Nhìn lại những con số và khoảnh khắc ấn tượng nhất của Đại lễ Bạch Kim - đánh dấu cột mốc lịch sử 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh

Đại lễ Bạch Kim đã kết thúc với những màn trình diễn đầy sắc màu cùng các con số ấn tượng chưa từng thấy.

Từ ngày 2 - 5/6, đại lễ Bạch Kim mừng 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh đã diễn ra trong không khí náo nhiệt và sôi động. Đây là dịp để người dân Vương quốc Anh cùng hàng triệu người khác trên thế giới có dịp bày tỏ sự kính trọng và tri ân những di sản mà Nữ hoàng Elizabeth II tạo ra cho nhân loại trong suốt 7 thập kỷ.

Đại lễ Bạch Kim năm nay khác biệt so với những lễ kỷ niệm trước đó ở chỗ Nữ hoàng Anh hạn chế tham dự các sự kiện. Bà chỉ xuất hiện tại lễ mở màn và bế mạc của đại lễ vì lý do sức khỏe. Tuy nhiên, điều này không làm ảnh hưởng đến bầu không khí chung của đại lễ.

Những con số ấn tượng
Đại lễ Bạch Kim là sự kiện diễn ra với quy mô hoành tráng, rộng khắp Vương quốc Anh và ở các nước thuộc khối Thịnh vượng chung cùng nhiều nơi trên thế giới. Đã có nhiều hoạt động diễn ra để tri ân Nữ hoàng Anh với sự góp mặt của đám đông khổng lồ. Đây là minh chứng rõ rệt nhất cho thấy, người đứng đầu hoàng gia nhận về sự yêu mến và ủng hộ của hàng triệu người.

Nhìn lại những con số và khoảnh khắc ấn tượng nhất của Đại lễ Bạch Kim - đánh dấu cột mốc lịch sử 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh-1

Những chi tiết đầy tinh tế
Các thành viên hoàng gia Anh thường thông qua trang phục và phụ kiện để thể hiện tình cảm và sự tri ân của họ đến những người yêu quý. Và trong đại lễ lần này cũng không ngoại lệ.

Trong sự kiện cuối cùng của đại lễ, Nữ hoàng Anh đã bất ngờ xuất hiện trên ban công Cung điện sau khi bà phải hủy bỏ một số hoạt động vì sức khỏe giảm sút. Người đứng đầu hoàng gia đã lựa chọn trang phục màu xanh lá cây nổi bật. Đây chính là màu mà người chồng quá cố của bà, Hoàng tế Philip vô cùng yêu thích lúc sinh thời.

Nhìn lại những con số và khoảnh khắc ấn tượng nhất của Đại lễ Bạch Kim - đánh dấu cột mốc lịch sử 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh-2Nữ hoàng Anh tưởng nhớ người chồng đã khuất trong lễ bế mạc đại lễ.

"Edinburgh Green" đã trở thành màu sắc đại diện chính thức cho Hoàng tế Philip được sử dụng trong mọi thứ từ văn phòng phẩm đến xe hơi hay đồng phục nhân viên. Bên cạnh đó, chiếc mũ Rachel Trevor Morgan màu xanh lá cây được Nữ hoàng Anh sử dụng có đính một chiếc ghim màu đen, thường dùng cho các gia đình để tang những người thân đã khuất.

Trong Lễ Tạ ơn, Công nương Kate cũng tưởng nhớ Hoàng tế và tri ân Nữ hoàng Anh bằng bông tai ngọc trai của người đứng đầu hoàng gia. Đây là ngọc trai được dùng làm quà cưới trong hôn lễ của vợ chồng Nữ hoàng Anh năm 1947.

Nhìn lại những con số và khoảnh khắc ấn tượng nhất của Đại lễ Bạch Kim - đánh dấu cột mốc lịch sử 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh-3Công nương Kate sử dụng đôi bông tai ngọc trai quý giá của Nữ hoàng Anh.

Nữ hoàng Anh đã khép lại đại lễ Bạch Kim bằng sự lựa chọn đầy tinh tế của mình, gửi gắm thông điệp về một tương lai tốt đẹp của hoàng gia ở phía trước. Bà đã đứng cùng vợ chồng Thái tử Charles, nhà Cambridge cùng 3 con trên ban công Cung điện. Họ đều là những vị vua, vương hậu và trở thành lực lượng nòng cốt của hoàng gia trong tương lai.

Nhìn lại những con số và khoảnh khắc ấn tượng nhất của Đại lễ Bạch Kim - đánh dấu cột mốc lịch sử 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh-4Nữ hoàng Anh đứng trên ban công Cung điện cùng nhà Cambridge.

Bên cạnh đó, hoàng gia Anh cũng đã xử lý đầy khôn khéo trong chuyến đi trở về của nhà Sussex cùng hai con nhỏ. Vợ chồng Harry - Meghan chỉ xuất hiện công khai với gia đình hoàng gia trong một sự kiện duy nhất. Tại Lễ Tạ ơn, nhà Sussex được sắp xếp chỗ ngồi cách xa nhà Cambridge và Thái tử Charles. Họ di chuyển đến và đi trong những khung giờ khác nhau để tránh chạm mặt.

Nhiều chuyên gia cho biết, điều này giúp cho truyền thông tránh tập trung khai thác quá nhiều về mối quan hệ giữa Harry - Meghan với gia đình mình, có thể làm lu mờ đại lễ Bạch Kim. Nữ hoàng Anh mới là nhân vật trung tâm của đại lễ.

Nhìn lại những con số và khoảnh khắc ấn tượng nhất của Đại lễ Bạch Kim - đánh dấu cột mốc lịch sử 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh-5Vợ chồng Meghan không có cơ hội chạm mặt nhà Cambridge.

Loạt khoảnh khắc không thể nào quên
Khoảnh khắc ấn tượng nhất trong đại lễ Bạch Kim lần này đó chính là Nữ hoàng Anh đã rưng rưng xúc động, vẫy tay chào hàng nghìn người đang hát vang ca khúc "God Save the Queen" tại khu vực gần Cung điện Buckingham. Hiếm có vị quốc vương nào vẫn nhận được sự ủng hộ đông đảo từ dân chúng trong suốt 70 năm chiều dài lịch sử.

Nhìn lại những con số và khoảnh khắc ấn tượng nhất của Đại lễ Bạch Kim - đánh dấu cột mốc lịch sử 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh-6Đám đông khổng lồ tập trung ở lễ khai mạc.

Một loạt biểu cảm hài hước của Hoàng tử Louis cùng tình cảm yêu thương mà Nữ hoàng dành cho các thành viên trong gia đình cũng là những khoảnh khắc không thể nào quên ở đại lễ Bạch Kim. Dù là vị quốc vương hàng đầu thế giới nhưng trên hết Nữ hoàng vẫn là một người mẹ, một người bà tâm lý, luôn dành sự quan tâm, ân cần cho con cháu.

Nhìn lại những con số và khoảnh khắc ấn tượng nhất của Đại lễ Bạch Kim - đánh dấu cột mốc lịch sử 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh-7Hoàng tử Louis trở thành tâm điểm chú ý của đại lễ Bạch Kim.

Hàng trăm nghìn người hâm mộ đổ ra đường, tham gia các hoạt động vui chơi và những bữa tiệc lớn mừng đại lễ Bạch Kim đã cho thấy sự ủng hộ của họ với hoàng gia Anh. Niềm vui lan tỏa ở khắp mọi nơi khi Nữ hoàng trở thành vị quốc vương trị vì lâu nhất nước Anh. Đây là dấu mốc lịch sử có 1-0-2 trong đời.

Nhìn lại những con số và khoảnh khắc ấn tượng nhất của Đại lễ Bạch Kim - đánh dấu cột mốc lịch sử 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh-8Hàng trăm nghìn người đổ ra đường để ăn mừng đại lễ.

Sau đại lễ Bạch Kim là sự thay đổi gì?
Các thành viên cao cấp của hoàng gia tiếp tục đảm nhận các trách nhiệm khác nhau trong khi đó Nữ hoàng Anh hạn chế các sự kiện công khai. Nhiều nguồn tin cho biết Nữ hoàng sẽ chủ yếu thực hiện các cuộc gọi video trực tuyến. Tới đây, bà lựa chọn nghỉ hè ở Scotland, địa điểm truyền thống của gia đình hoàng gia.

Nhiều chuyên gia phân tích rằng, Thái tử Charles đang ngày càng nhận về nhiều trọng trách thay cho Nữ hoàng Anh để chuẩn bị việc thừa kế ngai vị ở tương lai không xa. Vợ chồng Hoàng tử William - Công nương Kate cũng nâng cao vị thế của mình sau đại lễ Bạch Kim khi họ chính là đại diện cho một hoàng gia hiện đại và năng động hơn.

Trong khi đó, không có dấu hiệu nào cho thấy nhà Sussex có thể quay lại hoàng gia để làm việc bán thời gian. Ở chuyến thăm vừa rồi, cặp đôi đã hạn chế tương tác với gia đình và không nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt như mong muốn. Việc hàn gắn mối quan hệ rạn nứt giữa hai bên vẫn chưa có câu trả lời cuối cùng.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nhin-lai-nhung-con-so-va-khoanh-khac-an-tuong-nhat-cua-dai-le-bach-kim-danh-dau-cot-moc-lich-su-70-nam-tri-vi-cua-nu-hoang-anh-22202213618472178.htm

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.