Nhật Bản tìm được 23 hành khách rời du thuyền Diamond Princess mà chưa được xét nghiệm kĩ virus corona do lỗi "thả nhầm người"

Bộ Y tế Nhật Bản đã sơ ý bỏ qua 23 hành khách cần xét nghiệm lần thứ hai trước khi cho họ rời khỏi du thuyền.

Du thuyền Diamond Princess chở theo hơn 3.700 người được cách ly tại cảng Yokohama từ ngày 5/2 đến 19/2. Nhưng đến hôm 22/2, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản bất ngờ cho biết đã sơ sót bỏ qua, không xét nghiệm lần thứ hai cho tổng cộng 23 hành khách - bao gồm 19 người Nhật và 4 người nước ngoài.

Mới đây, Bộ Y tế Nhật Bản cho biết với CNN là liên lạc được với 23 hành khách nói trên, trong đó có 3 hành khách đã tiến hành xét nghiệm âm tính với virus corona.

Nhật Bản tìm được 23 hành khách rời du thuyền Diamond Princess mà chưa được xét nghiệm kĩ virus corona do lỗi thả nhầm người-1
Nhiều hành khách du thuyền Diamond Princess sau khi về nước đã dương tính với nCoV (Ảnh: Getty).

Được biết, 23 hành khách này chỉ làm xét nghiệm một lần trước ngày 5/2 (trước khi du thuyền bị cách ly). Sau đó, những ai từng tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 sẽ phải xét nghiệm lần hai và tiến hành cách ly lại từ đầu.

Về thời gian xét nghiệm lần hai, Bộ Y tế Nhật Bản cho biết họ đã không đặt ra quy tắc cụ thể, chỉ cần thực hiện trong khoảng thời gian 2 tuần cách ly ở cảng Yokohama. Tuy nhiên, giới chức đã bỏ sót 23 hành khách cần tiến hành xét nghiệm như vậy.

"Tôi thật sự ân hận về lỗi lầm này. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để không sai phạm nữa" - Bộ trưởng Katsunobu Kato đã nói với báo giới vào ngày 22/2.

Đến nay, Nhật Bản ghi nhận 32 hành khách đã nhiễm virus corona sau khi hoàn tất cách ly và rời khỏi du thuyền Diamond Princess. Trong đó gồm 18 người Mỹ, 6 người Úc, 4 người Anh, 2 người Israel và 2 người từ đặc khu Hong Kong (Trung Quốc).

Ngoài ra, có 3 hành khách đã tử vong vì nhiễm virus sau khi được đưa từ du thuyền đến bệnh viện chữa trị. Cả 3 nạn nhân đều là công dân Nhật Bản và ngoài 80 tuổi.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/nhat-ban-tim-lai-23-hanh-khach-roi-du-thuyen-diamond-princess-ma-chua-duoc-xet-nghiem-ki-virus-corona-do-loi-tha-nham-nguoi-22020242222029780.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.