Những tình tiết mới về chuyện tình của nữ đặc vụ FBI phản bội tổ chức để cưới trùm khủng bố IS do mình điều tra

Những tình tiết về chuyện tình của nữ đặc vụ FBI phản bội tổ chức để cưới trùm khủng bố IS do chính mình điều tra đã được tiết lộ trong hồ sơ tòa án mới đây.

Những tình tiết về chuyện tình của nữ đặc vụ FBI phản bội tổ chức để cưới trùm khủng bố IS do chính mình điều tra đã được tiết lộ trong hồ sơ tòa án mới đây.

Mới đây, thông tin về một nữ đặc vụ FBI mang tên Daniela Greene phản bội tổ chức để cưới một tên trùm khủng bố của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã khiến dư luận thế giới thực sự rúng động. Điểm đặc biệt trong vụ án là cựu đặc vụ FBI đã kết hôn với chính mục tiêu mà mình được giao trách nhiệm phải điều tra.

Những tình tiết mới về chuyện tình của nữ đặc vụ FBI phản bội tổ chức để cưới trùm khủng bố IS do mình điều tra - Ảnh 1.

Greene đã được thả sau 2 năm ngồi tù.

Theo hồ sơ tòa án mới được công bố, vào tháng 6/2014, Greene đã nói với các đồng nghiệp của mình tại văn phòng FBI Detroit rằng cô sẽ bay tới Đức để thăm cha mẹ. Tuy nhiên, thay vì về thăm cha mẹ, Greene đã bay thẳng tới Thổ Nhĩ Kỳ, vượt biên sang Syria để cưới một phần tử IS, được xác định là Denis Cuspert, một cựu rapper người Đức hoạt động với nghệ danh Deso Dogg.

Cuspert được giới chức Mỹ xác định là khủng bố vào năm 2015 và được miêu tả là một tên chuyên tuyển mộ các tay thánh chiến bạo lực trên mạng Internet. Tại Syria, Cuspert được biết đến với cái tên Abu Talha al-Almani. Hắn đã từng tung hô trùm khủng bố Osama bin Laden trong một bài hát, đe dọa cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama bằng hành động dọa cứa cổ và xuất hiện trong nhiều đoạn video tuyên truyền của tổ chức IS, thậm chí từng cầm trên tay chiếc đầu của một người vừa bị hành quyết.

Hiện vẫn chưa rõ làm thế nào mà Cuspert bắt đầu được mối quan hệ yêu đương với Greene. Các bằng chứng của tòa án cho rằng rất có thể 2 người đã liên lạc với nhau qua tài khoản Skype mà Greene không hề khai báo với tổ chức. 

Những tình tiết mới về chuyện tình của nữ đặc vụ FBI phản bội tổ chức để cưới trùm khủng bố IS do mình điều tra - Ảnh 2.

Chân dung trùm khủng bố Cuspert.

Greene (38 tuổi), sinh ra tại Czechoslovakia và được nuôi dưỡng tại Đức. Vì thông thạo tiếng Đức nên sau này cô đã được giao nhiệm vụ điều tra tên khủng bố người Đức Cuspert. Ngay từ khi còn trẻ, Greene đã kết hôn với một lính Mỹ và chuyển sang Mỹ sinh sống. Cô bắt đầu làm phiên dịch viên cho FBI vào năm 2011 và không hề có vấn đề gì cho tới khi mất tích vào khoảng thời gian 3 năm sau đó.

Ngày 27/6/2014, Greene kết hôn với Cuspert ngay sau khi đặt chân tới Syria, theo hồ sơ tòa án.

Vậy nhưng, chỉ một tháng sau đó, Greene đã bắt đầu cảm thấy hối hận về quyết định của mình. Trong một bức thư gửi cho bạn vào tháng 7/2014, Greene viết: ""Tôi rất yếu và không biết làm thế nào để xử lý mọi chuyện. Tôi đã gây ra biết bao sai lầm". 

Trong một bức thư khác, Greene tiếp tục thổ lộ: "Tôi 'xong' rồi và tôi không thể quay lại được nữa. Tôi thậm chí còn không biết làm thế nào để vượt qua, nếu cố gắng quay lại. Tôi đang ở trong môi trường rất khắc nghiệt và tôi không biết tôi sẽ ở đây bao lâu, nhưng điều đó không quan trọng, đã quá muộn rồi".

Cũng trong một lá thư khác gửi cho bạn, Greene từng tâm sự cô biết sẽ bị bỏ tù nhiều năm nếu quay về Mỹ.

Những tình tiết mới về chuyện tình của nữ đặc vụ FBI phản bội tổ chức để cưới trùm khủng bố IS do mình điều tra - Ảnh 3.

Cuspert xuất hiện trong nhiều video tuyên truyền của tổ chức IS.

Hiện vẫn chưa rõ làm cách nào mà Greene có thể thoát khỏi lãnh thổ của IS, thế nhưng, ngay sau khi quay về Mỹ vào tháng 8/2014, cô đã bị bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Greene tỏ thái độ hợp tác và thừa nhận tội danh khai báo gian dối về một vấn đề nghiêm trọng liên quan tới khủng bố quốc tế.

Sau khi bị giam giữ 24 tháng, Greene đã được thả vào năm ngoái.

Quay trở về với cuộc sống bình thường, giờ đây, Greene đang làm nhân viên phục vụ trong một khách sạn. Trong cuộc phỏng vấn ngắn với kênh CNN, Greene cho biết cô sợ hãi khi phải nói chi tiết về vụ việc của mình.

"Nếu tôi nói chuyện với các anh, gia đình tôi sẽ rơi vào nguy hiểm", Greene nói, từ chối chia sẻ thêm thông tin vụ việc.

Theo Thời Đại


FBI

khủng bố

IS


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.