Nhóm thanh niên vây đánh một cậu bé bị tự kỷ chỉ để mua vui gây phẫn nộ

Để thỏa mãn thú vui của bản thân, nhóm thanh niên đã nhẫn tâm hành hung, đánh đập một cậu bé bị tự kỷ, không đủ khả năng chống trả.

Để thỏa mãn thú vui của bản thân, nhóm thanh niên đã nhẫn tâm hành hung, đánh đập một cậu bé bị tự kỷ, không đủ khả năng chống trả.

Chương trình A Current Affair của Úc gần đây vừa đưa tin về việc một nhóm thanh niên ngang nhiên hành hung một cậu bé ngay trên phố khiến người xem vô cùng bức xúc và phẫn nộ.

Được biết, sự việc trên xảy ra ngay trước cửa trung tâm thương mại Westpoint thuộc khu vực Blacktown, phía tây Sydney, Úc. Nạn nhân là một cậu bé 15 tuổi mắc chứng tự kỷ.

Theo những hình ảnh được ghi nhận trong đoạn video, chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút cậu bé đã bị nhóm thanh niên này tấn công đến 2 lần. Lần thứ nhất, cậu bé bị một người thanh niên mặc áo thun xanh đen tát vào mặt, lảo đảo suýt ngã.

Lần thứ hai, cậu bé bị một người thanh niên mặc áo vàng từ phía sau lao đến đấm thẳng vào mặt khiển cả người ngã nhào xuống ghế. Cả hai lần chỉ cách nhau vài giây. Mỗi một lần bị tấn công cậu bé đều im lặng và chỉ biết cúi đầu nhìn chăm chăm vào điện thoại của mình.

Sự việc càng khiến người xem phẫn nộ hơn khi nhóm thanh niên cho biết hành động trên chỉ là một trò tiêu khiển cho vui chứ không hề có mục đích nào khác. Và đây cũng không phải là lần đầu tiên cậu bé phải trải qua những chuyện như thế.

Nhóm thanh niên vây đánh một cậu bé bị tự kỷ chỉ để mua vui gây phẫn nộ - Ảnh 1.

Người thanh niên áo vàng ra tay hành hung cậu bé tự kỉ ngay trên phố để làm trò tiêu khiển.

Mẹ cậu bé chia sẻ: "Đây là lần thứ tư con trai tôi bị hành hung. Sau mỗi lần như thế thằng bé đều bị ngất hay lên cơn co giật. Thằng bé đã cố gắng để hòa nhập, trở nên bình thường như bao người khác nhưng bọn chúng đã phá hủy tất cả, chúng khiến thằng bé càng tự ti và xem thường bản thân.

Thằng bé đã nhiều lần bày tỏ ý định chấm dứt cuộc đời vì cho rằng xã hội này sẽ không ai chấp nhận những khiếm khuyết của mình. Tôi không thể nào quên được hình ảnh và âm thanh khi thằng bé bị nhấc lên khỏi mặt đất rồi bị ném mạnh vào ghế. Giây phút đó thật kinh khủng.

Tôi mong khi nhìn thấy đoạn video này những đứa trẻ đó sẽ nhận ra những điều chúng đang làm là sai trái. Tôi không hy vọng rằng trong tương lai khi đã trưởng thành những đứa trẻ ấy sẽ trở thành những tên tội phạm."

Được biết, cảnh sát cũng đã tiến hành xử lí vụ việc, những kẻ côn đồ cũng đã nhận được bài học thích đáng cho bản thân. Theo đó, trong số 3 thanh niên tham gia đánh đập cậu bé, một người đã bị kết án về tội hành hung người khác, 2 người còn lại thì bị đưa ra cảnh cáo trước cộng đồng.

Nhóm thanh niên vây đánh một cậu bé bị tự kỷ chỉ để mua vui gây phẫn nộ - Ảnh 2.
Cậu bé bị tự kỷ vẫn đang nỗ lực từng ngày để hòa nhập với cộng đồng.

Theo Thời Đại

bạo hành trẻ em

trẻ tự kỷ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.