Nhặt được của rơi trả lại người mất và cái kết cực ngọt ngào ​

Nhặt được túi vàng hơn nửa tỷ đồng, cậu bé được nhà trường khen ngợi, chính quyền địa phương hỗ trợ học phí đến hết cấp 3.

Theo thông tin đăng tải, trên đường đi học về, cậu bé 10 tuổi họ Chung đã nhặt được một chiếc túi giấy hơi nặng, mở ra thì thấy bên trong chứa đầy vàng và trang sức quý. 

Nghĩ rằng chủ nhân chiếc túi sẽ quay lại tìm nên cậu bé nán lại đợi, nhưng đợi rất lâu vẫn không thấy chủ nhân chiếc túi quay lại để tìm, cậu bé đành phải cầu cứu mẹ. 

Khi mẹ của cậu bé biết chuyện, bà đã bảo cậu bé mang chiếc túi chứa vàng về nhà trước rồi lập tức gọi điện cho cảnh sát để trình báo sự việc.

Nhặt được của rơi trả lại người mất và cái kết cực ngọt ngào ​-1Hành động tử tế của cậu bé cũng đã được nhà trường tuyên dương, khen ngợi. 

"Con trai tôi nói rằng nó đã nhặt được vàng. Tôi không biết số vàng mà nó nói có phải là thật không nhưng tôi biết chắc chắn thằng bé đã nhặt được thứ gì đó", mẹ cậu bé nói khi gọi điện cho cảnh sát. 

Về phía cậu bé, sau khi xách túi vàng về nhà, lo lắng về việc có người trộm mất, cậu bé cẩn thận lấy ổ khóa hình chữ U của chiếc xe đạp và khóa chặt túi vàng quý ​​giá trong ngăn tủ nhỏ. Khi cảnh sát đến nơi, cậu bé mới cẩn thận giao lại đồ nhặt được. 

Không lâu sau, cảnh sát đã nhận được trình báo của người dân về việc mất trang sức vàng, hóa ra chủ nhân của chiếc túi vàng làm ở tiệm vàng bạc đá quý. Hôm đó anh đến đón con thì bỏ quên túi vàng trị giá 160.000 nhân dân tệ (khoảng 547 triệu đồng) ở giỏ xe, khi quay lại thì chiếc túi đã biến mất không tăm tích, may mắn thay cậu bé họ Chung nhặt được và trả lại. 

Hành động tử tế của Chung cũng thu hút sự chú ý của mọi người. Biết gia đình hai mẹ con khó khăn, các ban ngành liên quan ở địa phương đã quyết định hỗ trợ cho nam sinh 6.000 nhân dân tệ (khoảng 20,5 triệu đồng) học phí mỗi năm cho đến khi cậu bé tốt nghiệp cấp ba. Đây quả thực là tin rất vui với hai mẹ con bé trai. 

Hành động của cậu bé cũng đã được nhà trường tuyên dương, khen ngợi. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nhat-duoc-cua-roi-tra-lai-nguoi-mat-va-cai-ket-cuc-ngot-ngao-ar747795.html

nhặt được của rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.