Nỗi ám ảnh mang tên thang máy và lời cảnh tỉnh cho những cha mẹ bất cẩn

Những hình ảnh dưới đây một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo cho những phụ huynh bất cẩn.

Những vụ tai nạn thang cuốn liên quan tới trẻ nhỏ thời gian gần đây ngày càng gia tăng. Đâu là nguyên nhân của những vụ tai nạn thương tâm này? Những hình ảnh dưới đây một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo cho những phụ huynh bất cẩn.

Bé trai la hét khi chân bị mắc kẹt vào thang cuốn

Mới đây, một đoạn video ghi lại hình ảnh một cậu bé ở Trung Quốc la hét đau đớn do chân em bị mắc kẹt giữa các bậc thang cuốn khiến nhiều người không khỏi choáng váng.

Mẹ cậu bé không cố kéo chân con ra mà giữ lấy người và cố gắng giúp cậu bé đỡ sức nặng của thang trong lúc đợi dịch vụ khẩn cấp. Để cứu đôi chân của em khỏi thang cuốn, người ta đã buộc phải cắt bậc thang. 

Đoạn video cũng cho thấy, khi vụ việc xảy ra, người ta đã bấm nút khẩn cấp để chiếc thang ngừng lại, ngăn nó “nuốt” cậu bé sâu hơn. Khi đó, cậu bé đã bị mắc kẹt từ bàn chân cho tới gần đầu gối.

Đoạn phim ghi lại hình ảnh một cậu bé đang khóc đau đớn khi chân bị kẹt vào thang cuốn.

khóc

Mẹ cậu bé giữ lấy con, giúp con đỡ sức nặng của thang trong khi đợi lực lượng giải cứu.

Kể từ khi cảnh quay xuất hiện trên LiveLeak, rất ít thông tin xoay quanh sự việc được tiết lộ. Tuy nhiên, một số người xem đoạn phim cho rằng thiết kế thang cuốn bị lỗi đã bị kẹt chân nghiêm trọng.

Vụ tai nạn khiến em bé cũng như gia đình vô cùng hoảng loạn, hiện tai em bé vẫn đang được chăm sóc tại bệnh viện để theo dõi.

Con gặp họa vì sai lầm với xe đẩy hàng triệu phụ huynh mắc phải

People’s Daily Online cho biết đoạn video được ghi lại tại thành phố Tấn Thành, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc vào ngày 7/8.

Theo đó, một người phụ nữ xuất hiện trong camera an ninh khi đang giữ chiếc xe đẩy trên thang cuốn đi lên phía siêu thị. Bên trong, một cô bé chừng 3 tuổi đang đứng ngay đầu xe.

Mọi việc nhìn có vẻ hoàn toàn bình thường vì hầu hết các ông bố bà mẹ có con nhỏ đi siêu thị đều cho con ngồi vào xe đẩy như vậy cho đến tận khi xe chuẩn bị ra khỏi thang cuốn.

Con gặp họa vì sai lầm với xe đẩy hàng triệu phụ huynh mắc phải - Ảnh 2.
Camera an ninh ghi lại hình ảnh bé gái đang đứng chênh vênh ngay mũi xe đẩy khi đi lên thang cuốn tại siêu thị.

Sự việc bất ngờ xảy ra khi bánh xe đẩy vướng vào gờ ở bậc cuối cùng của thang và đột ngột khựng lại một nhịp.

Đang đứng đong đưa ở đầu mũi xe, cô bé mất đà ngã lộn nhào, đầu đập mạnh xuống sàn ngay trước sự chứng kiến của người mẹ, nhân viên an ninh và những người đi mua sắm trong siêu thị mà không ai kịp phản ứng gì.

Chỉ sau khi cô bé lộn tròn một vòng, úp mặt xuống đất mọi người mới kịp chạy tới để đỡ em dậy kiểm tra tình hình xem có bị thương ở đâu không.

Truyền thông Trung Quốc cho biết rất may cô bé chỉ bị chấn thương nhẹ và đang trong quá trình hồi phục.

Tai nạn hy hữu: Bé trai 3 tuổi bị kẹt "chỗ kín" vào thang cuốn

Sự việc xảy ra vào tối 6/6, một cậu bé 3 tuổi đã được đưa đến bệnh viện ngay sau khi xảy ra tai nạn nguy hiểm với thang cuốn tại một siêu thị ở Baga Serai, Malaysia. Cậu bé bị thang cuốn kẹp quần dẫn đến kẹt cả dương vật.

Khi đội cứu hộ Malaysia đến hiện trường, họ thấy cậu bé đang bị kẹt phần dưới vào thang cuốn. Bé la khóc to vì đau đớn.

Trưởng nhóm cứu hộ, ông Nasir Wahab nói rằng cậu bé gặp nạn khi đi siêu thị cùng cha. Lúc lên thang cuốn, cậu bé đã ngồi xuống nên mới bị thang kẹp quần.
 
Cậu bé bị kẹt thang máy tại Malaysia.

“Sự việc không may xảy ra khi cậu bé gần lên đến nơi. Quần của cậu bé bị kẹt trước sau đó thang cuốn dần đến khi dương vật cũng bị mắc kẹt.” – Ông Nasir cho biết.

Rất may, mọi người đã kịp xử lý bằng cách tắt thang cuốn để bảo đảm an toàn cho cậu bé.

Vậy, để an toàn khi đi thang máy chúng ta cần chú ý những gì?

Luôn nhìn thẳng về phía trước

Rất nhiều bạn trẻ khi đi thang cuốn luôn quay nghiêng, ngó dọc để ngắm cảnh siêu thị, thậm chí giơ điện thoại chụm đầu lại selfie. Điều này cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt khi thang máy xảy ra sự cố bất ngờ.

Thời gian đi thang cuốn rất thích hợp để selfie, song đừng!

Thời gian đi thang cuốn rất thích hợp để selfie, song đừng! Ảnh: Cdninstagram.

Tư thế an toàn nhất khi đi thang máy là thẳng người, đứng về phía bên phải thang máy, mắt nhìn phía trước. Đừng cúi xuống buộc dây giày, hay bất cứ hành động nào khiến bạn bị mất thăng bằng. 

Không đứng ở rìa bậc thang

Một chiếc giày cứng cáp thế này cũng bị thang cuốn nghiến nát cơ đấy!

Một chiếc giày cứng cáp thế này cũng bị thang cuốn nghiến nát cơ đấy! Ảnh: howtoplaywithkids.

Bạn sẽ gặp nguy hiểm, chẳng hạn như chân bị đút vào kẽ hở của thang cuốn nếu không đứng ngay trên nấc thang. Hãy nhớ, vị trí an toàn nhất chính là ở giữa 2 vạch vàng.

Không đứng quá gần tay vịn

Đừng đút tay vào túi quần hay liên tục lướt Facebook bằng smartphone khi đi thang cuốn. Như vậy, bộ phận tay vịn để làm gì nhỉ?

Luôn giữ tay vịn là cách tốt để bạn giữ thăng bằng khi đi thang cuốn. Tuy nhiên, đừng đứng quá gần tay vịn, tránh để ngón tay hoặc quần áo của bạn bị kẹt vào khoảng hở của tay vịn.

Để ý các vị trí dễ xảy ra tai nạn

Đừng chủ quan với những khe hở trên thang cuốn.

Đừng chủ quan với những khe hở trên thang cuốn. Ảnh: Blogspot.

Việc quan sát các vị trí "yếu điểm" của thang cuốn phòng trường hợp xảy ra tai nạn luôn quan trọng. Hãy nhớ: các nơi dễ xảy ra sự cố nhất là lối bước vào thang, phần tay vịn, khoảng trống giữa các bậc thang.

Biết rõ vị trí của nút Dừng khẩn cấp

Nút Dừng khẩn cấp có thể cứu tính mạng bạn hoặc người khác trong giây lát.

Nút Dừng khẩn cấp có thể cứu tính mạng bạn hoặc người khác trong giây lát. Ảnh: Newsgd.

Một khảo sát trên mạng cho thấy, có đến 61% bạn trẻ được hỏi cho biết mình không rõ vị trí của nút Dừng khẩn cấp trên thang cuốn ở đâu, hay thậm chí không biết đến sự tồn tại của chúng. Thông thường, nút Dừng khẩn cấp được đặt vị trí ở đầu hoặc cuối thang cuốn, ở bên phải tay vịn. 

Mang giày an toàn

Nghe có vẻ phiền phức nhỉ, song thật ra, đa số trường hợp bị tai nạn kẹt chân trong thang cuốn là do nạn nhân chỉ mang dép hở ngón và phần chân bị tổn thương ngay lập tức khi kẹt.

Ngoài ra, nếu mang giày có quá nhiều dây thắt, quấn khăn trên người hoặc đeo ba lô dây rút, hãy cẩn thận vì tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Infographic những điều cần nhớ khi xảy ra tai nạn thang cuốn.

Infographic những điều cần nhớ khi xảy ra tai nạn thang cuốn.


An Bình (Tintuconline tổng hợp)
Theo VietNamNet


tai nạn

Trẻ em

tháng cuốn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.