Nỗi buồn đằng sau cuộc hôn nhân hạnh phúc ngời ngời khi "nhìn từ bên ngoài" của vợ chồng cựu thủ tướng Anh

Lúc nào vợ chồng vị cựu Thủ tướng này vẫn luôn nắm chặt tay nhau ngời ngời hạnh phúc nhưng sự thực thì còn có những ẩn số sau vẻ bề ngoài ấy...

Lúc nào vợ chồng vị cựu Thủ tướng này vẫn luôn nắm chặt tay nhau ngời ngời hạnh phúc nhưng sự thực thì còn có những ẩn số sau vẻ bề ngoài ấy...

David Cameron là cựu thủ tướng Vương quốc Anh. Sau khi Vương quốc Anh và Bắc Ireland bỏ phiếu rời khởi Liên minh châu Âu trong cuộc trưng cầu dân ý ngày 23 tháng 6 năm 2016, ông Cameron tuyên bố từ chức Thủ tướng và người kế nhiệm ông là bà Theresa May .

Cựu Thủ tướng Anh David Cameron có vợ là bà Samantha Gwendoline Cameron. Bà Samantha xuất thân danh giá khi có họ hàng xa với nhiều nhân vật trong hoàng gia Anh, trong đó có cố Công nương Diana. Gia đình bà sở hữu khối bất động sản lớn. Bản thân bà cũng có nền tảng giáo dục cực tốt. Chuyên ngành bà từng dành nhiều thời gian để theo đuổi là nghệ thuật.

Nỗi buồn đằng sau cuộc hôn nhân hạnh phúc ngời ngời khi nhìn từ bên ngoài của vợ chồng cựu thủ tướng Anh - Ảnh 1.

Là bạn cùng trường với chị gái của ông David Cameron, bà Samantha lần đầu tiên gặp người chồng tương lai của mình tại một bữa tiệc ở nhà ông Cameron khi bà 16 tuổi. Sau khi tốt nghiệp, bà Samantha đã tham gia vào một kỳ nghỉ của gia đình ông Cameron ở Ý theo lời mời của bạn mình – chị gái Clare của ông Cameron. Từ đây, hai người đã nảy sinh tình cảm. Cặp đôi đã kết hôn vào năm 1996 - 5 năm trước khi ông David Cameron trở thành Thủ tướng Anh.

Chồng là Thủ tướng, bà Samantha Cameron cũng không kém cạnh khi đảm nhận vai trò một nữ doanh nhân thành đạt. Bà có công việc riêng độc lập với chồng và từng giữ chức Giám đốc sáng tạo cho một chuỗi cửa hàng bán lẻ đắt tiền ở Anh trong suốt một thời gian dài.

Nỗi buồn đằng sau cuộc hôn nhân hạnh phúc ngời ngời khi nhìn từ bên ngoài của vợ chồng cựu thủ tướng Anh - Ảnh 2.

Chưa hết, bà còn được xem là một trong những nhân vật quyền lực nhất làng mốt, nắm giữ cương vị đại sứ Hội đồng thời trang Anh và là biểu tượng thời trang ở xứ sở sương mù. Năm 2015, tạp chí danh tiếng Vanity Fair đã công bố danh sách "Những người mặc đẹp nhất thế giới" năm 2015 và Phu nhân Thủ tướng Anh Samantha Cameron chiếm vị trí đầu bảng, sau đó mới đến Taylor Swift. Bà cũng là đại sứ cho tổ chức từ thiện Save the Children với các hoạt động cứu trợ trẻ em trên thế giới. Có thể nói, không bàn đến sự nghiệp chính trị của ông Cameron, ai nấy đều phải ngưỡng mộ vị Thủ tướng này khi cưới được người vợ xinh đẹp duyên dáng, tài đức vẹn toàn.

Thủ tướng David Cameron cho biết ông thường chia sẻ với vợ những vấn đề khiến ông tỉnh giấc lúc nửa đêm do đánh giá cao quan điểm của bà xã.

Nỗi buồn đằng sau cuộc hôn nhân hạnh phúc ngời ngời khi nhìn từ bên ngoài của vợ chồng cựu thủ tướng Anh - Ảnh 3.
Nỗi buồn đằng sau cuộc hôn nhân hạnh phúc ngời ngời khi nhìn từ bên ngoài của vợ chồng cựu thủ tướng Anh - Ảnh 4.

"Cô ấy có cách đánh giá vấn đề rất tốt. Tôi nói chuyện với Samantha về những quyết định khó khăn nhất hay tình huống liên quan tới sự sống và cái chết như giải cứu con tin hoặc đặt quân đội vào bối cảnh có thể gặp nguy hiểm", Telegraph hôm 4/1 dẫn lời ông Cameron nói.

Thủ tướng Cameron trước đây từng nói rằng ông nhận thấy lời khuyên của vợ rất hữu ích bởi bà Samantha có cách tiếp cận vấn đề chung nhất chứ không nhìn nhận sự việc qua lăng kính chính trị.

Nỗi buồn đằng sau cuộc hôn nhân hạnh phúc ngời ngời khi nhìn từ bên ngoài của vợ chồng cựu thủ tướng Anh - Ảnh 5.
Nỗi buồn đằng sau cuộc hôn nhân hạnh phúc ngời ngời khi nhìn từ bên ngoài của vợ chồng cựu thủ tướng Anh - Ảnh 6.

Tuy nhiên, giống như rất nhiều cặp vợ chồng khác, cuộc hôn nhân của ông Cameron và bà Samantha không phải chỉ toàn màu hồng. Cả hai đều là những nhân vật kiệt xuất, nắm giữ vị trí quan trọng trong lĩnh vực của mình. Điều này đồng nghĩa với áp lực, trách nhiệm trên vai họ rất nhiều. Để cân bằng giữa sự nghiệp và hôn nhân khi đó chắc chắn không dễ dàng, chưa kể đến việc gia đình ông Cameron phải trải qua một thử thách riêng.

Vợ chồng thủ tướng Anh có với nhau 4 người con là Ivan Reginald Ian Cameron (sinh năm 2002), Nancy Gwen Beatrice Cameron (sinh năm 2004), Arthur Elwen Cameron (sinh năm 2006) và Florence Rose Endellion Cameron (sinh năm 2010). Trong đó, Ivan là cậu bé bị mắc chứng bại liệt não nên đã mất năm 2009.

Nỗi buồn đằng sau cuộc hôn nhân hạnh phúc ngời ngời khi nhìn từ bên ngoài của vợ chồng cựu thủ tướng Anh - Ảnh 7.
Nỗi buồn đằng sau cuộc hôn nhân hạnh phúc ngời ngời khi nhìn từ bên ngoài của vợ chồng cựu thủ tướng Anh - Ảnh 8.

Daily Mail đã hé lộ một phần cuộc sống của vợ chồng Thủ tướng Anh David Cameron, trong đó đặc biệt nổi bật là khó khăn của hai vợ chồng Thủ tướng khi chăm sóc người con tật nguyền Ivan. Cả hai gần như đã suy sụp cả về tinh thần và thể chất khi chăm sóc đứa bé, đã mất vào năm 2009 khi mới 6 tuổi.

Bà Samantha Cameron, phu nhân Thủ tướng Anh tâm sự rằng niềm vui khi sinh Ivan, đứa con đầu lòng, trở thành cơn ác mộng khủng khiếp nhất chỉ sau vài ngày: "Ivan đã có những động tác kỳ quái, và tôi nghĩ có gì đó không ổn với đứa bé".

Nỗi buồn đằng sau cuộc hôn nhân hạnh phúc ngời ngời khi nhìn từ bên ngoài của vợ chồng cựu thủ tướng Anh - Ảnh 9.

Bà Samantha khi đó đã cho biết Ivan bị bại não, và thường xuyên phải chịu những cơn động kinh nặng, đôi lúc diễn ra hàng ngày. Ivan cần được chăm sóc 24 tiếng một ngày trong khi cả hai vợ chồng ông bà đều bận trăm công ngàn việc. Thế nhưng, vợ chồng cựu Thủ tướng đều đồng lòng trong việc không muốn sự giúp đỡ từ bên ngoài, vì "là cha mẹ, bạn sẽ có cảm giác là mình không nên nhờ người khác giúp".

Đến lúc Ivan sắp tròn 1 tuổi thì cả hai vợ chồng bà Samantha gần như đã suy sụp hoàn toàn, và các bác sỹ nhận ra rằng hai người cần sự giúp đỡ. Cuối cùng, sau nhiều tranh cãi, Ivan đã được đưa đến một trường dành cho trẻ khuyết tật. "Ivan không thể giao tiếp gì", Daily Mail dẫn lời bà Samantha cho biết. "Đứa bé cần đến nơi có sự giám sát tốt hơn và cần những con người biết cách chăm sóc nó". Sang đến tuổi thứ 6, Ivan qua đời.

Nỗi buồn đằng sau cuộc hôn nhân hạnh phúc ngời ngời khi nhìn từ bên ngoài của vợ chồng cựu thủ tướng Anh - Ảnh 10.

Với vợ chồng cựu Thủ tướng Anh, đây là một sự mất mát quá lớn. 6 năm ròng cùng nhau chăm sóc con bị tật nguyền nhưng ông bà chưa từng coi đó là gánh nặng, coi việc được ở bên yêu thương con là một niềm hạnh phúc. Điều đặc biệt đó là trong quá trình cùng nhau chăm sóc con, cũng như thời điểm người con ra đi, ông Cameron và bà Samantha đã học được rất nhiều bài học, nhận ra nhiều giá trị tốt đẹp của tình nghĩa vợ chồng.

Nỗi buồn đằng sau cuộc hôn nhân hạnh phúc ngời ngời khi nhìn từ bên ngoài của vợ chồng cựu thủ tướng Anh - Ảnh 11.
Nỗi buồn đằng sau cuộc hôn nhân hạnh phúc ngời ngời khi nhìn từ bên ngoài của vợ chồng cựu thủ tướng Anh - Ảnh 12.
Nỗi buồn đằng sau cuộc hôn nhân hạnh phúc ngời ngời khi nhìn từ bên ngoài của vợ chồng cựu thủ tướng Anh - Ảnh 13.
Bà Samantha cho biết: "Sẽ có nhiều cặp đôi không thể vượt qua cái mà chúng tôi đã phải đối mặt. Chăm sóc một đứa trẻ tật nguyền buộc bạn phải tự vượt qua những giới hạn của chính mình. Cuộc sống của chúng tôi hoàn toàn xoay quanh Ivan, và đột nhiên nó không còn nữa. Có lẽ tôi sẽ không thể đối mặt được những khó khăn này nếu không có người chồng tuyệt vời, mạnh mẽ và vững vàng như David bên cạnh".


Theo Helino

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.