Nhóm học sinh đánh bé trai 5 tuổi đến chết 'chỉ vì muốn được nghỉ học'

Bé trai 5 tuổi ở Ấn Độ bị 3 học sinh tầm 9 - 11 tuổi tấn công đến chết; dư luận kinh hoàng với lời khai của nghi phạm: Gây án để được nghỉ học do trường đóng cửa,

Vụ bạo lực học đường kinh hoàng vừa xảy ra tối 23/8 tại một trường Hồi giáo ở Delhi, Ấn Độ gây chấn động dư luận. Một bé trai 5 tuổi tử vong sau khi bị ba học sinh lớn hơn tấn công dã man.

Cảnh sát cho biết, camera an ninh ghi lại cảnh nạn nhân bị vây đánh bởi ba học sinh khoảng 9 - 11 tuổi. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cậu bé có nhiều vết thương nội tạng nghiêm trọng, bao gồm gan bị vỡ, xuất huyết ở bụng và phổi phải.

Mẹ của nạn nhân kể lại: "Con trai tôi học ở trường này được 5 tháng. Vào lúc 18h30 ngày 23/8, tôi nhận được cuộc điện thoại từ nhà trường nói rằng con trai tôi bị ốm. Tôi đến đón cháu và đưa đến bệnh viện gần đó nhưng bác sỹ thông báo cháu đã qua đời". Ngay sau đó, người mẹ mang thi thể con trở lại trường, yêu cầu nhà trường giải thích.

Nhóm học sinh đánh bé trai 5 tuổi đến chết chỉ vì muốn được nghỉ học-1

Rất nhiều đứa trẻ là nạn nhân của bạo lực học đường. (Ảnh minh họa)

Điều gây sốc hơn cả là động cơ gây án. Theo báo cáo của cảnh sát, ba đứa trẻ phạm tội đưa ra những lời khai mâu thuẫn nhau. Một em tuyên bố rằng nạn nhân đã dùng lời lẽ xúc phạm; hai em khác khai rằng chúng tin sự việc này sẽ khiến nhà trường phải đóng cửa, nhờ đó chúng sẽ được nghỉ học. Những lý do này khiến cả cảnh sát cũng sốc vì sự đơn giản đến tàn nhẫn.

Thông tin về vụ án đã châm ngòi cho các cuộc biểu tình quy mô lớn trong khu vực. Người dân tập trung bên ngoài trường học, đòi hỏi cảnh sát đưa những nghi phạm nhỏ tuổi vào tù. Hiện vụ án đã được khởi tố theo Điều 103 của Hiến pháp Ấn Độ. Cảnh sát đang điều tra thêm để làm rõ các tình tiết. 

Vụ việc này làm dấy lên mối lo ngại sâu sắc về tình trạng bạo lực học đường tại Ấn Độ, đặc biệt là khi các thủ phạm ở độ tuổi rất nhỏ. Các chuyên gia giáo dục và nhà hoạch định chính sách đang kêu gọi có biện pháp mạnh mẽ hơn để bảo vệ học sinh, ngăn chặn các hành vi bạo lực trong trường học. Có người kêu gọi triển khai hệ thống cảnh báo sớm để phát hiện các dấu hiệu bạo lực tiềm ẩn; có người muốn áp dụng biện pháp giám sát chặt chẽ hơn, tăng cường nhân viên an ninh, định kỳ đánh giá tâm lý học sinh.

Một số chuyên gia cho rằng cần có một chiến dịch quốc gia về an toàn trường học, bao gồm cả việc nâng cao nhận thức về tác hại của bạo lực và xây dựng kỹ năng giải quyết xung đột cho học sinh.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/nhom-hoc-sinh-danh-be-trai-5-tuoi-den-chet-chi-vi-muon-duoc-nghi-hoc-ar892274.html

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.