Nhật Bản bắt giữ phụ nữ đâm dao hàng loạt trên tàu điện

Cảnh sát Nhật Bản bắt giữ một người phụ nữ dùng dao tấn công, làm 4 người bị thương trên chuyến tàu điện đang dừng đỗ tại ga Akihabara, thủ đô Tokyo cuối ngày 3/1.

Vụ đâm dao xảy ra vào khoảng 22 giờ 55 phút (giờ địa phương) trên chuyến tàu của tuyến Yamanote, một trong những tuyến tàu điện đông đúc nhất ở Tokyo.

Người phát ngôn Sở cảnh sát Tokyo cho biết cảnh sát nhận được tin báo về một người phụ nữ dùng dao đâm liên tiếp tại ga Akihabara.

Khi tàu dừng ở ga Akihabara, cảnh sát ập vào bắt giữ nghi phạm. Một đoạn video do người dân ghi lại cho thấy một người mặc áo khoác trắng bị cảnh sát bao vây trong đoàn tàu đang dừng. Nghi phạm cúi đầu và không chống cự lại cảnh sát.

Nhật Bản bắt giữ phụ nữ đâm dao hàng loạt trên tàu điện-1Một người mặc áo khoác trắng bị cảnh sát bao vây trong đoàn tàu đang dừng. Ảnh: NHK

Người phụ nữ hầu như đã thừa nhận các cáo buộc và Sở cảnh sát Tokyo đang điều tra động cơ gây rối. Cảnh sát tịch thu một con dao tìm được tại hiện trường.

Hiện chưa rõ danh tính và động cơ gây án của người phụ nữ này. Theo hãng Kyodo News, nghi phạm chỉ được xác định là một phụ nữ ở độ tuổi 20, bị bắt giữ vì nghi ngờ cố ý giết người,

Bốn hành khách nam trên tàu bị đâm vào lưng và bụng. Ba người trong những người bị thương được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị thương nặng.

Một nam sinh viên đại học 20 tuổi đến từ Yokohama có mặt trên sân ga kể với tờ Yomiuri: "Có người nằm trên sân ga và tôi có thể nhìn thấy máu trên tàu".

Vào thời điểm xảy ra vụ đâm dao, Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản thông báo trên mạng xã hội X (Twitter) rằng tuyến tàu điện Yamanote tạm dừng hoạt động do có "sự cố với một chuyến tàu" tại ga Akihabara.

Nhật Bản bắt giữ phụ nữ đâm dao hàng loạt trên tàu điện-2Hiện trường vụ đâm dao ở ga Akihabara ngày 3-1. Ảnh: Kyodo

Akihabara là nơi tập trung nhiều nhà bán lẻ đồ điện tử và là điểm du lịch đông đúc ở Tokyo, nổi tiếng với các trò chơi điện tử, truyện tranh và trang phục hóa trang.

Hồi năm 2008, Akihabara từng xảy ra vụ đâm xe và cầm dao đâm điên cuồng, trong đó kẻ tấn công đã giết chết 7 người và làm 10 người bị thương. Thủ phạm bị kết án tử hình và bị xử tử vào năm ngoái.

Tội phạm bạo lực rất hiếm xảy ra ở Nhật Bản, nơi có luật kiểm soát súng nghiêm ngặt. Thế nhưng, trong những năm gần đây, đã có một số vụ án nổi bật liên quan đến các vụ tấn công ngẫu nhiên bằng dao và đốt phá trên tàu điện ngầm, đồng thời ngày càng có nhiều lo ngại về súng và chất nổ tự chế.

Theo hãng tin Reuters, các chuyến tàu điện ngầm ở Tokyo thỉnh thoảng xảy ra các vụ đâm dao và bạo lực. Chẳng hạn như mùa hè năm 2023, một người đàn ông 26 tuổi đã bị kết án 23 năm tù sau khi tấn công hành khách và đốt cháy một đoàn tàu vào dịp lễ Halloween năm 2021.

Các nhà điều hành tàu cao tốc ở các thành phố lớn tại Nhật Bản đang tăng cường các biện pháp an toàn, bao gồm lắp đặt camera an ninh trên các toa tàu và tiến hành các cuộc diễn tập thường xuyên hơn với nhân viên nhà ga.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/nhat-ban-bat-giu-phu-nu-dam-dao-hang-loat-tren-tau-dien-196240104071502985.htm

đâm người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.