Nhìn lại vụ ly hôn của tỷ phú Amazon: Cái kết hiếm có trong giới siêu giàu, giá trị bạc tỷ nhưng văn minh bậc nhất chưa ai sánh bằng

Vụ ly hôn của tỷ phú Amazon và người vợ tào khang 25 năm cuối cùng đã đi đến hồi kết nhưng kết quả khiến ai cũng phải gật gù đồng tình vì sự văn minh hiếm có của họ.

Vụ ly hôn của tỷ phú Amazon và người vợ tào khang 25 năm cuối cùng đã đi đến hồi kết nhưng kết quả khiến ai cũng phải gật gù đồng tình vì sự văn minh hiếm có của họ.

Vào ngày 5/4, bà MacKenzie đã gây bắt ngờ khi thông báo trên Twitter cá nhân của mình về việc bà cùng chồng cũ, tỷ phú Jeff Bezos đã hoàn tất xong thủ tục ly hôn.

Theo thỏa thuận ly hôn, Jeff sẽ giữ 75% số cổ phần chung của hai vợ chồng trong khi MacKenzie giữ 25%. Kết quả này khiến nhiều người bất ngờ khi trước đó, dư luận tin rằng cặp đôi có thể chia tài sản 50/50. Và càng ngạc nhiên hơn khi họ giải quyết mọi chuyện một cách êm thấm, lặng lẽ, không có tranh chấp ồn ào.

Và quả thật sẽ không ngoa khi nói rằng đây là vụ ly hôn không chỉ đắt đỏ nhất thế giới mà còn là vụ ly hôn văn minh chưa từng có trong giới tỷ phú tính đến thời điểm này. Nhìn lại quãng thời gian hơn 3 tháng để hoàn tất thủ tục ly hôn mới thấy cặp vợ chồng tỷ phú này vẫn tôn trọng bạn đời của mình dù cả hai không còn chung lối nữa.

Nhìn lại vụ ly hôn của tỷ phú Amazon: Cái kết hiếm có trong giới siêu giàu, giá trị bạc tỷ nhưng văn minh bậc nhất chưa ai sánh bằng-1
Bà MacKenzie nhận phần tài sản khiêm tốn và tạo điều kiện để chồng cũ phát triển sự nghiệp.

Nhìn lại vụ ly hôn của tỷ phú Amazon: Cái kết hiếm có trong giới siêu giàu, giá trị bạc tỷ nhưng văn minh bậc nhất chưa ai sánh bằng-2
Đây là một trong những vụ ly hôn đắt đỏ nhất thế giới.

Vào ngày 9/1, cả thế giới chấn động trước tin, tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos và vợ tuyên bố ly dị sau 25 năm chung sống.

"Chúng tôi muốn mọi người biết một diễn biến mới trong cuộc đời của chúng tôi. Như gia đình và bạn thân của chúng tôi đã biết, sau một thời gian dài yêu thương và thử ly thân, chúng tôi đã quyết định ly hôn...", Jeff Bezos cùng vợ, bà MacKenzie, cùng thông báo trên Twitter.

Thông tin này khiến nhiều người không khỏi tiếc nối khi cặp đôi nổi tiếng này ở bên nhau từ thủa hàn vi và cho đến khi ở đỉnh cao thành công họ vẫn luôn sát cánh bên nhau. Tỷ phú Jeff luôn dành những lời có cánh khi nói về vợ mình và thậm chí ông còn từng tiết lộ với báo giới rằng khi ở nhà ông vẫn giúp vợ rửa bát sau bữa cơm tối.

Ngay sau khi tuyên bố ly dị, giới truyền thông đã tìm ra nguyên nhân khiến cặp đôi này rạn nứt. Lauren Sanchez trở thành cái tên được nhắc nhiều nhất trong vụ ly hôn của tỷ phú giàu nhất thế giới khi người phụ nữ này được cho là kẻ thứ 3 phá vỡ gia đình tỷ phú Amazon.

Nhìn lại vụ ly hôn của tỷ phú Amazon: Cái kết hiếm có trong giới siêu giàu, giá trị bạc tỷ nhưng văn minh bậc nhất chưa ai sánh bằng-3
Vụ ly hôn của tỷ phú giàu nhất thế giới có liên quan đến người thứ 3.

Bà MacKenzie Bezos bỗng trở thành một người vợ "đáng thương" trong mắt công chúng khi bị người chồng 25 năm phản bội sau một hành trình dài gắn bó với nhau. Tuy nhiên, thay vì giận dữ, hay tranh chấp tài sản để được phần hơn về mình, bà MacKenzie Bezos hoàn toàn giữ im lặng và tiếp tục công việc viết sách, chăm sóc những đứa con của mình.

Ngay cả khi chồng lộ ảnh thân mật với người tình mới, bà MacKenzie Bezos vẫn giữ im lặng, không đánh ghen, nói những lời trách móc và nhất là không để lộ bất kỳ thông tin nào cho giới truyền thông.

Trong khi đó, tỷ phú Amazon vẫn miệt mài làm việc và không đưa ra bất kỳ phát ngôn nào liên quan đến người thứ 3 hay chuyện ly hôn của ông với vợ. Dù chịu rất nhiều đả kích nhưng tỷ phú Jeff Bezos chưa một lần nào lên tiếng chê trách vợ hay khen ngợi nhân tình của mình giống như những người đàn ông bỏ vợ khác.

Sau hơn 3 tháng tiến hành thủ tục ly hôn, cuộc hôn nhân của họ kết thúc trong êm đẹp và vô cùng văn minh: Không ồn ào, không một lời trách móc, oán thán, đúng pháp luật và đầy tính nhân văn.

Nhìn lại vụ ly hôn của tỷ phú Amazon: Cái kết hiếm có trong giới siêu giàu, giá trị bạc tỷ nhưng văn minh bậc nhất chưa ai sánh bằng-4
Tỷ phú Amazon tỏ lòng biết ơn vợ cũ của mình sau khi ly hôn.

Bà MacKenzie để chồng cũ có toàn quyền biểu quyết số cổ phần của mình ở Amazon để hỗ trợ chồng cũ tiếp tục cống hiến cùng cộng sự làm nên những điều tuyệt vời. Và bà cũng biết ơn quá khứ cũng như trông đợi những điều mới mẻ ở phía trước.

Trong khi đó, tỷ phú Amazon đã tỏ lòng biết ơn của mình đối với những gì mà vợ cũ đã làm cho ông. Ông còn dành lời khen ngợi cho vợ cũ để tỏ lòng trân trọng, biết ơn người phụ nữ đã ở bên cạnh ông suốt 25 năm và giải quyết ly hôn trong văn minh, lịch sử.

Có thể thấy, hiếm có vụ ly hôn nào giá trị bạc tỷ lại diễn ra một cách êm đẹp, lặng lẽ đến như vậy. Có lẽ khi không còn tình yêu họ vẫn coi nhau là những người bạn, những người cha người mẹ của con mình thay vì nhìn nhau bằng ánh mắt thù hận. 

Nhìn lại vụ ly hôn của tỷ phú Amazon: Cái kết hiếm có trong giới siêu giàu, giá trị bạc tỷ nhưng văn minh bậc nhất chưa ai sánh bằng-5
Dù không còn là người bạn đời nhưng tỷ phú Amazon vẫn dành những lời khen có cánh cho vợ cũ.

Rõ ràng, trong lòng mỗi người, chắn chắn sẽ có sự tổn thương nhất định nhưng gạt đi mọi nỗi oán trách, hận thù họ cùng nhau hướng đến một tương lai tốt đẹp cho chính bản thân và cho những người con của họ.

Theo Helino


tỷ phú Jeff Bezos

vụ ly hôn của tỷ phú Amazon

giới siêu giàu

Tỷ phú Amazon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.