Những bác sĩ thụ tinh nhân tạo khiến cả thế giới rùng mình: Tự cấy tinh trùng cho hàng loạt bệnh nhân, có người "rải" tới 50 người con khắp vùng

Để phục vụ các ca thụ tinh nhân tạo cho bệnh nhân nữ, những bác sĩ quái đản này đã thực hiện việc làm vô cùng mất nhân tính.

Vì nỗi đau hiếm muộn, nhiều cặp vợ chồng đã phải nhờ đến phương thức thụ tinh nhân tạo (IUI) và thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Đây được coi là hai phương pháp hỗ trợ sinh sản phổ biến hiện nay. 

Những bác sĩ thụ tinh nhân tạo khiến cả thế giới rùng mình: Tự cấy tinh trùng cho hàng loạt bệnh nhân, có người rải tới 50 người con khắp vùng-1
Phương pháp thụ tinh giúp đỡ các gia đình hiếm muộn đạt được mong muốn.

Về phương pháp này, các cặp đôi sẽ kiểm tra lịch sử bệnh lý của người đó và gia đình họ để tiến hành chọn ra tinh trùng mang bộ gen tốt, khỏe mạnh. Tuy nhiên, thay vì tư vấn cho cặp đôi về "ứng cử viên", các vị bác sĩ dưới đây lại sử dụng phương thức điên rồ hơn khi dùng chính "sản phẩm" của mình cho các bệnh nhân và gây ra hậu quả khôn lường. 

Bác sĩ Gerald Mortimer và thủ đoạn tinh vi

Đầu những năm 1980, vợ chồng bà Sally Ashby và ông Howard Fowler đều gặp những khó khăn trong việc thụ thai tự nhiên. Sau khi bàn bạc kỹ, họ đồng ý thực hiện phương pháp thụ tinh nhân tạo, trong đó bà Sally Ashby sẽ được thụ tinh bằng tinh trùng của chồng và một người hiến tặng.

Khi đó, cặp vợ chồng yêu cầu người hiến tặng là một nam thanh niên ở độ tuổi 18 đến 23, cao hơn 1,8m, có tóc nâu và mắt xanh. Mặc dù thông báo đã tìm được người thích hợp nhưng vị bác sĩ này lại sử dụng tinh trùng của mình để cấy vào người bà Sally, mặc dù bản thân không có tiêu chí nào phù hợp với yêu cầu của họ.

Những bác sĩ thụ tinh nhân tạo khiến cả thế giới rùng mình: Tự cấy tinh trùng cho hàng loạt bệnh nhân, có người rải tới 50 người con khắp vùng-2
Chân dung vị bác sĩ quái đản - Gerald Mortimer.

Tháng 5/1981, bà Sally hạ sinh con gái Kelly Rowlette mà chính Mortimer là người đỡ đẻ cho bà. Mortimer tiếp tục là bác sĩ riêng cho gia đình bà Ashby vài năm nữa cho tới khi vợ chồng bà chuyển tới bang Washington. 

Mọi việc không có gì đáng chú ý cho đến năm 2017, Kelly bất ngờ gửi mẫu ADN đi kiểm tra bà nhận ra bố đẻ của mình có tên Gerald Mortimer. Lúc nhận kết quả, cô kể với mẹ và bà nhận ra ngay tên vị bác sĩ đã chữa vô sinh cho mình. Sau khi biết được sự thật, bà Sally cùng chồng đã vô cùng suy sụp. 

Bác sĩ Jan Karbaat - Cha của hơn 40 đứa trẻ

Một trường hợp hy hữu hơn thuộc về bác sĩ Jan Karbaat người Hà Lan, chuyên điều trị bệnh vô sinh hiếm muộn. Sau khi bác sĩ Karbaat qua đời vào năm 2017 ở tuổi 89, 22 gia đình từng được ông này điều trị đã đồng loạt trình đơn tố cáo ông Karbaat đã sử dụng tinh trùng của mình để thụ tinh trong ống nghiệm cho họ.

Những bác sĩ thụ tinh nhân tạo khiến cả thế giới rùng mình: Tự cấy tinh trùng cho hàng loạt bệnh nhân, có người rải tới 50 người con khắp vùng-3Những bác sĩ thụ tinh nhân tạo khiến cả thế giới rùng mình: Tự cấy tinh trùng cho hàng loạt bệnh nhân, có người rải tới 50 người con khắp vùng-4
Bác sĩ Jan Karbatt lấy tinh trùng của mình thụ tinh cho 22 người phụ nữ.

Tại phiên toà, luật sư đại diện cho 22 bệnh nhân cho biết con của một bệnh nhân có mắt màu nâu trong khi người mà họ chọn để lấy tinh trùng được cho là có mắt xanh. Ngoài ra, con trai của một bệnh nhân khác cũng có vẻ ngoài rất giống bác sĩ Karbaat.

Sau khi tiến hành điều tra, mọi người không khỏi sốc nặng khi biết bác sĩ Jan Karbaat nhiều khả năng là cha của khoảng của ít nhất 49 người đang trong độ tuổi 30. Tuy vậy, người ta tin rằng ông này còn có nhiều con hơn và không chỉ tại Hà Lan. Đa phần, các đứa trẻ được ông thụ tinh đều sinh ra vào khoảng năm 1980.

Những bác sĩ thụ tinh nhân tạo khiến cả thế giới rùng mình: Tự cấy tinh trùng cho hàng loạt bệnh nhân, có người rải tới 50 người con khắp vùng-5
3 trong số nhiều "người con" của ông Jan Karbatt.

Bác sĩ Donald Cline và 50 người con rải khắp nước Mỹ

Trường hợp kinh khủng khác là của bác sĩ Donald Cline. Vào năm 1980, ông đã bắt đầu thực hiện thủ thuật "gài" tinh trùng của mình vào các bệnh nhân để thực hiện phương pháp thụ tinh nhân tạo. 

Những bác sĩ thụ tinh nhân tạo khiến cả thế giới rùng mình: Tự cấy tinh trùng cho hàng loạt bệnh nhân, có người rải tới 50 người con khắp vùng-6
Bác sĩ Donald Cline liên tục sử dụng tinh trùng "tươi" của mình để cấy vào người bệnh nhân.

Đến năm 2014, hành vi của vị bác sĩ này đã bị bại lộ khi một nhóm người sử dụng các dịch vụ xét nghiệm gen trực tuyến bất ngờ phát hiện ra mã di truyền của họ trùng nhau như có chung một người cha. Điểm đặc biệt nằm ở chỗ tất cả đều từng là những đứa trẻ thụ tinh ống nghiệm từ phòng khám của bác sĩ Cline. Thậm chí, khu vực sinh sống của nhiều đứa trẻ sinh ra từ tinh trùng của người đàn ông này còn khá gần nhau.

Những bác sĩ thụ tinh nhân tạo khiến cả thế giới rùng mình: Tự cấy tinh trùng cho hàng loạt bệnh nhân, có người rải tới 50 người con khắp vùng-7
Sơ đồ quan hệ cha con rối ren của vị bác sĩ thụ tinh này.

Từ đó theo thống kê, hiện tại Cline có hơn 50 "con rơi" khắp nước Mỹ, tất cả đều mang có các đặc điểm của "người cha" như mắt xanh, tóc vàng, giống như một kiểu "duy trì nòi giống" đến từ lạm dụng quyền lực của Cline.

Vào năm 2017, Cline (78 tuổi) đã chính thức bị tịch thu hết giấy phép hành nghề và kết án bởi tòa nhưng chỉ với mức án quản chế 1 năm. Hiện tại, khoảng 50 "người con" của vị bác sĩ đã tạo thành một cộng đồng để giúp đỡ nhau nhưng không ai trong số họ có thiện cảm với người cha ruột của mình sau những gì mà ông làm. 

Những bác sĩ thụ tinh nhân tạo khiến cả thế giới rùng mình: Tự cấy tinh trùng cho hàng loạt bệnh nhân, có người rải tới 50 người con khắp vùng-8
Những "người con" của vị bác sĩ này trong một lần gặp mặt.

Sắp tới, câu chuyện của vị bác sĩ quái đản này sẽ được chuyển thể thành bộ phim tài liệu "Our Father" (Tạm dịch: Cha của chúng ta) và phát hành trên nền tảng Netflix vào ngày 11/05 tới đây.

Nguồn: Daily Mail 

Theo Pháp luật & Bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nhung-bac-si-thu-tinh-nhan-tao-khien-ca-the-gioi-rung-minh-tu-cay-tinh-trung-cho-hang-loat-benh-nhan-co-nguoi-rai-toi-50-nguoi-con-khap-vung-162222304000910654.htm

thụ tinh nhân tạo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.