Nổ nhà máy pháo hoa ở Philippines, 2 công nhân tử vong, nhiều người bị thương

Hai công nhân đã thiệt mạng và 10 người khác bị thương sau vụ nổ dẫn tới hỏa hoạn thiêu rụi một nhà máy sản xuất pháo hoa ở Cabuyao, Laguna, Philippines hôm 1/2.

Theo báo cáo của phóng viên Ralph Obina trên đài phát thanh DZBB Super Radyo do GMA Network sở hữu và điều hành, Thị trưởng Dennis Hain cho biết vụ việc xảy ra tại một nhà máy sản xuất pháo hoa nhỏ ở Barangay Bigaa thuộc khu đô thị Cabuyao.

Hai nhân viên của công ty đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn, trong khi một số người bị thương hiện đang trong tình trạng nguy kịch, trong đó có một trẻ em. Báo cáo cho biết ngọn lửa đã được dập tắt và không xảy ra tình trạng cháy lan.

Theo báo cáo của Raffy Tima trên chương trình truyền hình 24 Oras (chương trình tin tức truyền hình Philippine được phát sóng bởi GMA Network), mặc dù có giấy phép phù hợp nhưng đây không phải là lần đầu tiên nhà máy sản xuất pháo hoa bị san bằng bởi cháy nổ. Tuy nhiên, không có trường hợp tử vong nào được báo cáo trong các vụ việc trước đó.

Nổ nhà máy pháo hoa ở Philippines, 2 công nhân tử vong, nhiều người bị thương-1Ít nhất 2 người đã tử vong trong vụ nổ gây cháy nhà máy pháo hoa. (Ảnh: Shutterstock)

Chính quyền địa phương tuyên bố sẽ mở rộng hỗ trợ cho các nạn nhân vụ nổ nhà máy pháo hoa.

Trong một buổi phát sóng trực tiếp trên Facebook Live, Thị trưởng Cabuyao, ông Dennis Hain kêu gọi các bệnh viện thành phố và cửa hàng thuốc cung cấp hỗ trợ y tế cho các nạn nhân, đồng thời cho biết chính quyền địa phương sẽ đài thọ chi phí điều trị.

"Chúng tôi kêu gọi tất cả các bệnh viện của mình mở rộng điều trị cho các nạn nhân" - Thị trưởng Cabuyao nói - "Xin đừng lo lắng về chi phí điều trị, chính quyền thành phố sẽ chịu trách nhiệm với khoản phí này. Điều quan trọng là cứu những người dân của chúng ta".

Theo kết quả điều tra ban đầu, việc xử lý sai hóa chất sản xuất pháo hoa có thể là nguồn gốc gây nổ nhà máy. Cảnh sát Philippines đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân, đánh giá mức độ thiệt hại do vụ nổ nhà máy pháo hoa gây ra.

Theo VTV.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/no-nha-may-phao-hoa-o-philippines-2-cong-nhan-tu-vong-nhieu-nguoi-bi-thuong-20240202085042535.htm

nổ lớn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.