Nợ nần chồng chất, người bán hoa quả dạo rao bán một con mắt để có tiền

Câu chuyện về một người bán trái cây dạo ở Bangkok (Thái Lan) đề nghị bán một bên mắt của mình để giải quyết các khoản nợ nần, gây xôn xao dư luận nước này.

Theo tờ The Nation (Thái Lan), vụ việc liên quan tới một người bán hoa quả dạo bị vướng phải nợ nần quá nhiều nên quyết định rao bán một bên mắt của mình, đang thu hút sự chú ý từ dư luận nước này.

Trên trang mạng xã hội, tài khoản có tên "Panda Lab Doctor" cho biết, người đàn ông 57 tuổi vốn làm nghề bán hoa quả ở quận Bang Bon, thủ đô Bangkok. Người đàn ông đặt một tấm bảng phía trước quầy hoa quả với dòng chữ "Cần bán gấp một bên mắt".

Khi phóng viên địa phương liên lạc, người đàn ông giấu tên cho biết đang thực sự cần tiền gấp nên buộc phải rao bán một bộ phận trên cơ thể. Người này không bịa ra câu chuyện để lấy sự cảm thông từ công chúng.

Nợ nần chồng chất, người bán hoa quả dạo rao bán một con mắt để có tiền-1Người đàn ông bán hoa quả rao bán một con mắt của mình để trả nợ (Ảnh: The Nation).

"Tôi đã vay một khoản tiền lớn để đầu tư nhưng thất bại. Đến giờ tôi không còn khả năng hoàn trả nên tìm mọi cách khắc phục", người đàn ông nói.

Tại Thái Lan, hành vi buôn bán nội tạng là bất hợp pháp. Nước này đã đưa ra một số luật và quy định nhằm ngăn chặn hành vi tương tự. Các bác sĩ tham gia phẫu thuật, tiếp tay cho hành vi buôn bán nội tạng cũng bị quy kết vi phạm nghiêm trọng đạo đức y khoa.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ Thái Lan cũng đưa ra những quy định rất rõ về cấm bán nội tạng, chỉ cho phép nhận từ phía người thân.

Nguồn tin từ chính phủ nước này cho biết, người bán hoa quả trong câu chuyện phía trên là một trong số hơn 100.000 người dân Thái Lan đang bị mắc nợ lớn sau khi vay tiền từ những kẻ cho vay nặng lãi với lãi suất cao.

Ông Payong Srivanich, Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Thái Lan cho biết, tổng số nợ phi chính thức trên toàn Thái Lan có thể lên tới 3,97 nghìn tỷ baht.

Hiện chính phủ Thái Lan đặt ra mục tiêu giải quyết các vấn đề trên vào chương trình nghị sự quốc gia cùng việc triển khai chương trình giảm nợ.

Theo Dân trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/no-nan-chong-chat-nguoi-ban-hoa-qua-dao-rao-ban-mot-con-mat-de-co-tien-20240312114358694.htm

nợ nần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.