Nhật Bản mở bán thịt cá voi qua máy bán hàng tự động, giá rẻ bất ngờ

Nhật Bản lần đầu tiên mở bán thịt cá voi qua máy bán hàng tự động với mức giá rẻ như thịt xông khói tại Mỹ.

Kyodo Senpaku Co, một công ty đánh bắt cá voi, đã quyết định bán thịt cá voi qua hệ thống máy bán hàng tự động tại nhiều nơi ở Nhật Bản. 

Theo AP, công ty Kyodo Senpaku mới đưa ra vào hoạt động 3 máy bán hàng tự động ở Yokohama, phía nam thủ đô Tokyo, bày bán nhiều sản phẩm như sashimi cá voi, cá voi xông khói, da cá voi, bít tết cá voi và thịt cá voi đóng hộp. Giá bán dao động là từ 1.000 - 3.000 Yen (7,7 – 23 USD).

Nhật Bản mở bán thịt cá voi qua máy bán hàng tự động, giá rẻ bất ngờ-1

Dữ liệu của công ty nghiên cứu thị trường Statista cho thấy, giá bán thịt cá voi ở Nhật Bản chỉ từ 7,7 USD tương đương mức giá 7,21 USD cho gần 500 gram thịt lợn xông khói tại Mỹ vào năm 2021. 

Ông Konomu Kubo, phát ngôn viên của công ty Kyodo Senpaku, chia sẻ công ty có kế hoạch mở 100 điểm bán tự động trong vòng 5 năm, đặc biệt là gần các khu siêu thị, nơi thịt cá voi không được bày bán lâu nay. 

Ngành công nghiệp săn bắt cá voi ở Nhật Bản hiện chỉ có một nhà điều hành và vài trăm người tham gia. Quốc gia này đã ngừng đánh bắt cá voi thương mại kể từ năm 1987 sau khi gia nhập Ủy ban Đánh bắt Cá voi Quốc tế. Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn tiếp tục săn bắt cá voi với lý do nghiên cứu khoa học. Song không ít người chỉ trích nghiên cứu khoa học chỉ là cái cớ để che đậy việc tiếp tục săn bắt cá voi và bày bán trên thị trường.

Còn theo ông Konomu, công ty Kyodo Senpaku muốn đáp ứng nhu cầu của những người muốn ăn thịt cá voi, nhưng không tìm được nơi để mua. 

Dù thịt cá voi đã hiện diện trong văn hóa đất nước Mặt trời mọc suốt hàng nghìn năm, nhưng theo dữ liệu của Cơ quan Thủy sản Nhật Bản, việc ăn thịt cá voi lại chiếm chưa tới 0,1% tổng lượng thịt được tiêu thụ tại nước này trong những năm gần đây. 

Tại Nhật Bản, người dân có thể mua được đủ loại hàng hóa qua máy bán hàng tự động từ cà phê, soda, chè, thuốc lá, cho tới hoa quả tươi, cá và đồ ăn nóng. 

Cũng theo Statista, tính tới năm 2021, Nhật Bản có khoảng 4 triệu máy bán hàng tự động được đặt ở khắp các con hẻm, cửa hàng tiện lợi, khu dân cư và trung tâm thương mại.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/nhat-ban-mo-ban-thit-ca-voi-qua-may-ban-hang-tu-dong-gia-re-bat-ngo-5013803.html

Nhật Bản

cá voi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.