Những vụ việc người giúp việc bạo hành trẻ em trên thế giới: Đánh đập, giẫm đạp, quẹt cây lau nhà vào mặt trẻ nhỏ

Không chỉ ở Việt Nam, nhiều nước trên thế giới từng khiến dư luận xôn xao vì những ca người giúp việc lợi dụng lúc gia chủ đi vắng đánh đập...

Không chỉ ở Việt Nam, nhiều nước trên thế giới từng khiến dư luận xôn xao vì những ca người giúp việc lợi dụng lúc gia chủ đi vắng đánh đập và bạo hành những đứa trẻ vô tội của gia chủ.

Xã hội hiện đại tất bật, nhiều gia đình thường chọn giảm tải công việc nhà bằng cách thuê một người giúp việc. Với nhiều gia đình, người giúp việc gần như được coi là một thành viên trong gia đình với vai trò nội trợ, cơm nước, dọn dẹp nhà cửa cho tới chăm sóc các cô cậu bé con cháu gia chủ.



Thế nhưng không phải người giúp việc nào cũng hoàn thành công việc của mình một cách đúng mực. Thậm chí, đôi khi, những nhân vật người giúp việc này còn gây ra những điều tồi tệ tới các cô - cậu bé con chủ nhà. Nhiều trường hợp người giúp việc bạo hành trẻ em đã được cơ quan công an trên nhiều nước ghi nhận lại, điển hình có thể kể tới một số trường hợp sau đây:

1. Người giúp việc bỏ mặc trẻ nhỏ suốt 2 tiếng đồng hồ; đánh đập và lắc bé như một con búp bê

Tháng 10 năm 2012, gia đình chị Whitney và anh Chris Matney tìm kiếm cô trông trẻ để chăm sóc con gái 11 tháng tuổi của mình - bé Raylee. Sau đó, qua Facebook, một người bạn cũ của chị Whitney - Melissa Medema bày tỏ ý muốn được làm công việc này.

Do khá hào hứng với công việc, đồng thời lại là bạn học từ thười Trung học với gia chủ, Melissa nhanh chóng được nhận vào làm công việc này. Sau một vài buổi thử việc, Medema tỏ ra khá thích thú và chăm sóc đứa bé rất tốt, điều này cũng khiến chị Whitney được an tâm.

Những vụ việc người giúp việc bạo hành trẻ em trên thế giới: Đánh đập, giẫm đạp, quẹt cây lau nhà vào mặt trẻ nhỏ - Ảnh 1.

Dù vậy, ngay sau khi Medema vào làm, bé Raylee bắt đầu có những biểu hiện kỳ lạ. Chị Whitney kể lại rằng vào ngày Melissa bắt đầu đi làm, khi đi ngang cửa phòng con, chị thường nghe thấy con gào khóc khá lớn. Khi đó chị chỉ nghĩ là trẻ con bị bỏ một mình thì sẽ ăn vạ, hoặc là con đang mệt và ốm.

Tuy nhiên vẫn còn những dấu hiệu đáng ngờ khác. Medema thường báo cáo lại với gia đình Whitney rằng, bé Raylee hay ngủ trưa tới tận 4 tiếng đồng hồ. Điều này làm chị cảm thấy thắc mắc, vì bé Raylee thường chỉ ngủ trưa khoảng 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi chứ chưa bao giờ li bì tới tận 4 tiếng cả. Chị Whitney từ đó có dự cảm rằng, Melissa đã cho con mình thuốc ngủ để rảnh tay chăm sóc, thế nhưng do đây cũng là lần đâu nuôi con nên chị cũng không dám quá chắc chắn.

Những nghi vấn lại trở nên dồn dập hơn khi mỗi lần Melissa tới nhà, bé Raylee lại sợ hãi, la hét và bám chặt lấy bố mẹ. Mặc dù được các bác sĩ tâm lý học trẻ em giải thích rằng đây có thể là hiện tường bình thường khi trẻ em phải xa bố mẹ, thế nhưng chị Whitney vẫn quyết định sẽ tự mình kiểm tra bằng cách đặt camera trong nhà để theo dõi. Kết quả trả về đã làm chị vô cùng sợ hãi.

Những vụ việc người giúp việc bạo hành trẻ em trên thế giới: Đánh đập, giẫm đạp, quẹt cây lau nhà vào mặt trẻ nhỏ - Ảnh 2.

Người giúp việc này thường xuyên đánh đập, thậm chí lắc lư cô bé Raylee một cách bạo lực.

Ngoài những lúc bỏ mặc cô bé một mình tới hơn 2 tiếng liền, Medema còn đánh Raylee và tệ hơn hết, người giữ trẻ còn lắc Raylee một cách cực kỳ bạo lực. Lúc này đây Matney đột nhiên lo lắng cho những chấn thương không thể nhìn thấy được trên cơ thể con và cực kì tức giận với người phụ nữ mà cô từng tin tưởng. Chị nói: "Luôn có một cơn điên tồn tại trong mỗi người mẹ mà không ai biết được".

Rất may, bé Raylee không bị tổn thương gì quá nghiêm trọng, còn Melissa sau đó đã phải chịu hình phạt nghiêm khắc: 90 ngày ngồi tù và 3 năm chịu quản chế.

2. Người giúp việc ở Uganda tra tấn trẻ nhỏ

Năm 2014, một đoạn video dài khoảng 3 phút đã nhanh chóng thu hút 12 triệu lượt xem cùng nhiều bình luận phẫn nộ. Nội dung của đoạn clip là một nữ giúp việc người Uganda trong lúc gia chủ đi vắng đã đánh đập và tra tấn dã man đứa bé con chủ nhà. Jolly Tumuhirwe, 22 tuổi, bị máy quay ghi lại cảnh đánh đập, đá và giẫm đạp lên người bé gái 18 tháng tuổi mà cô được giao chăm sóc. Những hình ảnh trong đoạn video ghê rợn tới mức nhiều người thậm chí còn không thể xem hết được.

Những vụ việc người giúp việc bạo hành trẻ em trên thế giới: Đánh đập, giẫm đạp, quẹt cây lau nhà vào mặt trẻ nhỏ - Ảnh 3.

Người giúp việc ở Uganda hành hạ trẻ nhỏ

Trong video, Jolly Tumuhirwe đang ngồi trên sa-lông cho bé ăn thứ gì đó giống bột, nhưng bé tỏ ra không thích nên liên tục bị đánh. Sau đó bé nôn thức ăn xuống sàn nhà, người giữ trẻ sau đó bèn tức giận ném mạnh bé xuống đất trong tư thế mặt chúi xuống, sau đó nhiều lần dậm chân thật mạnh lên lưng bé, đánh đập rồi xách bé đi bằng một tay.

Tại toà, Jolly khai rằng mình bị gia chủ đánh đập nên quay sang trả thù đứa bé; tuy nhiên gia đình chủ nhà đã phủ nhận điều này. Tòa ban đầu tuyên án hành hung và ngược đãi trẻ nhỏ cho Jolly Tumuhirwe, nhưng sau đó đã xem xét lại cáo trạng và cân nhắc tội danh giết người cho người giữ trẻ này.

Video: Người giúp việc ở Uganda bạo hành trẻ nhỏ dã man

3. Trói chân tay, dùng cây lau sàn để đánh con của chủ nhà ở Trung Quốc

Sự việc xảy ra tại Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc. Vợ chồng chị Ding đều là nhân viên văn phòng bận rộn nên đã quyết định thuê một người giúp việc họ Liu để chăm lo cho con trai một tuổi tên Wen Wen. Vào buổi trưa ngày 7/7/2017, khi mở điện thoại để quan sát camera tại nhà, chị vô cùng kinh hãi khi thấy cảnh người giúp việc dùng cây lau nhà... lau vào mặt cậu bé.


Giúp việc dùng cây lau nhà dí thẳng vào mặt cậu bé.

Cho rằng con trai còn có thể bị người giúp việc bạo hành từ trước đó, chị Ding đã xem lại các đoạn video từ những ngày trước và quả nhiên, cô phát hiện ra họ Liu nọ còn sử dụng áo sơ mi để trói tay chân bé Wen Wen và nhiều lần tát tới tấp vào mặt bé.

Những vụ việc người giúp việc bạo hành trẻ em trên thế giới: Đánh đập, giẫm đạp, quẹt cây lau nhà vào mặt trẻ nhỏ - Ảnh 5.
Cô giúp việc này còn dùng áo sơ mi trói chân, tay của bé Wen Wen.

Người giúp việc này ngay sau đó đã bị đuổi khỏi nhà, Vụ việc cũng làm dấy lên những quan ngại về việc những người giúp việc hàng ngày ở nhà rốt cục có thể làm những gì với trẻ em, và người lớn cần phải có biện pháp phòng tránh những trường hợp xấu xảy ra.

Theo Thời Đại


bạo hành trẻ em

người giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.