Nổ khí gas ở Texas (Mỹ) khiến 11 người bị thương

Ngày 8/1, ít nhất 11 người đã bị thương sau một vụ nổ khí gas xảy ra tại khách sạn ở trung tâm thành phố Fort Worth, bang Texas, Mỹ.

Theo Sở Cứu hỏa thành phố Fort Worth, cuộc gọi đầu tiên thông báo về vụ nổ khí gas đến vào lúc 15h32 ngày 8/1 (theo giờ địa phương), sau đó là nhiều cuộc gọi báo cáo về một "vụ nổ" tại khách sạn Sandman, tọa lạc tại 810 Houston St.

Theo MedStar, có 11 người bị thương trong vụ nổ này. Ba trong số những người bị thương là nhân viên của Musume, nhà hàng bên trong khách sạn Sandman. Một bệnh nhân được báo cáo là bị thương nặng và hai người bị thương nghiêm trọng. Những người bị còn lại đều bị thương nhẹ. Chín bệnh nhân đã được chuyển đến bệnh viện địa phương.

Nổ khí gas ở Texas (Mỹ) khiến 11 người bị thương-1(Ảnh: CBS News)

Josh Babb, sáng lập viên nhà hàng Musume, cho biết: "Tất cả chúng tôi tại Musume đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi vụ nổ bi thảm xảy ra tại khách sạn Sandman Signature, nơi có nhà hàng của chúng tôi"; "May mắn thay, Musume đang đóng cửa trong thời gian xảy ra vụ nổ nên chúng tôi không có khách hàng ăn uống và hạn chế số lượng nhân viên làm việc. Ba nhân viên Musume bị thương đang được điều trị tại bệnh viện và trong tình trạng ổn định".

Hiện khu vực này vẫn có mùi gas sau vụ nổ, nhưng nguyên nhân ban đầu dẫn đến sự cố đang được điều tra.

Nổ khí gas ở Texas (Mỹ) khiến 11 người bị thương-2(Ảnh: CBS News)

Cảnh sát thành phố Fort Worth cho biết, tất cả các cơ quan, văn phòng của quận Tarrant ở trung tâm thành phố hiện đã đóng cửa.

Các nhân chứng cho biết, họ đã ngửi thấy mùi gas tại khu vực này. Sau đó, toàn bộ tầng hai tràn ngập bụi và khói. Họ có thể nhìn thấy biển báo lối ra màu đỏ và tìm thấy cầu thang để đi xuống.

Lực lượng cảnh sát sở tại thông tin, các đội cứu hộ sẽ tiếp tục tìm kiếm trong tòa nhà nhằm và đảm bảo tất cả mọi người đều được sơ tán.

Nổ khí gas ở Texas (Mỹ) khiến 11 người bị thương-3(Ảnh: CBS News)

Thống đốc bang Texas Greg Abbott đã ra tuyên bố :

"Bang Texas đang liên hệ chặt chẽ với Thị trưởng Parker, Cảnh sát trưởng Waybourn, các đối tác địa phương khác và những người ứng phó đầu tiên ở Fort Worth để hỗ trợ những nỗ lực ứng phó khẩn cấp sau vụ nổ bi thảm tại khách sạn Sandman. Chúng tôi tiếp tục theo dõi tình hình và sẵn sàng ngay lập tức triển khai bất kỳ nhân sự và nguồn lực bổ sung nào cần thiết để giữ cho người dân Texas ở trong khu vực được an toàn và tránh bị tổn hại.Chúng tôi đề nghị tất cả người dân Texas cầu nguyện cho những người bị thương trong vụ nổ, cũng như những người dũng cảm ứng phó để giữ an toàn cho những cư dân khác".

Theo VTV.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/no-khi-gas-o-texas-my-khien-11-nguoi-bi-thuong-20240109074227522.htm

vụ nổ lớn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.