Nỗi khổ của chàng trai được mệnh danh là ‘người sói’

Chàng trai trẻ được mệnh danh là ‘người sói’ gặp khó khăn trong ăn uống sinh hoạt, nhưng khẳng định bản thân không cảm thấy buồn.

Chàng trai trẻ (17 tuổi) ở bang Madhya Pradesh của Ấn Độ không may mắc chứng rậm lông hay còn gọi là hội chứng “người sói” khiến lông mọc dài và bao phủ kín khuôn mặt và cơ thể kể từ khi cậu còn bé. 

Nhân vật chính trong câu chuyện là Lalit Patidar sinh sống ở ngôi làng Nandleta thuộc quận Ratlam của bang Madhya Pradesh. 


Trong video được quay vào ngày 23/11, toàn bộ khuôn mặt của Lalit bị những sợi lông màu nâu nhạt mọc dài và che phủ. Ngay cả phần ngực của chàng trai cũng mọc lông dày hơn người bình thường 

Lalit được chẩn đoán mắc chứng rậm lông khi mới 6 tuổi. Căn bệnh khiến lông tóc phát triển quá mức và che phủ khắp cơ thể. Khi còn nhỏ tuổi, những người dân làng thường sùng bái Lalit như một vị thần. 

Trong khi đó, những người họ hàng đã đưa Lalit đi khắp nơi chạy chữa, nhưng không có phương thuốc nào phát huy hiệu quả. Các bác sĩ gọi trường hợp của Lalit là căn bệnh hiếm gặp và vô phương cứu chữa. 

Bố của Lalit là lão nông Baktlal Patidar sinh được 5 người con gồm 1 trai và 4 gái. Lalit đang theo học lớp 12 tại một ngôi trường công lập trong làng Nandleta.

Do lông tóc mọc dài và phủ kín mặt, nên Lalit gặp khá nhiều khó khăn trong lúc ăn uống. Trong khi nhiều bác sĩ khẳng định căn bệnh của Lalit là vô phương cứu chữa, một bác sĩ ở thành phố Baroda cho biết chàng trai có thể thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ vào năm 21 tuổi để cải thiện diện mạo. 

“Tôi phải mang bộ lông tóc này cả đời, bố mẹ tôi từng nói các bác sĩ đã cạo lông cho tôi sau khi tôi chào đời, nhưng tôi thực sự không thấy có bất cứ sự thay đổi nào kể từ khi tôi được 6 hoặc 7 tuổi. Đó cũng là lúc tôi nhận ra mái tóc của mình phát triển bất thường so với những người mà tôi từng gặp”, Lalit chia sẻ. 

Lalit nói thêm “Tôi biết mình mắc phải chứng rậm lông. Đây là căn bệnh hiếm và mới chỉ có 50 người trên thế giới bị bệnh. Không ai trong gia đình tôi mắc căn bệnh này, và tôi là người duy nhất bị rậm lông”. 

Dù mang diện mạo khác người, nhưng Lalit khẳng định cậu không cảm thấy buồn. Song bố mẹ chàng trai lại vô cùng lo lắng cho con. 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/noi-kho-cua-chang-trai-duoc-menh-danh-la-nguoi-soi-5008791.html

bệnh lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.