Những tiếp viên hàng không làm phục vụ quán karaoke ở Singapore

Trong quán karaoke, các cô gái có nguồn gốc tiếp viên hàng không được xem như những món hàng quý giá và nhận mức lương hấp dẫn, theo AsiaOne.

Amy (không phải tên thật, người Singapore), nữ tiếp viên KTV (quán karaoke) trong độ tuổi 30, cho biết hiện có nhiều nhân viên hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) làm cùng lúc hai công việc: tiếp viên hàng không và tiếp viên KTV.

Được bạn giới thiệu vào ngành này từ tháng 1, điều ngay lập tức đập vào mắt Amy là sự hiện diện của "các cô gái SIA" trong phòng chờ dành cho nhân viên quán.

Những cô gái này được cả chủ quán và khách xem như những món hàng quý giá và nhận đãi ngộ hấp dẫn. Đầu tiên, họ không ở chung khu vực chờ với các nhân viên khác.

"Bên trong KTV có hai khu vực chờ, một dành cho các cô gái Singapore 'bình thường' và một dành cho các cô gái 'Singapore Airlines'. Đi kèm với đãi ngộ hấp dẫn, họ cũng nhận được kỳ vọng cao hơn bình thường", cô nói với AsiaOne.

"Ví dụ, nếu một tiếp viên SIA được khách chọn, cô ấy sẽ phải duy trì 'chất lượng' của mình, tương tự những gì cô ấy thường làm với tư cách là một tiếp viên hàng không".

Những tiếp viên hàng không làm phục vụ quán karaoke ở Singapore-1
Nhiều tiếp viên hàng không ở Singapore làm việc tại các quán karaoke. Ảnh minh họa: Unplash.


Những nhân viên cao cấp này còn được cho sẽ uống rượu giỏi hơn các nữ tiếp viên bình thường. AsiaOne chưa thể xác minh các nữ nhân viên KTV có phải là tiếp viên hàng không của Singapore Airlines hay không.

Con đường kiếm tiền nhanh chóng

Amy cho biết phụ nữ làm việc trong các phòng KTV đến từ rất nhiều quốc gia bao gồm cả Singapore; song các cô gái Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam từ 18 đến 40 tuổi chiếm phần lớn. Số tiếp viên là người bản địa cũng ngày càng tăng tính từ đầu năm, từ 0 lên hơn 100 người.

Theo Amy, tình trạng này có thể do mức thu nhập hấp dẫn trong thời gian ngắn của công việc tiếp viên. Một nữ tiếp viên có thể kiếm được 300-500 SGD mỗi đêm từ việc uống rượu với khách hàng trong 3-4 giờ.

"Tùy thuộc vào độ chịu chi của khách hàng, nữ tiếp viên có thể cho phép một số hành vi đụng chạm từ ôm, hôn, thậm chí thân mật hơn cho đến thoát y. Thu nhập của cô ấy có thể lên đến 1.000 SGD nếu cô ấy muốn đi xa hơn để kiếm tiền boa từ các 'dịch vụ kín đáo' bên ngoài", Amy chia sẻ.

Một cách kiếm tiền nhanh khác là nữ tiếp viên cố gắng đi đến nhiều quán karaoke, tiếp đãi nhiều khách hàng nhất có thể trong một đêm.


tiep vien hang khong lam tiep vien karaoke anh 2

Một quán karaoke ở Singapore phải đóng cửa sau khi nhiều ổ dịch được phát hiện liên quan đến các tiếp viên KTV. Ảnh: Straits Times.

Về phần Amy, cô có hai con nhỏ cần chăm sóc. Vì vậy, công việc này được xem là "tốt" đối với cô vì thời gian làm việc ngắn, linh hoạt.

Nữ tiếp viên tiết lộ các khách quen đến quán karaoke thường là giám đốc các công ty hay ông chủ kinh doanh, thường chi ít nhất 800 SGD, có thể lên tới 7.000 SGD cho một phòng hát.

Số khác thường là nam giới không gặp hạnh phúc trong hôn nhân hay những thanh niên giàu có muốn "trải mùi đời".

Khi các tụ điểm giải trí về đêm phải đóng cửa từ tháng 3 năm ngoái do dịch bệnh, nhiều nơi đã lách luật để hoạt động bằng cách chuyển hình thức kinh doanh sang phục vụ đồ ăn uống.

"Các chủ sở hữu biến KTV thành quán rượu nhỏ. Khi khách đến, ngoài việc phải chọn 2 món ăn từ thực đơn, các dịch vụ vẫn cung cấp như cũ", Amy nói.

Cuối tháng 7, nhiều ổ dịch mới bùng phát liên quan tới tiếp viên tại các quán karaoke ở Singapore khiến đối tượng này trở thành nhóm bị đổ lỗi. Tuy nhiên, theo Amy, điều này không công bằng.

"Mọi người, bao gồm cả tiếp viên và khách hàng, đều phải chịu trách nhiệm cho các cụm dịch lây nhiễm. Tôi vẫn cảm thấy rằng đây là điều có thể xảy ra ở bất cứ đâu và không chỉ ở KTV".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-tiep-vien-hang-khong-lam-phuc-vu-quan-karaoke-o-singapore-post1245645.html?fbclid=IwAR3gLTWMIHgyAEh9Su9qU6BJp2IsoMsROO7ZfVeDyKvGeyxZaNFLLTprxss

nữ tiếp viên hàng không


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.