Nói mình bị cưỡng hiếp nhưng không ai tin, cô gái kiện ra tòa cũng bị "phũ" vì một chi tiết nhỏ, kết cục làm "dậy sóng" dư luận

Ngay trong lần đầu gặp mặt, cô gái đã bị người đàn ông mới quen cưỡng hiếp và rơi vào hoảng loạn.

Josie Jolley (25 tuổi) là một cô gái trẻ tài năng từng làm nghiên cứu sinh tại khoa địa lý của Đại học Sussex (Anh). Trong thời gian theo học tại ngôi trường này, Josie có mối quan hệ tình cảm với thầy giáo hướng dẫn của mình. Người này là một tiến sĩ, chưa được công khai danh tính. Tuy nhiên, sau một thời gian qua lại, cả 2 cảm thấy không hợp nên chia tay. 

Sau khi kết thúc mối quan hệ vào tháng 7 năm 2019, Josie quen một người đàn ông khác nhưng ngay trong lần đầu gặp mặt, hắn đã cưỡng hiếp Josie khiến cô rơi vào hoảng loạn. Cô kể ra nỗi nhục nhã, căm hờn của mình nhưng không ai tin.

Tháng 12 năm 2019, Josie gửi đơn kiện gã đàn ông kia vì hành vi cưỡng hiếp. Tuy nhiên, thứ mà cô nhận được lại là lời từ chối xét xử của tòa chỉ vì người ta tìm được bằng chứng là một đoạn CCTV cho thấy Josie... nắm tay kẻ bị cáo buộc hiếp dâm cô vào hôm xảy ra vụ việc.

Nói mình bị cưỡng hiếp nhưng không ai tin, cô gái kiện ra tòa cũng bị phũ vì một chi tiết nhỏ, kết cục làm dậy sóng dư luận-1

Josie Jolley đã tìm đến cái chết sau khi không đòi được công bằng cho bản thân.

Quá uất ức vì bị đối xử bất công, Josie đã rơi vào trầm cảm một thời gian dài. Cho đến gần đây, Josie đã quyết định kết thúc cuộc đời bằng thuốc ngủ. Cô gái được tìm thấy đã chết tại nhà ở thành phố Brighton sau khi uống thuốc ngủ quá liều gây tử vong..

Mẹ của Josie, bà Jacqueline, đã ở trong bệnh viện vào đêm con gái uống thuốc tự tử. Linh cảm của một người mẹ khiến bà cảm thấy bất an vì không thể liên lạc được với con gái. Cuối cùng, bà nhờ 2 người bạn của Josie đến nhà và thấy cô gái nằm bất động, không phản ứng trên giường.

Nói mình bị cưỡng hiếp nhưng không ai tin, cô gái kiện ra tòa cũng bị phũ vì một chi tiết nhỏ, kết cục làm dậy sóng dư luận-2

Cái chết của Josie đã gây ra làn sóng phẫn nộ trong dư luận. Đầu tuần vừa qua, các nhà chức trách đã phải mở cuộc điều tra làm rõ sự việc.

Tờ tin tức Brighton Argus đưa tin, Tòa án Brighton Coroner cho biết Josie gửi đơn kiện vào tháng 12 năm 2019. Cảnh sát Sussex đã chuyển vụ việc cho các đồng nghiệp của họ ở Met  nhưng các thám tử quyết định không thực hiện thêm hành động nào. Một nhân viên điều tra cho biết quyết định này có thể không phải là "nguyên nhân trực tiếp" dẫn đến cái chết của Josie và không thể chắc chắn đưa ra làm lý do cho thảm kịch.

Thám tử James Meanwell làm việc tại Sở cảnh sát Sussex cho biết đoạn phim CCTV cho thấy buổi tối hôm đó, Josie nắm tay kẻ bị cáo buộc hiếp dâm cô, điều này "phá hủy" một vụ truy tố.

Ông nói: "Bằng chứng là thứ rất quan trọng tại tòa. Josie đã được thẩm vấn vào ngày 14 tháng 1 năm 2020. Cô ấy nói đó là tình huống không đồng thuận nhưng nghi phạm nói ngược lại. Họ đã gặp nhau lần đầu tiên vào tối hôm đó. Có đoạn phim CCTV từ địa điểm họ nắm tay, nhưng không có cảnh quay nào từ khu vực xảy ra hành vi phạm tội, điều này có thể ngăn cản quá trình khởi tố".

Một trong những người bạn lâu năm của Josie, tên Ruby, nói với nhà điều tra: "Vụ tấn công tình dục đã xảy ra và tôi không nghĩ đó là cú sốc mà cô ấy có thể dễ dàng vượt qua. Nhưng tôi cảm thấy cô ấy là người có thể tiếp nhận những điều tiêu cực và nghĩ theo hướng tích cực. Cô ấy là người vô cùng mạnh mẽ và hướng ngoại".

Một số trung tâm chăm sóc sức khỏe tâm thần đã biết đến Josie sau những lần cô đến trị liệu. Bản thân Josie cũng từng nói về ý định tự tử.

Ngày 11 tháng 8 năm 2020, Josie đã tự kết liễu đời mình nhưng may mắn có người phát hiện ra. Theo kết quả điều tra, nguyên nhân cái chết của Josie là do suy hô hấp, trầm cảm và lo lắng là những yếu tố góp phần gây ra thảm kịch. Cuộc điều tra về vụ việc vẫn đang được tiếp tục.

Theo những người đồng hành cùng Josie tại Hiệp hội Địa lý Hoàng gia, cô được đánh giá là một sinh viên sáng giá và tài năng nhất từng theo học khoa địa lý tại Đại học Sussex.

Nói mình bị cưỡng hiếp nhưng không ai tin, cô gái kiện ra tòa cũng bị phũ vì một chi tiết nhỏ, kết cục làm dậy sóng dư luận-3

Josie từng là nghiên cứu sinh tại Đại học Sussex. Bạn bè nói rằng cô là "ngôi sao sáng nhất" đối với họ.

Bà Jayne Aldridge, đại diện trường Đại học Sussex, cho biết: “Chúng tôi rất buồn về những gì đã xảy ra với Josie. Cô ấy là một sinh viên sáng giá đã làm việc chăm chỉ trong suốt nhiều năm ở Đại học Sussex. Chúng tôi xin chia buồn với bạn bè và gia đình của cô ấy".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/noi-minh-bi-cuong-hiep-nhung-khong-ai-tin-co-gai-kien-ra-toa-cung-bi-phu-vi-mot-chi-tiet-nho-ket-cuc-lam-day-song-du-luan-162210307142010947.htm

Cưỡng hiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.