Nhét tiền tiết kiệm vào "heo đất tự chế", đến ngày đập lợn người phụ nữ phát hoảng với cảnh tượng trước mắt, dân mạng thi nhau an ủi

Cảnh tượng thực sự khiến tất cả cư dân mạng cảm thấy đau đớn thay gia chủ.

Tiết kiệm tiền luôn là một thói quen tốt cần có đối với bất kỳ ai ở bất kỳ đâu. Cho dù bạn chọn cách gửi vào ngân hàng hay nhét vào con heo đất của riêng bạn, thì đó cũng là cách không lãng phí tiền và tiết kiệm cho tương lai tốt đẹp hơn.

Thời đại ngày nay, việc bỏ tiền ra mua một con heo đất không phải là điều to tát, khó khăn gì cả nhưng nhiều người lại thích thể hiện sự sáng tạo, tự tay làm ra một "con heo đất" để đựng tiền tiết kiệm. Một số người chọn cách tái sử dụng hoặc tân trang các hộp đựng đồ. Nó có thể là bất cứ thứ gì, tùy thuộc vào sự sáng tạo của mỗi người. 

Nhưng thật không may, không phải tất cả các "con heo tự làm" đều có thể "sống lâu sống thọ", như câu chuyện hy hữu của người phụ nữ Malaysia này!

Cô Lily Noorly Mohd Noor đã đăng tải bài viết lên trang Facebook cá nhân để chia sẻ câu chuyện kinh dị mà bạn của cô ấy đã phải đối mặt khi tiết kiệm tiền bằng hộp Milo và hộp bánh quy.

Nhét tiền tiết kiệm vào heo đất tự chế, đến ngày đập lợn người phụ nữ phát hoảng với cảnh tượng trước mắt, dân mạng thi nhau an ủi-1

Cả tiền giấy và tiền xu đều bị hỏng vì gỉ sét.

Lily cho biết người bạn thân của cô đã nhét tiền vào những vỏ hộp bằng kim loại để tiết kiệm. Thế nhưng chẳng may ông kim loại ấy bị oxy hóa và gỉ sét kéo theo những đồng xu bên trong bị gỉ theo. Và thế là cả những đồng tiền giấy cũng "gặp họa".

Nhét tiền tiết kiệm vào heo đất tự chế, đến ngày đập lợn người phụ nữ phát hoảng với cảnh tượng trước mắt, dân mạng thi nhau an ủi-2

Tổng số tiền 1.000 RM (tương đương 5,6 triệu đồng), được tiết kiệm trong "con heo đất" tự chế cuối cùng đã bị hư hỏng vì gỉ sét! 

Lily cũng an ủi bạn mình: "Không biết ngân hàng có chấp nhận những đồng tiền như thế này không. Hãy mạnh mẽ lên người bạn của tôi".

Nhét tiền tiết kiệm vào heo đất tự chế, đến ngày đập lợn người phụ nữ phát hoảng với cảnh tượng trước mắt, dân mạng thi nhau an ủi-3Bài đăng của Lily đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Bài đăng của Lily đã thu hút hơn 8.500 lượt chia sẻ và 3.400 lượt bình luận, hầu hết cư dân mạng đã lên tiếng an ủi và đưa ra lời khuyên cho cô để giải quyết vấn đề.

Nhiều cư dân mạng giải thích với Lily rằng lý do điều này xảy ra là vì tiền giấy và tiền xu không được để lẫn với nhau. Điều này có thể dẫn đến tình trạng gỉ sét như trên. Một người khác nói với Lily đừng quá căng thẳng vì tiền có thể được đổi ở ngân hàng, miễn là vẫn có thể nhìn thấy số sê-ri.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhet-tien-tiet-kiem-vao-heo-dat-tu-che-den-ngay-dap-lon-nguoi-phu-nu-phat-hoang-voi-canh-tuong-truoc-mat-dan-mang-thi-nhau-an-ui-162212602140144695.htm

tiền tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.