Nhận tin cô gái bị cha nhốt 3 năm trời, phóng viên tìm đến nhà và hoảng hốt với cảnh tượng trước mắt, nghe chuyện gia đình càng chua xót hơn-4

Sau 3 năm, lần đầu tiên Lưu Viên Viên được ra khỏi căn phòng. Mặc dù hôm đó trời không nắng lắm nhưng việc nhìn thấy ánh Mặt trời dù ít thôi cũng đủ khiến Lưu Viên Viên cảm thấy phấn khích. Trong quá khứ, Lưu Viên Viên từng cao 1,7m và có cân nặng 60kg nhưng sau 3 năm, cô chỉ còn là một cơ thể co quắp, các cơ bị teo nên không thể đứng được. 

Nhận tin cô gái bị cha nhốt 3 năm trời, phóng viên tìm đến nhà và hoảng hốt với cảnh tượng trước mắt, nghe chuyện gia đình càng chua xót hơn-5

May mắn là sau nửa năm điều trị, tình trạng của Lưu Viên Viên tiến triển theo hướng tích cực. Cô có thể từ từ đi lại, cân nặng cũng dần phục hồi. Lưu Viên Viên nói rằng cô không muốn quay lại căn phòng bẩn thỉu kia thêm lần nào nữa. Về phía ông Lưu Cần Xã, nhìn thấy con gái ngày càng khỏe mạnh, ông đã rất vui mừng, đồng thời cũng thừa nhận sai lầm của mình, vì dám lên tiếng nhờ giúp đỡ mà khiến Lưu Viên Viên ra nông nỗi này.

Nhận tin cô gái bị cha nhốt 3 năm trời, phóng viên tìm đến nhà và hoảng hốt với cảnh tượng trước mắt, nghe chuyện gia đình càng chua xót hơn-6Nhận tin cô gái bị cha nhốt 3 năm trời, phóng viên tìm đến nhà và hoảng hốt với cảnh tượng trước mắt, nghe chuyện gia đình càng chua xót hơn-7
(Nguồn: Sohu, 163)

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/nhan-tin-co-gai-bi-cha-nhot-3-nam-troi-phong-vien-tim-den-nha-va-hoang-hot-voi-canh-tuong-truoc-mat-nghe-chuyen-gia-dinh-cang-chua-xot-hon-223222

thâm thần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.