Niềm đam mê ít ai biết của Hoàng tử William: sớm bị Nữ hoàng cấm cản vì thân phận là người kế vị tương lai

Công tước và Công nương xứ Cambridge từ giây phút đi vào lễ đường đã biết trước cuộc sống của họ từ đó trở đi sẽ dành để phụng sự đất nước và nhân dân.

Hoàng tử William là cháu trai của Nữ hoàng Elizabeth II. Anh hiện đang đứng thứ 2 trong danh sách những người kế vị của Hoàng gia Anh, chỉ sau cha mình, Thái tử Charles. Vị công tước xứ Cambridge hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm yêu mến của công chúng vì tích cực xuất hiện trong các công tác có đóng góp ý nghĩa đến cộng đồng xã hội. Ngoài ra, tổ ấm hạnh phúc với công nương Kate và 3 con cũng khiến mọi người tin tưởng hi vọng vào một người đứng đầu có đủ đức đủ tài.

Tuy nhiên, như bất kì ai trong chúng ta, vị Hoàng tử cũng có những niềm đam mê cho riêng bản thân mình. Được biết, công tước xứ Cambridge khao khát theo đuổi sự nghiệp phục vụ cho quân đội tuy nhiên sớm phải từ bỏ vì sinh ra đã mang trong mình thân phận của một Đức vua tương lai. Phát biểu trong bộ phim tài liệu về nhà Cambridge có tên "William và Kate: những con người phi thường", Ông Vigar, mộtt nhà bình luận Hoàng gia đã chia sẻ: "William không được phép ở bất cứ đâu gần tiền tuyến vì Nữ hoàng Elizabeth không cho phép điều đó."

Niềm đam mê ít ai biết của Hoàng tử William: sớm bị Nữ hoàng cấm cản vì thân phận là người kế vị tương lai-1Niềm đam mê ít ai biết của Hoàng tử William: sớm bị Nữ hoàng cấm cản vì thân phận là người kế vị tương lai-2

Ông này giải thích vị Quốc vương tương lai đã được đào tạo để trở thành một phi công trực thăng nhưng bị yêu cầu dừng lại cũng như không được phép tiếp tục phục vụ trong Lực lượng Vũ trang nước Anh: "William cực kì yêu thích việc lái trực thăng và mong muốn ở lại để phục vụ quân đội tuy nhiên "trùm cuối" đã gửi tối hậu thư không cho phép anh theo đuổi nghề nghiệp nguy hiểm này vì nghề của anh là làm vua."

Hoàng tử William được đào tạo để trở thành phi công tìm kiếm và cứu hộ tại Anglesey, một hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía tây bắc xứ Wales. Anh đã dùng kĩ năng của mình để cứu giúp rất nhiều sinh mạng. Những điều ý nghĩa đó đã nhen nhóm trong vị Công tước đáng mến khao khát lớn lao được chinh phục bầu trời.

Niềm đam mê ít ai biết của Hoàng tử William: sớm bị Nữ hoàng cấm cản vì thân phận là người kế vị tương lai-3
Để tránh xa sự dò xét của truyền thông ngay sau đám cưới cổ tích của mình với Công nương Kate, từ năm 2015, William đã dành tròn 24 tháng để bay trong trường hợp khẩn cấp với vị trí một phi công cứu hộ xứ Wales. Nhà bình luận Katie Nicholl chia sẻ: "Anh ấy đã có những năm đầu của cuộc sống hôn nhân được tự do theo đuổi đam mê sớm nở nhưng phải nhanh tàn của mình vì biết rằng trong tương lai không xa, cuộc sống của anh ấy và vợ sẽ chỉ dành hết để phụng sự nghĩa vụ hoàng gia cho đến hết đời."

Niềm đam mê ít ai biết của Hoàng tử William: sớm bị Nữ hoàng cấm cản vì thân phận là người kế vị tương lai-4

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/niem-dam-me-it-ai-biet-cua-hoang-tu-william-som-bi-nu-hoang-cam-can-vi-than-phan-la-nguoi-ke-vi-tuong-lai-22020306202841185.htm

Hoàng tử William

Nữ hoàng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.