Những bức thư tình của công nương Diana được giao bán với giá 1 triệu USD

64 bức thư tình mà công nương Diana viết cho người tình cũ James Hewitt đang được rao bán ở Mỹ với mức giá lên tới 1 triệu USD.

Những bức thư tình của công nương Diana được giao bán với giá 1 triệu USD-1

Ảnh: Penn Today

Những bức thư này được viết từ năm 1989 đến năm 1991, bao gồm cả khoảng thời gian James Hewitt phục vụ trong Chiến tranh vùng Vịnh, với lời lẽ rất thân mật. Ingrid Seward, tác giả cuốn sách My Mother and I, cho đây là sự xúc phạm cuối cùng của Hewitt đối với kí ức của công nương Diana. "James Hewitt đã phản bội Diana bằng nhiều cách nên đây chỉ là sự xúc phạm cuối cùng. Tôi cho rằng James Hewitt rất cần tiền và cũng thấy được giá trị của những bức thư này. Không thể tưởng tượng được điều này có thể xảy ra", Ingrid Seward nói.

Vào tháng 10 năm ngoái, những người môi giới thay mặt James Hewitt đã liên hệ với Bonhams, nhà đấu giá hàng đầu London để bán những bức thư này. Các chuyên gia của công ty đã định giá ở mức từ 400.000 USD đến 600.000 USD, vì nhiều bức được viết trên giấy quân sự đặc biệt có tên là Blueys. Tuy nhiên, Bonhams từ chối mua và đưa ra lời khuyên nên bán ở thị trường Hoa Kỳ để hạn chế gây tranh cãi.

Vào tháng trước, nhà đấu giá Sotheby's ở London cũng đã được tiếp cận những bức thư này nhưng từ chối ước tính giá trị của chúng. Sau đó, nhà đấu giá Heritage của Mỹ có trụ sở taị Dallas, Texas đã được liên hệ. Giới chuyên môn cho rằng, cách tốt nhất để bán những bức thư này là tìm được một người mua tiềm năng và tiến hành giao dịch một cách riêng tư. Đưa các bức thư ra các cuộc đấu giá công khai sẽ khiến cho các nhà đấu giá gặp phải những tác động tiêu cực từ sự phẫn nộ của công chúng.

Trả lời câu hỏi của The Sun, người phát ngôn của James Hewitt tuyên bố: "Việc đấu giá chỉ để xác thực giá trị của các bức thư vì lí do cá nhân của James Hewitt và mục đích bảo hiểm. Ông ấy không có ý định bán và cũng không mời gọi người mua". Tuy nhiên, một email từ Heritage Auctions đã được gửi đến thảo luận về các điều khoản để "vật phẩm được định giá ở mức 1 triệu USD".

Những bức thư tình của công nương Diana được giao bán với giá 1 triệu USD-2
Công nương Diana và các con (Ảnh: The New Yorker)

Đây không phải là lần đầu tiên James Hewitt bị buộc tội kiếm tiền từ các kỉ vật này. Năm 1999, trong một thỏa thuận với luật sự của gia đình Spencer, James Hewitt hứa sẽ cất giữ những bức thư ở một nơi an toàn, không bao giờ bán và sẽ tiêu hủy khi ông qua đời. Năm 2000, ông bị dư luận lên án khi tiết lộ với báo chí đang đề nghị bán những kỉ vật này với giá 10 triệu bảng Anh. Ba năm sau, James Hewitt trực tiếp thừa nhận trên CNN rằng, mình muốn bán những bức thư với giá phù hợp, khẳng định chúng là "những tài liệu lịch sử quan trọng" và "không có gì phải xấu hổ".

Công nương Diana gặp James Hewitt lần đầu tiên tại một bữa tiệc do trợ lý của bà tổ chức vào năm 1986. Năm 1995, bà đã xác nhận mối quan hệ này trong một cuộc phỏng vấn với BBC. Hoàng tử William sau đó đã chỉ trích BBC rằng, Đài này đã lừa dối mẹ mình khi trả lời phỏng vấn.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/van-hoa-giai-tri/nhung-buc-thu-tinh-cua-cong-nuong-diana-duoc-giao-ban-voi-gia-1-trieu-usd-20240311160213346.htm

Công nương Diana


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.