Những cái chết thương tâm vì thầy cô, cha mẹ quên trẻ trên xe

Bố của em bé 3 tuổi gần như phát điên, liên tục gào thét tên con và khóc lớn khi phát hiện bé tử vong trong xe khi đi tham quan với trường.

Bố của em bé 3 tuổi gần như phát điên, liên tục gào thét tên con và khóc lớn khi phát hiện bé tử vong trong xe khi đi tham quan với trường.

Một cậu bé 4 tuổi học tại trường mầm non ở Vũ Hán, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, tử vong vì bị bỏ lại trên xe hồi tháng 5/2018. Cậu bé có biệt danh Điền Điền vẫn ở trên xe trong khi các bạn khác đều được đưa vào lớp học.

Bé trai 4 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trong xe buýt của trường
Theo China Daily, tài xế họ Đới thừa nhận chở tổng cộng 8 bé đến trường, nhưng cả anh ta và 2 giáo viên của trường đều không phát hiện ra Điền Điền vẫn ở trong xe.

Sau đó, Đới, một tài xế bán thời gian, quay về nơi làm việc và đậu xe ở bãi gửi. Vợ anh Đới đến lấy xe lúc 15h chiều mới phát hiện bé Điền Điền bất tỉnh. Người này vội đưa bé đến bệnh viện cấp cứu, nhưng cậu bé vẫn không qua khỏi.

Những cái chết thương tâm vì thầy cô, cha mẹ quên trẻ trên xe-1
Bố mẹ của Điền Điền đau đớn bên ngoài cổng trường. Ảnh: SCMP

Cái chết của Điền Điền khiến mẹ của bé suy sụp, chị cho biết sáng nào người tài xế này cũng đến đón con chị tới trường. Cả Đới và hiệu trưởng trường mầm non Tinh Tinh đều bị bắt giữ vì có liên quan đến sự tử vong của Điền Điền.

Trường mầm non Tinh Tinh còn bị điều tra vì hoạt động không có giấy phép.

Sau khi xảy ra vụ việc, phòng giáo dục khu Giang Hạ đã tiến hành thanh tra, rà soát các trường mầm non trên địa bàn và yêu cầu quản lý nghiêm ngặt các phương tiện đưa đón học sinh.

Bé 3 tuổi tử vong trong xe của trường khi đi tham quan

Tháng 7/2018, cậu bé Raymond Pryer, 3 tuổi, ở bang Texas, Mỹ được phát hiện trong tình trạng đã tử vong sau khi bị nhốt trong chiếc xe suốt 4 tiếng. Chiếc xe này thuộc Trung tâm trông trẻ Discover Me Academy, đưa 28 trẻ, bao gồm cả Raymond Pryer, đi dã ngoại vào ngày hôm đó.

Khi bố của Pryer đến đón con, anh phát hiện các nhân viên trung tâm cũng đang đi tìm con mình. Cuối cùng, họ thấy thi thể bé Pryer trong xe, lúc này nhiệt độ bên trong xe lên đến 47 độ C.

Những cái chết thương tâm vì thầy cô, cha mẹ quên trẻ trên xe-2
Chiếc xe của trường dẫn các bé đi tham quan. Ảnh: KTRX

Nhiều nhân chứng tại hiện trường kể lại, bố bé gần như phát điên, liên tục gào thét tên con và khóc lớn. Nguyên nhân vì sao bé Pryer không xuống xe chưa được làm rõ.

Tài xế xe tải, giám đốc và người trông giữ trẻ đều được đưa đến sở cảnh sát để điều tra.

Bố mải đi làm, để quên con 8 tiếng trên xe

Mới đây, ngày 26/7, một nhân viên hoạt động xã hội làm việc tại bệnh viện ở New York, Mỹ, đã khiến cả 2 con sinh đôi của mình chết ngạt trong xe.

Theo Nypost, anh Juan Rodriguez, 39 tuổi, lái xe đến bệnh viện và đưa 2 bé Mariza và Phoenix (1 tuổi) đi làm cùng. Tuy nhiên, anh lại đi thẳng đến chỗ làm và quên mất con mình trong xe.

Những cái chết thương tâm vì thầy cô, cha mẹ quên trẻ trên xe-3
Chiếc xe của người bố quên con vì mải đi làm. Ảnh: NY Post

Anh rời khỏi xe từ lúc 8h22 sáng và quay lại vào khoảng 16h chiều, lúc này Rodriguez mới phát hiện ra 2 đứa trẻ đã mất ý thức.

Ông bố hoảng loạn cầu cứu mọi người xung quanh, liên tục hét lớn: “Tôi đã giết con mình! Tôi đã để chúng trong xe!”.

Khi nhân viên y tế đến nơi, cả 2 bé đều đã tử vong, miệng sùi bọt mép. Nhiệt độ ngoài trời hôm đó khoảng hơn 30 độ C, vì thế, nhiệt độ trong chiếc xe hơi đóng kín có thể cao hơn rất nhiều.

Bà Darcel D. Clark, luật sư quận Bronx buộc tội Rodriguez với tội danh ngộ sát. Vụ án đang được tiếp tục điều tra và làm rõ, việc Rodriguez có phải chịu trách nhiệm hình sự hay không đang được dư luận Mỹ chú ý.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2019 đến nay, có tới 25 trường hợp trẻ em từ 4 tháng tuổi đến 4 tuổi tử vong trong xe trên toàn nước Mỹ.

Mẹ ngồi tù 20 năm vì nhốt con trong xe để ngoại tình

Cassie Barker, 29 tuổi, đã thừa nhận việc để con gái Cheyenne Hyer, 3 tuổi, ngồi trong xe hơi một mình khi cô tới gặp sếp. Tuy nhiên, sau khi quan hệ với người đàn ông kia, Barker ngủ thiếp đi và vô tình bỏ quên con gái.

Bé Hyer được một người qua đường phát hiện, khi cảnh sát đến nơi, Hyer đã hoàn toàn tắt thở do nhiệt độ quá nóng và điều kiện thiếu oxy bên trong xe.

Vụ việc xảy ra vào tháng 9/2016 và được đưa ra xét xử hồi tháng 3/2019, cô phải ngồi tù 20 năm, nhận tội danh ngộ sát thay vì giết người cấp độ 2 như trong bản án ban đầu đưa ra.

Người sếp ngoại tình với Barker bị đuổi khỏi ngành nhưng được xác định không liên quan đến vụ việc.

Anh Ryan Hyer, bố của bé Hyer, đã đệ đơn kiện Sở cảnh sát Long Beach và Dịch vụ bảo vệ trẻ em của bang Mississippi vì cái chết thương tâm của con gái. Anh cho rằng các cơ quan bảo vệ trẻ em cần phải có nhiều hành động mạnh mẽ hơn sau sự việc đáng tiếc này.

Mẹ bị tù 10 năm vì quên 2 con trai trong xe

Heather Jensen, 24 tuổi, đã lái xe chở 2 con trai Tyler, 4 tuổi và William, 2 tuổi đến gần khu nghỉ dưỡng núi Powderhorn, bang Michgan, Mỹ vào ngày 27/11/2012.

Bà mẹ này đã để 2 con tự chơi bên trong khi động cơ xe vẫn đang chạy, còn cô đi sang chiếc xe bên cạnh, dùng chất kích thích và quan hệ tình dục cùng một người đàn ông khác.

Sau khi quay trở lại, Jensen phát hiện cả 2 bé đã bất tỉnh và vội vàng báo cảnh sát. Tuy nhiên, cậu bé William đã qua đời ngay tại hiện trường, anh trai bé tử vong tại bệnh viện 1 tuần sau đó.

Ban đầu, cô khẳng định chỉ rời đi khoảng 10 phút, nhưng theo khám nghiệm tử thi cho thấy, bà mẹ vô tâm này đã bỏ quên con suốt 90 phút.

Tháng 1/2013, Heather Jensen nhận phát quyết 10 năm tù giam và chịu mức án phí 150.000 USD (hơn 3 tỷ đồng) cho tội danh lạm dụng trẻ em, bất cẩn gây chết người và báo án sai sự thật.

Vụ bé lớp 1 tử vong: 'Không có lý gì để quên một đứa bé trên xe' Người nhà bé trai bày tỏ bức xúc vì sự tắc trách của trường Gateway và khẳng định không có lý do gì để quên đứa bé trên xe, kể cả khi bé ngủ.

Theo Zing


bỏ quên trẻ trên xe

bé trai bị tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.