Nổi loạn tại hàng loạt nhà tù Italy vì Covid-19

Nổi loạn vừa xảy ra trong 4 nhà tù của Italy sau khi giới chức áp dụng quy định mới để kiểm soát Covid-19 lây lan. Hậu quả là 1 tù nhân chết và nhiều người bị thương.

Tù nhân ở nhà tù Naples Poggioreale ở miền nam, Modena ở miền bắc, Frosinone ở miền trung và Alexandria ở vùng tây bắc, chống đối các quy định mới, trong đó có việc cấm người thân đến thăm.

Nổi loạn tại hàng loạt nhà tù Italy vì Covid-19-1Cảnh tượng tương tự xảy ra ở nhà tù Padova ở miền bắc, Bari, Foggia và Palermo ở miền nam, báo chí Italy cho biết.

Nhóm nhân quyền Antigone cho biết một tù nhân tử vong tại nhà tù Modena, nhưng không rõ tình huống cụ thể.

Tại nhà tù Modena, 2 sĩ quan quản lý trại giam bị thương và khoảng 20 nhân viên phải rời khỏi nhà tù.

Liên minh các quản lý trại giam Sappe cho biết khoảng 80 tù nhân đã bị chuyển đến cơ sở giam giữ khác sau vụ nổi loạn.

Sự cố xảy ra khi Italy áp dụng quy tắc mới trên cả nước để nỗ lực ngăn chặn Covid-19 lây lan nhanh hơn, sau khi đã khiến 366 người thiệt mạng và 7.375 người nhiễm bệnh.

Italy giờ là nước có dịch Covid-19 nghiêm trọng thứ hai thế giới, sau Trung Quốc.

Ông Giovanni Battista Durante, Tổng thư ký nhà tù Sappe, nói rằng các đồng nghiệp làm việc trong nhà tù này nói với ông rằng trại giam đã “hoàn toàn bị phá huỷ”.

Tại nhà tù Torre del Gallo ở Pavia, phía nam TP Milan, 2 lính canh được cho là đã bị giữ làm con tin, dẫn đến việc tù nhân lấy được chìa khoá và thả những tù nhân khác.

Báo chí Italy nói rằng có những báo cáo chưa được xác nhận về tình trạng tấn công lính canh ngục và giữa các nhóm tù nhân thù nhau.

Nhật báo Repubblica nói rằng lực lượng tăng cường đang được cử đến để khôi phục trật tự.

Nổi loạn xảy ra sau khi người thân của các tù nhân tiến hành một cuộc biểu tình ngoài cổng nhà tù để phản đối quy định cấm họ gặp người thân, bào Stampa cho biết.

Tại nhà tù Frosinone, phía nam TP Rome, cảnh sát được điều đi khôi phục trật tự sau khi khoảng 100 tù nhân cố thủ trong một khu vực của trại giam.

Nhóm tù nhân này đưa ra hàng loạt yêu cầu, trong đó có quyền được thăm viếng, và cố gắng đàm phán với quản lý trại giam, hãng tin Agi đưa tin. 

Thân nhân của một số tù nhân ở Poggioreale, một vùng ngoại ô của Naples, tập trung ngoài trại giam để hỗ trợ tù nhân.

 

Theo Tienphong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/the-gioi/noi-loan-tai-hang-loat-nha-tu-italy-vi-covid19-1617995.tpo

Covid-19

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.