Những mỹ nữ bạo gan "cắm sừng" Quốc vương: Dương Quý Phi và mối tình ngang trái với con trai nuôi

Đường đường là những ông vua uy nghi và quyền lực trong triều đình, thế nhưng không ít vị vua bị hoàng hậu của mình “cắm sừng” trong đau đớn.

Đường đường là những ông vua uy nghi và quyền lực trong triều đình, thế nhưng không ít vị vua bị hoàng hậu của mình “cắm sừng” trong đau đớn.

Lương Nguyên Đế - ông vua bị cắm sừng vì ngoại hình

Được biết đến là một vị vua đa tài ở nhiều lĩnh vực như thi ca, âm luật, chữ viết đẹp không ai sánh bằng, nhưng Lương Nguyên Đế Tiêu Dịch lại là một ông vua kém may mắn vì ngoại hình không mấy ưa nhìn - ông bị mù một bên mắt.

Trong khi đó, vợ cả của ông là Từ Chiêu Bội lại là một tuyệt sắc giai nhân với sắc đẹp nghiêng thành đổ nước nên rất nhiều người đàn ông thèm khát có được nhan sắc ấy. Cuộc sống hôn nhân của Lương Nguyên Đế và Từ Chiêu Bội không mấy mặn nồng, đặc biệt là trong chuyện chăn gối.

Những mỹ nữ bạo gan cắm sừng Quốc vương: Dương Quý Phi và mối tình ngang trái với con trai nuôi - Ảnh 1.

Từ Chiêu Bội lại là một tuyệt sắc giai nhân với sắc đẹp nghiêng thành đổ nước nên rất nhiều người đàn ông thèm khát có được nhan sắc ấy. Ảnh minh họa.

Chính vì dung mạo không khôi ngô, tuấn tú của vị vua họ Lương đã khiến người hoàng hậu đâm ra chán ghét và bất mãn. Thậm chí, bà chỉ trang điểm một nửa khuôn mặt khi diện kiến chồng. Sau một thời gian thành hôn, Từ Chiêu Bội bị Tiêu Dịch xa lánh, và dần dà bà bắt đầu tìm người tình đầu tiên là Trí Viễn, một vị hòa thượng ở chùa Dao Quang tại Kinh Châu.

Tuy thế, để ra ngoài nhăng nhít với người đàn ông này lại trốn ra khỏi cung đình quá nhiều, nên Từ Chiêu Bội chuyển sang để ý đến một vị đại thần trong triều đình là Ký Quý Giang - một người có vẻ bề ngoài phong lưu và tuấn tú. Chưa dừng lại tại đó, Chiêu Bội còn hẹn hò với một thi nhân đương thời là Hạ Huy. Người phụ nữ này còn cả gan công khai đi lại với "người tình" trước mặt bàn dân thiên hạ.

Điều này khiến Lương Nguyên Đế vô cùng tức giận. Ông đã mượn cớ vu oan vợ mình hãm hại một cung nữ trong triều để có cớ bắt ép bà tự vẫn. Tàn nhẫn hơn thế, ông còn bôi nhọ danh dự của người vợ quá cố bằng cách viết lại câu chuyện trăng hoa của Từ Chiêu Bội để bàn dân thiên hạ biết đến người đàn bà này.

Võ Tắc Thiên làm vợ của cả cha và con vua Đại Đường

Ắt hẳn ai cũng biết đến vị hoàng hậu đầy quyền lực và là nữ hoàng đế đầu tiên của Trung Hoa Đại Lục. Sau khi trở thành cung nữ trong triều đình, Mỵ Nương dù là phi tần của Đường Thái Tông Lý Thế Dân nhưng vẫn mặn nồng cùng Lý Trị, con trai của Lý Thế Dân.

Những mỹ nữ bạo gan cắm sừng Quốc vương: Dương Quý Phi và mối tình ngang trái với con trai nuôi - Ảnh 2.

Sau khi trở thành cung nữ trong triều đình, Mỵ Nương dù là phi tần của Đường Thái Tông Lý Thế Dân nhưng vẫn mặn nồng cùng Lý Trị, con trai của Lý Thế Dân. Ảnh minh họa.

Khi Võ Mỵ Nương bước vào tuổi lớn thì cũng là lúc Lý Thế Dân đã về già. Ông vua qua đời ở độ tuổi 50 này có lẽ không có nhiều thời gian để quan tâm đến tâm tư của một người thiếp mới đang ở độ tuổi mới lớn. Chính vì vậy, trong thời gian này, Võ Mỵ Nương bắt đầu để ý đến một người trẻ hơn, đó chính là thái tử Lý Trị.

Dù là ngoại tình nhưng chuyện tình của Võ Mỵ Nương và Lý Trị cũng gặp không ít giằng xé và đau khổ. Dù yêu nhau sâu đậm nhưng vì chữ hiếu nên Lý Trị không thể nào đường đường chính chính công bố Võ Mỵ Nương là vợ mình.

Những mỹ nữ bạo gan cắm sừng Quốc vương: Dương Quý Phi và mối tình ngang trái với con trai nuôi - Ảnh 3.

Tuy vậy, vì sức mạnh của tình yêu nên cả Lý Trị và Võ Mỵ Nương vẫn quyết một lòng một dạ bên nhau đến trọn đời. Ảnh minh họa.

Tuy vậy, vì sức mạnh của tình yêu nên cả hai vẫn quyết một lòng một dạ bên nhau đến trọn đời. Xét về vai vế, Võ Mị Nương là vợ cũ của vua Thái Tông. Thế nhưng Lý Trị lúc này không còn quan tâm đến luân thường đạo lý mà các đại thần nhắc tới nữa. Ông vua trẻ vừa mới lên nắm quyền bất chấp tất cả đưa Võ Mỵ Nương về hậu cung phong làm Chiêu nghi.

Thái tổ Nhà Thanh - bị cắm sừng vì cao tuổi

Có thể nói rằng, vị vua đầu tiên của nhà Thanh vốn có mối quan hệ "dây mơ rễ má" với người vợ của mình là A Ba Hợi. Năm 12 tuổi, nàng A Ba Hợi vốn là một cô mỹ giai nhân tuyệt sắc. Vào chính độ tuổi đó, cô gái trẻ này được gả cho Nỗ Nhĩ Cáp Xích khi đó đã 60 tuổi.

Chính vì sự chênh lệch tuổi tác quá lớn nên cặp vợ chồng này có không ít những mối quan hệ phức tạp. Bởi một lẽ, mối quan tâm duy nhất của Thanh Thái tổ chỉ là có thật nhiều con cháu để kế thừa cơ ngơi, trong khi đó, tuyệt sắc giai nhân A Ba Hợi lại mong muốn một tình yêu thật sự.

Những mỹ nữ bạo gan cắm sừng Quốc vương: Dương Quý Phi và mối tình ngang trái với con trai nuôi - Ảnh 4.

Năm 12 tuổi, nàng A Ba Hợi vốn là một cô mỹ giai nhân tuyệt sắc. Vào chính độ tuổi đó, cô gái trẻ này được gả cho Nỗ Nhĩ Cáp Xích khi đó đã 60 tuổi. Ảnh minh họa.

Ở với nhau được một thời gian, A Ba Hợi sinh ra chán ghét chồng mình và có ý định tìm đến một người đàn ông trẻ trung khác để tựa vai. Tuy nhiên, để đảm bảo tính mạng của mình, A Ba Hợi quyết định chọn "người tình" chính là những người con của chồng!

Những đứa con của Nỗ Nhĩ Cáp Xích lớn hơn A Ba Hợi cả 7 tuổi. Tuy nhiên, việc ngoại tình với vị hoàng tử cả Đại Thiện và vị con thứ tư Hoàng Thái Cực bị phát hiện. Một người vợ khác đã mách điều này cho vua Nỗ Nhĩ Cáp Xích, nhưng ông không hề mảy may có động thái nào.

Dù không ra tay trừng phạt người vợ lăng loàn của mình, Nỗ Nhĩ Cáp Xích lại toan tính rất sâu xa về việc trao lại quyền lực và của cải cho vợ con. Bốn vị thân vương con chồng bắt ép thắt cổ tự vẫn để giữ trong tay quyền lực của mình.

Mối tình tay ba của Dương Quý Phi

Hẳn cái tên Dương Quý Phi không còn mấy xa lạ trong lịch sử Trung Hoa. Nàng được mệnh danh là một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Hoa xưa bởi sắc đẹp "hoa ghen liễu hờn". Nhưng liệu có mấy ai biết đến chuyện tình tay ba đầy nhục dục giữa Dương Quý Phi – An Lộc Sơn và Đường Minh Hoàng?

Những mỹ nữ bạo gan cắm sừng Quốc vương: Dương Quý Phi và mối tình ngang trái với con trai nuôi - Ảnh 5.

Nhưng liệu có mấy ai biết đến chuyện tình tay ba giữa Dương Quý Phi – An Lộc Sơn và Đường Minh Hoàng? Ảnh minh họa.

An Lộc Sơn vốn là một viên tướng người Đột Quyết rất được vị vua Đường Minh Hoàng tin tưởng. Thậm chí viên tướng này còn nhận vị vua làm cha nuôi và Ngọc Hoàn (tên thật của Dương Quý Phi) làm mẹ nuôi. Ấy thế mà, tên tà dâm này đã nảy sinh tư thông cùng với người mẹ nuôi của mình.

Y lại nhìn thấy Ngọc Hoàn trẻ đẹp, Đường Minh Hoàng hốc hác thì đoán ra được vài phần. Một lần nhân có tiệc, An Lộc Sơn đánh bạo ném trái cây vào Ngọc Hoàn, thấy mỹ nhân chẳng hề tức giận mà còn cười khêu gợi. Biết được tâm ý "mẹ nuôi" nên An Lộc Sơn dùng tiền mua chuộc đám cung nữ để vào cung tư thông với Ngọc Hoàn.


Theo Helino

Võ Tắc Thiên

Dương Quý Phi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.