Những bức ảnh ít biết về thời đi học của Thân vương William

Vương tôn George được nhìn thấy cùng bố mẹ tới thăm trường Eton College, nơi Thân vương William và Vương tử Harry từng theo học.

Mới đây, Vương tôn George, con trai cả của Thân vương William và Vương phi Kate đã được nhìn thấy xuất hiện trong khuôn viên của trường tư thục danh tiếng nhất nước Anh, những người hâm mộ hoàng gia đã nhanh chóng đặt câu hỏi liệu cậu bé có sắp "nối gót" cha mình hay không.

Mặc dù cậu bé 9 tuổi hiện đang theo học tại trường Dự bị Lambrook, nằm ở Winkfield, hạt Berkshire, Vương quốc Anh, nhưng người ta cho rằng cậu bé sẽ chuyển đến trường Eton College, nơi Thân vương William đã trải qua 5 năm hạnh phúc, từ năm 13 tuổi.

Bắt đầu theo học năm 1995, William là thành viên đầu tiên của gia đình Vương thất Anh theo học tại ngôi trường lịch sử này và tiếp nối là Vương tử Harry, nhập học năm 1998.

Những bức ảnh ít biết về thời đi học của Thân vương William-1Thân vương William, khi đó 13 tuổi, được nhìn thấy trong ngày đầu tiên đến trường Eton College vào ngày 7 tháng 9 năm 1995.

Theo Daily Mail, quyết định gửi William và Harry đến trường Eton College đã đi ngược lại truyền thống của Vương thất Anh. Bởi lẽ, cả cha của họ là Vua Charles, Vương tế Philip và các chú của họ là Vương tử Edward và Vương tử Andrew đều theo học tại trường Gordonstoun ở Scotland. Trong khi đó, các thành viên của gia đình Spencer, bao gồm cha và anh trai của cố Vương phi Diana, đều đến học ở trường Eton College.

Trong ngày đầu tiên đến trường, vào ngày 6 tháng 9 năm 1995, Thân vương William đã đi cùng cha mẹ và em trai. Một bức ảnh khác chụp cùng ngày cho thấy William ký tên vào một cuốn sổ của trường trước khi bắt đầu vào lớp học - một truyền thống mà tất cả học sinh đều tuân theo - phía sau có Vua Charles và cố Vương phi Diana nhìn theo.

Những bức ảnh ít biết về thời đi học của Thân vương William-2Thân vương William đã theo truyền thống của trường Eton College bằng cách ký tên vào một cuốn sổ trước khi bắt đầu nhập học trước sự chứng kiến của cha mẹ và em trai.

Những bức ảnh ít biết về thời đi học của Thân vương William-3Cả gia đình chụp ảnh trong ngày đầu đến trường của William.

Những bức ảnh ít biết về thời đi học của Thân vương William-4William không tiếp bước cha mình khi ông theo học trường Gordonstoun ở Scotland. Vua Charles tỏ ra tự hào trong ngày đầu tiên đến trường của con trai cả.

Những bức ảnh ít biết về thời đi học của Thân vương William-5Những bức ảnh ít biết về thời đi học của Thân vương William-6Tiến sĩ Andrew Gailey, hiệu trưởng trường Eton College, cũng được chụp ảnh với gia đình Vương thất Anh vào ngày này.

Những bức ảnh ít biết về thời đi học của Thân vương William-7Trong ngày đầu tiên đến lớp, William vui vẻ mỉm cười trước ống kính trong bộ đồng phục truyền thống của trường.

Những bức ảnh chụp trong ngày trọng đại của William cho thấy em trai Harry nắm tay mẹ là cố Vương phi Diana khi họ cùng đến chỗ ở mới của Thân vương William.

Trước đó, William từng theo học ở Trường Ludgrove, cũng ở Berkshire, và bị một bạn học khác dùng gậy chơi golf đánh vào đầu. Khi ấy, William bị nứt hộp sọ và được phẫu thuật tại Bệnh viện Great Ormond Street. May mắn, hoàng tử trẻ không gặp phải tai nạn tương tự nào khi ở trường Eton College.

Trong ngày đầu tiên đến lớp, William vui vẻ mỉm cười trước ống kính với bộ đồng phục truyền thống của trường Eton College, bao gồm áo đuôi tôm, áo ghi lê và quần sọc.

Đây là những bức ảnh hiếm hoi của William trong năm đầu tiên theo học tại Eton. Khi ấy, Vương thất Anh muốn mang lại cho cậu bé nhiều sự riêng tư nhất có thể trong quá trình học tập.

Cậu bé 13 tuổi bắt đầu học ở Eton College chỉ 1 năm trước khi Vua Charles và cố Vương phi Diana ly hôn. Theo một chuyên gia về hoàng gia, những trải nghiệm đã để lại cho William "xúc cảm", khiến cố Nữ vương Elizabeth II phải đứng ra hỗ trợ cháu trai.

Robert Lacey, tác giả của cuốn sách "Battle of Brothers", tuyên bố cố Nữ vương Elizabeth II đã "vực dậy" William sau cuộc ly hôn của cha mẹ anh.

Trả lời tạp chí People, ông Lacey giải thích khi ấy, William thường dùng bữa trưa với bà nội và sẽ đến thăm bà vào cuối tuần khi các học sinh khác trở về nhà.

Trong các chuyến thăm đến Lâu đài Windsor gần đó, có thông tin cho rằng William và bà của anh đã thảo luận về các nhiệm vụ hiến pháp mà anh sẽ thực hiện với tư cách là một vị vua. Tác giả cho biết thêm các cuộc gặp thường xuyên giữa William và cố nữ vương là ý tưởng của Vương tế Philip.

Trong năm cuối cấp tại trường Eton College, Thân vương William là một trong 21 thành viên được bầu chọn của một hội có uy tín, với các thành viên được gọi là 'Pop'. Hoàng tử trẻ tuổi được cho là cũng cực kỳ năng động trong các hoạt động tập thể, một đặc điểm mà anh vẫn duy trì với tư cách là một thành viên cấp cao của Vương thất Anh cho tới hiện tại.

Những bức ảnh ít biết về thời đi học của Thân vương William-8William mặc vest nhiều màu, thắt nơ với tư cách là một trong 21 lớp trưởng được bầu của trường.

Những bức ảnh ít biết về thời đi học của Thân vương William-9Thân vương William tham gia chơi Eton Field Game, sự kết hợp giữa bóng đá và bóng bầu dục.

Ngoài vai trò dẫn dắt các đội bơi lội và bóng đá, anh còn được cho là đã tham gia môn bóng nước.

Năm 1999, cả William và Harry đều tham gia Tiệc trà truyền thống của các nam sinh trường Eton College ở Công viên Lớn Windsor.

Những bức ảnh ít biết về thời đi học của Thân vương William-10Năm 1999, cả William và Harry đều tham gia Tiệc trà truyền thống của các nam sinh trường Eton College.

Mặc dù Thân vương William không được chụp ảnh nhiều trong thời gian ở trường, nhưng vào sinh nhật lần thứ 18 của anh, người hâm mộ đã được xem những bức ảnh bên trong ngôi nhà sinh viên.

Những bức ảnh cho thấy Thân vương William đang nhìn vào máy tính trên bàn học của mình, trong khi những bức ảnh khác có cảnh vị hoàng tử trẻ làm món paella gà cho một lớp học nấu ăn trong nhà bếp chung của trường.

Những bức ảnh ít biết về thời đi học của Thân vương William-11Những bức ảnh ít biết về thời đi học của Thân vương William-12Những bức ảnh ít biết về thời đi học của Thân vương William-13
Một trong những bức ảnh khác cho thấy chàng trai 18 tuổi đang chụp ảnh chân dung vào ngày sinh nhật. Anh mặc áo vest Union Jack có dòng chữ 'Groovy Baby' ở phía dưới.

William hoàn thành chương trình học tại trường Eton College với 3 điểm A, ngoài ra còn có một điểm A môn Địa lý, điểm B môn Lịch sử Nghệ thuật và điểm C môn Sinh học.

Sau đó, anh tận hưởng 1 năm nghỉ, trong thời gian đó William tham gia các cuộc tập trận huấn luyện của Quân đội Anh ở Belize và đến thăm Châu Phi.

Năm 2001, William đăng ký học tại Đại học St Andrews ở Scotland, nơi anh học một khóa về Lịch sử Nghệ thuật, nhưng sau đó đã thay đổi môn học đã chọn sang Địa lý.

Chính tại St Andrews, William đã gặp vợ mình là Vương phi Kate, khi ấy đang theo học Lịch sử Nghệ thuật.

Ít ai biết rằng Eton College là ngôi trường đặc biệt từng đào tạo 20 thủ tướng Anh. Ở ngay giữa phòng truyền thống của Eton College có bức tường màu xanh nơi đặt ảnh của những cựu học sinh nổi tiếng của trường. Thân vương William và Vương tử Harry đều có mặt, cũng như tác giả loạt truyện về James Bond, Ian Fleming, rồi Bear Grylls và còn có cả những diễn viên nổi tiếng như Tom Hiddleston hay Eddie Redmayne.

Nằm trên khu vực rộng khoảng 2 km2 giữa sông Thames và sông Jubilee, Eton College được coi là một trong những ngôi trường nội trú lâu đời và nổi tiếng nhất thế giới.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nhung-buc-anh-it-biet-ve-thoi-di-hoc-cua-than-vuong-william-20230703162319321.htm

Hoàng tử William


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.