Nhân viên ngân hàng xếp hàng "ăn đòn" vì làm việc không đủ chăm chỉ

Video ghi lại màn kỷ luật “có một không hai” của sếp lớn đối với nhân viên tại một ngân hàng ngay khi vừa được tung lên mạng đã trở thành chủ đề gây tranh cãi gay gắt.

Video ghi lại màn kỷ luật “có một không hai” của sếp lớn đối với nhân viên tại một ngân hàng ngay khi vừa được tung lên mạng đã trở thành chủ đề gây tranh cãi gay gắt.

Nhân viên ngân hàng xếp hàng ngang nhận "sự trừng phạt" của Sếp


Đoạn video trên được ghi lại trong một cuộc hội nghị với sự góp mặt của toàn bộ nhân viên trực thuộc Ngân hàng Thương mại và Phát triển nông thôn tại huyện Trường Trị, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.

Trong cuộc hội nghị, một vị lãnh đạo cấp cao của ngân hàng này đã "điểm mặt gọi tên" 8 nhân viên điển hình lên sân khấu và tiến hành khiển trách gay gắt vì tội làm việc "không đủ chăm chỉ".

Ngay sau đó, vị "sếp lớn" cũng dõng dạc thông báo hình phạt đối với những người không chăm chỉ là đánh 4 gậy vào mông rồi lập tức "thi hành án" trước mặt toàn thể công nhân viên tại hội nghị.

Có thể vì đã biết trước cách mà vị "sếp lớn" thường dùng để trừng phạt nhân viên, hoặc cũng có thể do đoán được điều đó thông qua cây gậy gỗ mà người này lăm le trên tay nên một nhân viên phía dưới đã nhanh chóng dùng điện thoại để ghi lại diễn biến của vụ việc.

Nhân viên ngân hàng xếp hàng ngang nhận sự trừng phạt của Sếp - Ảnh 2.

Vị sếp này liên tục dùng gậy gỗ đánh vào mông nhân viên để trừng phạt.

Nhân viên ngân hàng xếp hàng ngang nhận sự trừng phạt của Sếp - Ảnh 3.
Tám nhân viên "không đủ chăm chỉ" đã vô cùng xấu hổ khi bị sếp "thi hành án" ngay trước mặt đồng nghiệp.


Dĩ nhiên, đây cũng không phải lần đầu tiên mà các vị "sếp lớn" tại Trung Quốc áp dụng những phương pháp răn đe mang tính chất bôi nhọ để trừng phạt nhân viên.

Vào tháng 04/2015, hơn mười người đã phải quỳ xuống và bò theo một người đàn ông đang cầm lá cờ dẫn đầu tại tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Được biết, họ đều tình nguyện chịu phạt vì không đạt đủ doanh số bán hàng ở một công ty cho thuê ô tô trên địa bàn.

Nhân viên ngân hàng xếp hàng ngang nhận sự trừng phạt của Sếp - Ảnh 4.

Các nhân viên của một công ty ở Cát Lâm, Trung Quốc đã tình nguyện bò trên đường vì không đạt doanh số bán hàng,

Chưa hết, cư dân mạng Trung Quốc cũng từng phản ứng dữ dội trước hình ảnh một nhóm nhân viên bán hàng bị chủ bắt bò quanh hồ nước rộng hơn 9 héc-ta để trừng phạt vì không đạt mục tiêu doanh số.

Nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường còn cho biết thêm, mặc cho quần áo của hầu hết nhân viên bị sờn rách và có người đã bị chảy máu do hình phạt quái ác nhưng công ty này vẫn cử một người tới giám sát để ép họ phải hoàn tất việc bò vòng quanh hồ.

Nhân viên ngân hàng xếp hàng ngang nhận sự trừng phạt của Sếp - Ảnh 5.
Các nhân viên này buộc phải bò quanh hồ đến mức bị trầy xước toàn thân mà vẫn không được ông chủ "tha thứ".

Thậm chí, vào tháng 9/2015, toàn bộ đội ngũ nhân viên của một nhà hàng lẩu ở Thẩm Dương, Trung Quốc đã phải quỳ gối và tung hô cấp trên của mình với khẩu hiệu "cảm ơn ông chủ đã cho chúng tôi việc làm".

Nhưng người quản lý cửa hàng lẩu nói trên đã "hồn nhiên" giải thích rằng, đây chỉ là văn hóa cảm ơn, nằm trong văn hóa của doanh nghiệp mà thôi!

Nhân viên ngân hàng xếp hàng ngang nhận sự trừng phạt của Sếp - Ảnh 6.

Các nhân viên cửa hàng lẩu lần lượt xếp thành hàng ngang và khấu đầu trước những người quản lý của mình.

theo Thế giới trẻ


ngân hàng

trừng phạt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.