Nổ chợ đêm Philippines, hàng chục người thương vong

Một vụ nổ hôm qua xảy ra tại khu chợ đêm ở thành phố Davao, nơi Tổng thống Rodrigo Duterte từng có thời gian giữ chức thị trưởng.

Một vụ nổ hôm qua xảy ra tại khu chợ đêm ở thành phố Davao, nơi Tổng thống Rodrigo Duterte từng có thời gian giữ chức thị trưởng.

Hiện trường vụ nổ ở Davao.

Hiện trường vụ nổ ở Davao.

Ít nhất 10 người chết và 60 người bị thương trong một vụ nổ vừa xảy ra lúc 23h15 (giờ địa phương) tại một khu chợ đêm ở thành phố Davao, miền nam Philippines, CNN đưa tin.

Davao là thành phố mà Tổng thống Duterte có 3 quãng thời gian làm thị trưởng từ 1988 tới 2016. Theo Strait Times, Duterte đang có mặt ở Davao để chuẩn bị cho chuyến thăm Brunei cuối tuần này.

Phát ngôn viên Ernesto Abella của tổng thống Philippines cho biết con số trên đồng thời khẳng định "chưa kết luận điều gì về vụ nổ".

Thanh tra trưởng Milgrace Driz cho hay vụ nổ có thể do bom gây ra. Đội điều tra đang có mặt tại hiện trường để xác nhận. Có thông tin cho biết nguyên nhân có thể do nổ bình ga. Tuy nhiên các nhân chứng nói rằng sức công phá của vụ nổ lớn hơn như vậy.

"Chúng tôi đang ngồi trước chỗ đó. Đầu tiên tôi thấy khói, và chúng tôi nghĩ đó là từ quầy thịt nướng. Chỉ vài phút sau, một tiếng nổ lớn vang lên", ông Janoz Laguihon, một nhân chứng, nói với CNN.

Một nhân chứng khác cho biết: "Mọi người vô cùng hoảng loạn,. Rất nhiều người khóc và gáo thét".

Phó thị trưởng Paolo Duterte, con trai tổng thống Philippines, yêu cầu người dân mau chóng về nhà và các quán bar đóng cửa.

Vụ nổ hôm qua xảy ra khi Philippines đang ở trong cuộc chiến chống ma túy mà Tổng thống Duterte phát động từ 2 tháng trước. Mặc dù chiến dịch nhận được phản ứng tích cực từ các quốc gia Đông Nam Á, đây lại là một hồi chuông báo động đối với Liên Hợp Quốc và Mỹ, đồng minh thân tín của Philippines. Hơn 2.400 người đã chết trong chiến dịch này.

Theo Zing.vn



Nổ chợ đêm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.