Nhường chỗ cho người lạ chụp ảnh, cậu bé rơi 30 mét xuống hẻm núi lớn, may mắn sống sót

Cậu bé 13 tuổi người Mỹ không may trượt chân rơi xuống hẻm núi, rất may vẫn sống sót thần kỳ.

Wyatt Kauffman, một cậu bé 13 tuổi tại Mỹ mới đây đã thoát chết thần kỳ sau khi rơi 30 mét ở khu vực Hẻm núi lớn (Công viên Quốc gia Grand Canyon). Vụ việc xảy ra hôm 8/8. Theo lời nạn nhân, cậu bị trượt ngã lúc nhường chỗ cho một nhóm du khách khác chụp ảnh.

Các đội cứu hộ đã cần tới 2 giờ đồng hồ để kéo Wyatt Kauffman lên nơi an toàn sau khi lao xuống từ một mỏm đá tại điểm du lịch nổi tiếng, North Rim.

Wyatt Kauffman đến từ Bắc Dakota, đang trong chuyến đi cùng gia đình đến công viên ở Arizona. Wyatt được đưa đến một bệnh viện ở Las Vegas với những vết thương nghiêm trọng nhưng sau đó đã được xuất viện và may mắn không ảnh hưởng tới tính mạng.

Nhường chỗ cho người lạ chụp ảnh, cậu bé rơi 30 mét xuống hẻm núi lớn, may mắn sống sót-1Quang cảnh gần khu vực xảy ra sự cố.

Cậu thiếu niên cần được điều trị vì gãy 9 đốt sống, vỡ lá lách, xẹp phổi, chấn động, gãy tay và trật khớp ngón tay.

"Cháu đang ở trên mỏm đá và đang tránh đường để những người khác có thể chụp ảnh. Cháu ngồi xổm xuống và đang bám vào một tảng đá. Cháu chỉ bám được một tay", Wyatt nói với đài truyền hình Phoenix KPNX khi đang nằm viện.

"Đó không phải là chỗ bám tốt. Cháu cảm giác bị đẩy ngược lại. Cháu mất khả năng bám chặt và bắt đầu ngã ra sau".

Hàng chục nhân viên cấp cứu đã tham gia giải cứu cậu bé 13 tuổi.

Một nhóm từ Công viên Quốc gia Grand Canyon đã lao xuống vách đá và thiết lập một dây cứu hộ để nâng cậu bé lên một cách an toàn, sau khi quyết định rằng việc giải cứu bằng trực thăng sẽ không thể thực hiện được.

Nhường chỗ cho người lạ chụp ảnh, cậu bé rơi 30 mét xuống hẻm núi lớn, may mắn sống sót-2Wyatt sống sót với nhiều vết thương sau cú rơi kinh hoàng.

Wyatt giải thích: "Cháu chỉ nhớ đại loại mình đã thức dậy và ở phía sau xe cứu thương và trực thăng rồi lên máy bay và đến đây (bệnh viện)".

Sau khi được giải cứu và vận chuyển bằng máy bay đến Vegas, cậu bé đã được đưa đến một trung tâm chấn thương nhi khoa để được chăm sóc thêm.

Cha của cậu, Brian Kauffman, vẫn đang ở nhà tại Bắc Dakota khi nghe tin về cú ngã và cuộc giải cứu. "Chúng tôi vô cùng biết ơn vì nỗ lực của mọi người. 2 giờ là vô tận trong một tình huống như vậy", anh nói.

Brian cho biết Wyatt đã được xuất viện vào thứ bảy tuần trước (12/8). Gia đình định làm một chuyến đi trở về nhằm xoa dịu tai nạn khó quên này.

Người cha nói: "Chúng tôi thật may mắn khi đưa con mình về nhà trên ô tô ở ghế trước thay vì trong quan tài".

Vào năm 2022, đã có 1.086 sự cố y tế khẩn cấp và 11 trường hợp tử vong tại Công viên Quốc gia Grand Canyon, theo trang web Cơ quan Công viên Quốc gia Hoa Kỳ.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nhuong-cho-cho-nguoi-la-chup-anh-cau-be-roi-30-met-xuong-hem-nui-lon-may-man-song-sot-20230814165251476.htm

sống sót thần kỳ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.