Nhật ký trở về từ cửa địa ngục của chàng trai nhiễm virus corona

Tiger Ye được chẩn đoán dương tính với virus corona và dường như đã đi đến cửa địa ngục với những cơn ho, sốt không ngừng, nhưng anh đã phục hồi kỳ diệu dù chỉ điều trị ở nhà.

Tiger Ye, 21 tuổi, sống ở Vũ Hán, Trung Quốc bắt đầu có triệu chứng nhiễm virus corona chủng mới vào giữa tháng 1. Anh kể lại câu chuyện từ khi nhiễm bệnh cho đến lúc hồi phục. Dưới đây là nội dung câu chuyện của Ye được The Guardian đăng tải.

Vào ngày 17/1, Ye bắt đầu nhức mỏi cơ bắp khắp người. Ye có thể đã bị sốt nhẹ, nhưng không đủ mạnh để nhận thấy điều đó. Nhìn lại quá trình, anh cảm thấy sợ hãi, vì nhà của Ye và ngôi trường nơi anh học tiếng Nhật nằm trong bán kính 5 km từ chợ hải sản Vũ Hán, nơi được cho là virus corona từ động vật đã lây sang người.

Ye đã uống thuốc chống cảm lạnh để điều trị chứng mỏi cơ bắp, vì anh nghĩ rằng đó là cảm lạnh thông thường. Ye cho rằng mình đã bỏ lỡ thời cơ vàng để điều trị bằng thuốc kháng virus trong giai đoạn đầu.

“Tôi không biết mình nhiễm bệnh bằng cách nào. Tôi luôn ăn ở một nhà hàng kiểu Hong Kong bên trường học của tôi. Lúc đó tôi không đi bộ nhiều, vì trời rất lạnh và vì mệt mỏi nên sau mỗi giờ học tôi luôn trở về nhà”, Ye nói.

Khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán bắt đầu, Ye về sống chung với bố mẹ mà không ở ký túc xá của trường. Ye bắt đầu đeo khẩu trang vài ngày sau khi thấy mọi người xung quanh đều đeo khẩu trang.

Tự cách ly
Đến ngày 21/1, cơ thể Ye vẫn còn đau nhức, vì vậy anh đã gọi cho bố và ông nói Ye nên về nhà. Mẹ của Ye nói rằng nếu nhiệt độ cơ thể của anh không giảm, thì Ye nên đến bệnh viện. Đến 23h cùng ngày, cơn sốt vẫn không giảm và Ye đã quyết định đến Bệnh viện Tongji.

Nhật ký trở về từ cửa địa ngục của chàng trai nhiễm virus corona-1
Vũ Hán sầm uất trở thành "thành phố ma" vì virus corona. Ảnh: Reuters.

“Khi đến nơi, tôi thấy bệnh viện đã quá tải bệnh nhân. Lần đầu tiên tôi nhìn thấy các bác sĩ trong bộ đồ bảo hộ ngoài đời thực, điều mà trước đây tôi chỉ thấy trong các bộ phim tài liệu về dịch Sars. Tôi nhận ra điều gì đó tồi tệ đã xảy ra”, Ye nói.

Ye không cảm thấy ngạc nhiên hay sợ hãi trước số lượng bệnh nhân quá lớn ở đây, bởi đây là một trong những bệnh viện tốt nhất ở Vũ Hán và nó luôn rất đông đúc. Ye đã quyết định đến Bệnh viện Phổi Vũ Hán và đó là một quyết định đúng đắn.

Không có nhiều bệnh nhân ở thời điểm Ye đến. Anh được chụp CT, xét nghiệm máu. Kết quả chụp CT cho thấy những vết loang lổ ở phần dưới phổi. Ye được dùng một số loại thuốc theo toa và viên nang thuốc Trung Quốc theo quy định của bệnh viện.

Khi thành phố Vũ Hán bị phong tỏa, bố Ye đã yêu cầu anh tự cách ly ở nhà. Bố Ye là nhân viên tại một công ty dược phẩm, mẹ anh đang theo học tại một trường đại học y, vì vậy họ rất giỏi trong việc phân tích tình hình của Ye.

Bà của Ye nấu thức ăn và mang cho anh mỗi ngày. Bà đeo khẩu trang khi tiếp tế thực phẩm cho Ye và họ sử dụng đũa và hộp đựng thức ăn dùng một lần.

Bước tới cửa địa ngục
Ngày 25/1, Ye bắt đầu ho, đó là những cơn ho rất khô với ít đờm màu vàng. Kết quả cho thấy tình hình của Ye trở nên tồi tệ hơn, với tình trạng nhiễm trùng lan đến toàn bộ phổi. Bác sĩ đã cho Ye thực hiện thêm liệu pháp IV, trong khi vẫn uống thuốc như cũ.

“Vào thời điểm đó, bác sĩ nói với tôi rằng đã nghi ngờ tôi nhiễm virus, nhưng chỉ có một ủy ban chuyên gia mới có thể quyết định ai có thể sử dụng bộ xét nghiệm”, Ye nhớ lại.

Đến ngày 26/1, việc thức dậy đối với Ye trở nên vô cùng khó khăn và anh ta luôn rùng mình vì lạnh. Ye bị sốt cao tới 39 độ. Các báo cáo nói rằng tình hình có thể phát triển rất nhanh ở giai đoạn giữa.

Nhật ký trở về từ cửa địa ngục của chàng trai nhiễm virus corona-2
Tiger Ye mặc áo khoác có in hình chương trình anime yêu thích. Ảnh: The Guardian.

“Nhưng đêm hôm đó, cơn sốt đã biến mất. Tôi cảm thấy như mình đã đến cửa địa ngục và được trở lại. Khoảng thời gian từ ngày 21-26/1 là thời gian tồi tệ nhất đối với tôi. Tôi ho dữ dội đến mức đau bụng và đau lưng. Đó là những ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi”, Ye kể lại.

Ở thời điểm gần như tuyệt vọng đó, Ye nhận ra rằng cần sự hỗ trợ về tinh thần, vì vậy anh ta đã xem chương trình anime yêu thích. Nhân vật chính trong chương trình đã gặp nhiều rắc rối và khó khăn trong giai đoạn đầu, nhưng đã vượt qua được và thành công trong sự nghiệp.

Câu chuyện của nữ chính trong chương trình dường như đã tiếp thêm động lực cho Ye trong việc chiến đấu với bệnh tật. Ye được kiểm tra một lần nữa vào ngày 28/1 và cho thấy những cải thiện trong phổi của anh và được chấp nhận xét nghiệm virus corona.

Đến ngày 29/1, anh trai của Ye bắt đầu sốt, ho. Kết quả chụp CT cho thấy những mảng nhỏ như bong bóng trong phổi và được liệt kê vào danh sách nghi nhiễm bệnh. Cùng ngày, bà của Ye cũng bị sốt. Trong khi đó, kết quả xét nghiệm xác nhận Ye dương tính với virus corona.

Bệnh viện đã cho Ye dùng thuốc kháng HIV trong 5 ngày, trong khi gia đình anh cũng bắt đầu dùng thuốc theo toa. Do tình hình thiếu giường bệnh, kết hợp với những tiến triển khả quan, Ye được cho về nhà và tự cách ly và liệu pháp IV của anh đã kết thúc.

Anh trai của Ye được kiểm tra lại vào ngày 2/2 và cho kết quả tích cực. Bà của Ye bị sốt 4 ngày, nhưng sau đó đã bình phục. Bà không bao giờ được xét nghiệm virus corona và mẹ của Ye cũng thế, nhưng tất cả đều được uống thuốc.

Anh của Ye cuối cùng đã phục hồi và âm tính với virus. Ngày 4/2, kết quả chụp CT của Ye cho thấy sự cải thiện đáng kể và cơn ho đã chấm dứt. Ye được xét nghiệm virus corona một lần nữa và được kê đơn thuốc nhiều hơn.

Kết quả xét nghiệm cho thấy Ye đã âm tính với virus corona, nhưng bác sĩ hướng dẫn cần quay lại để làm thêm xét nghiệm khác. “Kết quả xét nghiệm ngày 7/2 cho thấy tôi âm tính với virus và được tuyên bố phục hồi”, Ye nhớ lại.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/nhat-ky-tro-ve-tu-cua-dia-nguc-cua-chang-trai-nhiem-virus-corona-post1053382.html

Covid-19

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.