Nổ nhà máy sản xuất pháo hoa ở Ấn Độ khiến ít nhất 7 người thiệt mạng

Ít nhất 7 người thiệt mạng và một số người khác bị thương trong vụ nổ tại nhà máy sản xuất pháo ở huyện Kaushambi, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ hôm 25/2.

Những người bị thương đã được đưa đến Bệnh viện Swaroop Rani Nehru ở Prayagraj để điều trị. Nguyên nhân của vụ nổ nhà máy sản xuất pháo hoa hiện vẫn chưa được xác định.

Phát biểu với giới truyền thông, lãnh đạo huyện Kaushambi, ông Brijesh Kumar Srivastava, cho biết nhà máy ở Bharwari có giấy phép vừa bán vừa sản xuất pháo.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 25/2 (theo giờ địa phương). Một số đội cứu hỏa và xe cứu thương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ nổ nhà máy pháo hoa và bắt đầu công tác cứu hộ, cứu trợ.

Lãnh đạo cơ quan cảnh sát địa phương Bhanu Bhaskar, người đã nhanh chóng đến hiện trường vụ việc, xác nhận số người thương vong. Theo nguồn tin của cảnh sát, một trong những người thiệt mạng được xác định là Shiv Narayan, 30 tuổi, làm việc tại nhà máy.

"Chúng tôi đang trong quá trình xác định danh tính những nạn nhân tử vong khác trong vụ nổ", ông Bhanu Bhaskar nói thêm.

Trong số những người bị thương, một số người đã được xác định danh tính.

Nổ nhà máy sản xuất pháo hoa ở Ấn Độ khiến ít nhất 7 người thiệt mạng-1Vụ nổ nhà máy pháo hoa đã cướp đi sinh mạng của 7 người. (Ảnh: India Today)

"Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, một số đang trong tình trạng nguy kịch. Nhà máy nằm khá xa khu dân cư. Các nạn nhân đều là những người làm việc tại nhà máy" - chủ sở hữu có giấy phép vận hành nhà máy, Giám đốc Cảnh sát Kaushambi Brijesh Srivastava, cho biết.

Được biết, chủ sở hữu nhà máy pháo hoa Shahid Ali cũng nằm trong số những người thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

Những lao động làm việc trong nhà máy đều đến từ các làng lân cận. Theo nguồn tin, vào thời điểm xảy ra vụ việc, có hơn 20 người đang làm việc bên trong nhà máy.

Các vụ nổ có thể được đánh giá là có cường độ cực mạnh do lực lượng cảnh sát đã tìm thấy thi thể người ở khoảng cách 500 mét tính từ nhà máy.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ nổ nhà máy, lực lượng cứu hỏa và xe cứu thương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Giới chức cảnh sát địa phương cho biết đám cháy đã được kiểm soát.

Theo VTV.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/no-nha-may-san-xuat-phao-hoa-o-an-do-khien-it-nhat-7-nguoi-thiet-mang-20240226045415663.htm

vụ nổ lớn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.