Nhật Bản bàn giao thi thể người Việt bị đạp xuống sông tử vong

Cảnh sát Osaka bàn giao thi thể nạn nhân người Việt bị sát hại tại cầu Ebisu cho sư thầy Thích Đức Trí, trụ trì chùa Hòa Lạc ở thành phố Kobe, tỉnh Hyogo, để lo hậu sự theo nguyện vọng của gia đình.

Sau khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm, Sở Cảnh sát Osaka đã có quyết định bàn giao thi thể nạn nhân T. T.A cho nhà chùa để lo hậu sự. Ngày 10/8, nhà chùa đã tiếp nhận thi thể nạn nhân, theo TTXVN. Sư thầy Thích Đức Trí được gia đình nạn nhân ủy quyền làm việc với Sở cảnh sát Minami-Osaka để tiếp nhận thi hài và lo hậu sự.

Sau khi bàn bạc với gia đình nạn nhân, nhà chùa tổ chức lễ cầu siêu cho T. T.A tại Nhà tang lễ Minami Osaka vào ngày 11/8. Dự kiến nhà chùa tổ chức tang lễ trong ngày 12/8. Sau khi hỏa táng, tro cốt của nạn nhân sẽ được mang về an trí tại chùa Hòa Lạc Kobe và sẽ được đưa về Việt Nam theo đường hàng không vào ngày 15/8.

Nhật Bản bàn giao thi thể người Việt bị đạp xuống sông tử vong-1Lễ cầu siêu cho nạn nhân người Việt tại nhà tang lễ Minami Osaka hôm 11/8. Ảnh: Facebook/Thích Đức Trí.

Trước đó, Tổng Lãnh sự quán (TLSQ) Việt Nam tại Osaka đã chuyển đơn thư và giấy ủy quyền của gia đình nạn nhân nhờ sư thầy Thích Đức Trí đứng ra lo hậu sự. Ngày 8/8, Tổng Lãnh sự Nguyễn Hồng Hà đã tới chùa Hòa Lạc để thảo luận với sư trụ trì về việc phối hợp lo hậu sự cho T. T.A.

Chùa Hòa Lạc Kobe là nơi cưu mang, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng, thực hiện nhiều hoạt động nhân đạo như lo liệu tang lễ, hậu sự, đưa di cốt một số người Việt tử vong tại khu vực Kansai và Kyushu về nước.

Đoạn video quay lại hiện trường vụ án cho thấy nạn nhân T.A (sinh năm 1999), quốc tịch Việt Nam, bị hành hung, đá nhiều lần vào đầu, dọc theo cây cầu tại Ebisubashi, thuộc quận Chuo, thành phố Osaka, sau đó bị đạp xuống sông dẫn tới tử vong hôm 2/8. Hôm 4/8, cảnh sát cho biết kết quả giám định pháp y xác định nguyên nhân nạn nhân người Việt tử vong là ngạt thở do đuối nước, trong đó có nhiều vết bầm tím ở đầu và cổ.

Truyền thông Nhật đăng khoảnh khắc liên quan về vụ việc. Video: MBS News

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt được nghi phạm nhưng chưa công bố động cơ gây án của người này. Truyền thông Nhật đưa tin nghi phạm là Cruz Cabrera Brian Alberto, 26 tuổi, công dân Cộng hòa Dominica. Những đoạn video khác cho thấy nghi phạm và nạn nhân dường như đã uống rượu với nhau và xảy ra xô xát trước vụ án mạng. Giới chức Nhật Bản thông báo sẽ điều tra sự việc theo hướng giết người.

Theo IOne

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/nhat-ban-ban-giao-thi-the-nguoi-viet-bi-dap-xuong-song-tu-vong-4339515.html

Nhật Bản

Án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.