Những vụ livestream cảnh cưỡng hiếp và thái độ vô cảm của người xem khiến dư luận dậy sóng

Từ khi tính năng trực tiếp (livestream) được phổ biến trên mạng xã hội, một bộ phận người dùng đã biến tướng nó thành hành vi đồi bại, đáng bị lên án.

Từ khi tính năng trực tiếp (livestream) được phổ biến trên mạng xã hội, một bộ phận người dùng đã biến tướng nó thành hành vi đồi bại, đáng bị lên án.

Nhắc đến livestream, Facebook Live và Periscope là 2 cái tên mạng xã hội chắc chắn không thể bỏ qua. Nhờ tính năng này mà giờ đây, chúng ta có thể dễ dàng hơn trong việc nhìn thấy những khoảnh khắc thú vị cũng như trải nghiệm cuộc sống của một người hoàn toàn xa lạ, thậm chí là cách ta nữa vòng Trái đất.

Nếu chỉ dừng lại ở đó, thì livestream sẽ trở thành một tính năng vô cùng tuyệt vời và ý nghĩa . Thế nhưng, Mark Zuckerberg, người sáng lập ra Facebook, và người "đồng nghiệp" Kayvon Beykpour ở Periscope đã không thể ngờ rằng, ngoài nhìn thấy cuộc sống, người xem còn phải trông thấy những hành vi đồi bại không thể nào chấp nhận được.

Thiếu nữ livestream cảnh bạn mình bị cưỡng hiếp

Sự việc xảy ra vào ngàu 27/2/2016, tại bang Ohio, Mỹ. Theo đó, Marina Lonina, 18 tuổi, đã gặp gỡ một thiếu nữ 17 tuổi và Raymond Gates, 29 tuổi, tại một ngôi nhà ở thành phố Columbus.

Khi Gates bắt đầu xâm hại tình dục cô gái 17 tuổi thì Lonina quay và phát sóng trực tiếp cảnh tượng trên bằng ứng dụng Periscope. Vào đêm trước đó, Lonina cũng chụp lén cảnh khỏa thân của bạn mình tại nhà.

Những vụ livestream cảnh cưỡng hiếp và thái độ vô cảm của người xem khiến dư luận dậy sóng - Ảnh 1.

Cặp đôi livestream cảnh bạn mình cưỡng hiếp.

Các nhà chức trách chỉ được thông báo về vụ việc này sau khi một người bạn của nạn nhân nhìn thấy những bức ảnh trên mạng và báo cảnh sát. Cặp đôi này sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ. 

Theo hãng tin AP, cả Lonina và Gates đều đã bị truy tố trong phiên tòa diễn ra hôm 13/4. Gates hầu tòa vào ngày 15/4. Cặp đôi này bị buộc tội cưỡng hiếp, bắt cóc, bạo hành tình dục và thực hiện hành vi dâm ô với trẻ vị thành niên. Nếu bị kết án, mỗi người có thể đối mặt 40 năm tù giam. Ngoài ra, Lonina còn bị cáo buộc sử dụng bất hợp pháp hình khỏa thân của trẻ vị thành niên.

200 người xem cảnh hiếp dâm tập thể, chỉ 1 người báo cảnh sát

Josefine Lundgren, 21 tuổi đã liên lạc với cảnh sát Thụy Điển sau khi tình cờ xem được phần livestream trên Facebook. Theo đó, một phụ nữ đã bị 3 gã đàn ông thi nhau hãm hiếp hôm 22/1/2017.

Cô gái nói rằng mình đã nhìn thấy 3 người đàn ông lột đồ cô gái trong đoạn livestream sau đó đè lên người cô ấy. Nhiều cư dân mang đã cười nhạo nạn nhân trong suốt vụ tấn công.

Cô gái trẻ 21 tuổi này vô cùng phẫn nộ khi có ít nhất 200 người ngồi yên theo dõi vụ tấn công này. Cô là người duy nhất báo cảnh sát.

Những vụ livestream cảnh cưỡng hiếp và thái độ vô cảm của người xem khiến dư luận dậy sóng - Ảnh 2.

Một người phụ nữ bị 3 người cưỡng hiếp, 200 người xem livestream cảnh này chỉ có một người báo cảnh sát.

Sau khi nắm được thông tin và nhanh chóng điều tra ra địa điểm xảy ra vụ việc, cảnh sát vũ trang đã phong tỏa quanh khu nhà và xông vào bắt giữ các nghi phạm, giải cứu nạn nhân.

Cảnh sát không tiết lộ thông tin chi tiết về vụ việc nhưng xác nhận họ đã bắt giữ 3 nghi phạm với cáo buộc cưỡng hiếp nghiêm trọng. Những yêu râu xanh bị bắt giữ lần lượt sinh năm 1992, 1996 và 1998.

Xem livestream cô gái 15 tuổi bị cưỡng hiếp, không ai báo cảnh sát

Ngày 21/3, một bà mẹ đau khổ ở Chicago, Mỹ đã đến báo cảnh sát về vụ việc cô con gái 15 tuổi của bà bị một nhóm đàn ông khoảng 5-6 tên hiếp dâm tập thể, đồng thời phát trực tiếp cả quá trình trên trang mạng xã hội Facebook.

Người mẹ đã chụp lại màn hình vụ tấn công và giao nộp cho cảnh sát làm bằng chứng. Có thể thấy những kẻ đồi bại đã thay nhau hành hạ cô bé, bất chấp mọi nỗi sợ hãi và sự phản kháng yếu ớt của nạn nhân.

Những vụ livestream cảnh cưỡng hiếp và thái độ vô cảm của người xem khiến dư luận dậy sóng - Ảnh 3.

Xem livestream trên mạng xã hội là một con dao hai lưỡi.

Theo kết quả điều tra của lực lượng chức năng, vào lúc đoạn video cô gái bị cưỡng hiếp được phát trực tiếp trên Facebook, có khoảng 40 người theo dõi nhưng không một ai báo cảnh sát.

Hiện đoạn clip đã bị gỡ khỏi Facebook. Cảnh sát vẫn đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Trí Thức Trẻ


Cưỡng hiếp

hiếp dâm

livestream cảnh cưỡng hiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.