Nơi ăn chơi của giới siêu giàu

Theo định kỳ hai ngày mỗi năm, thị trấn trượt tuyết St. Moritz sẽ tổ chức giải đấu xa xỉ giữa những chiếc ôtô có giá hàng triệu USD và tiệc rượu trên băng dành cho giới siêu giàu.

Nơi ăn chơi của giới siêu giàu-1
Khi nghĩ về thị trấn nghỉ mát sang trọng trên núi St. Moritz ở thung lũng Engadin (Thụy Sĩ), hầu hết mọi người đều hình dung đó là nơi có các căn nhà gỗ thanh bình, chỗ trượt tuyết đầy thách thức với vận động viên Olympic và hồ bơi nước nóng nhìn ra một trong những dãy núi nguyên sơ nhất trên thế giới. Nhưng trong hai ngày mỗi năm vào tháng 2, St. Moritz sẽ trở thành một địa điểm đua xe hoành tráng dành cho tầng lớp siêu giàu và những chiếc xe cổ độc nhất vô nhị của họ, theo Washington Post.

Nơi ăn chơi của giới siêu giàu-2Ý tưởng hội tụ giới thượng lưu trong một giải đấu bắt đầu khi người sáng lập Marco Makaus chứng kiến nhóm khách du lịch tham dự Cresta Run, cuộc đua xe trượt băng thường niên, vào năm 1985.

Nơi ăn chơi của giới siêu giàu-3Các du khách lái xe đến St. Moritz trên những chiếc Bentley cổ điển và điều đó đã thu hút sự quan tâm của cư dân sống tại vùng này. Makaus cho biết hình ảnh khó quên về vô số ôtô cổ lao vút trên mặt hồ đóng băng đã gắn bó với anh trong nhiều năm.

Nơi ăn chơi của giới siêu giàu-4Vào năm 2019, Makaus tái tạo lại sự kiện mà ông đã xem vào những năm 1980 bằng cách thành lập Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế (ICE), một sự kiện đua xe ở châu Âu diễn ra ở thị trấn nghỉ mát của Thụy Sĩ.

Nơi ăn chơi của giới siêu giàu-5Sau khi tổ chức một phiên bản thử nghiệm, Makaus cho biết ý tưởng của ông đã thành công. Năm nay, giải đấu siêu sang này đã thu hút 11.000 người tham dự và chủ xe từ khắp nơi trên thế giới.

Nơi ăn chơi của giới siêu giàu-6
Nhiều ngày trước cuộc đua, ban tổ chức phải kiểm tra chất lượng hồ kỹ lưỡng. Ngay khi lớp băng đạt độ dày tối thiểu là 10 inch (0,254 m), các kiểm tra va chạm được thực hiện với trọng lượng gần 17.000 pound (7.711 kg) bằng cách lái một ôtô chạy trên tuyết nặng 7.500 pound (3.401 kg) được trang bị phao an toàn. Sau đó, hồ được dọn sạch để xây dựng làng sự kiện bao gồm quán bar và sân trượt, nơi đồ uống được phục vụ bởi những vận động viên trượt băng nghệ thuật chuyên nghiệp.

Nơi ăn chơi của giới siêu giàu-7
Hầu hết người tham dự đều có chung sở thích xe hiếm. Một trong những mẫu thu hút sự chú ý của nhiều người tham dự là siêu xe Pagani Huayra Codalunga. Theo ước tính, nó có trị giá khoảng 7,4 triệu USD, chỉ còn 5 chiếc tồn tại ngày nay. Chiếc xe có động cơ 840 mã lực do Mercedes-AMG sản xuất và được chủ nhân mang đến St. Moritz chỉ để trưng bày.


Nơi ăn chơi của giới siêu giàu-8
Matteo Panini và chiếc Maserati 420M/58 “Eldorado Special” đời 1958 của ông đã giành chiến thắng ở hạng mục “Open Wheels”. Loại này từng được điều khiển bởi huyền thoại đua xe Stirling Moss.

Nơi ăn chơi của giới siêu giàu-9
Petra và Bruno Zumstag đã đi từ thành phố Zurich đến thị trấn nhỏ để tham gia sự kiện này. Họ có niềm đam mê xe hơi và sở hữu một chiếc Ferrari Spider cũ.

Nơi ăn chơi của giới siêu giàu-10
Simon Kidston, một nhà bình luận và chuyên gia về xe hơi người Anh, đã tham dự với chiếc Bugatti Type 35. Trước đây, nó thuộc về người chú của anh. Sau khi ông bán đi vào nhiều năm trước, Kidston đã săn tìm ở các châu lục để mang nó về nhà. Đối với anh, việc đua và trưng bày chiếc xe của chú mình không liên quan nhiều đến tiền bạc. “Giá trị của cuộc đua nằm ở tình cảm sâu sắc dành cho bộ môn này, đó là lý do tại sao tôi rất vui khi có mặt ở đây”, Kidston nói.

Nơi ăn chơi của giới siêu giàu-11
Sau khi vượt qua các chặng đua, người tham gia có thể nghỉ ngơi, thư giãn tại quầy bar với rượu sâm banh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/noi-an-choi-cua-gioi-sieu-giau-post1411354.html?fbclid=IwAR20FG8fc_OSeEFM3NA2J22ax580cMY9efCE3BF-Ds4xcRaEU2ZptUj4AQs

giới siêu giàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.