Nơi phụ nữ muốn làm "chuyện ấy" với chàng trai nào chỉ cần làm anh ta ngã khi nhảy

Tại nơi đây, các bé gái sẽ được dạy về chuyện chăn gối khi mới dậy thì và sau đó, họ được tự do tuyển chọn chàng trai mình thích

Tại nơi đây, các bé gái sẽ được dạy về chuyện chăn gối khi mới dậy thì và sau đó, họ được tự do tuyển chọn chàng trai mình thích. Nếu muốn làm "chuyện ấy" với chàng trai nào thì cô gái chỉ cần làm họ ngã khi nhảy.

Trong cuốn sách "Hôn nhân và những sự điều chỉnh về tình dục trong xã hội Guajiro”, nhà nhân chủng học người Mỹ Lawrence Craig Watson đã tiết lộ rất nhiều điều thú vị về văn hóa tình dục, hôn nhân và gia đình của bộ tộc Guajiro.

Bé gái được giáo dục giới tính từ khi dậy thì

Guajiro là một bộ tộc người Mỹ bản địa sống trên bán đảo Guajira, nằm ở cực bắc giáp ranh giữa Colombia và Venezuela. Ngôn ngữ chính của bộ lạc này là tiếng Wayuu, vì vậy, tộc còn có tên khác là bộ tộc Wayuu.

Khi phụ nữ Guajiro sinh con, mẹ chồng hoặc người họ hàng nữ thân cận nhất sẽ giúp đỡ cô ấy. Ưu tiên trên hết là đứa trẻ sinh ra khỏe mạnh bởi phụ nữ ở đây rất thích nuôi dạy con cái. Họ tuân theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để đảm bảo sự sống của các bé sơ sinh.

Nơi phụ nữ muốn làm chuyện ấy với chàng trai nào chỉ cần làm anh ta ngã khi nhảy-1

Bộc tộc Guajiro với những phong tục tập quán vô cùng độc đáo còn lưu giữ tới ngày nay.

Đến tuổi dậy thì, việc giáo dục giới tính với các bé trai không quá quan trọng nhưng các bé gái Guajiro lại được tiếp xúc với vấn đề tình dục ngay từ khi mới 12 tuổi, hoặc khi các bé hành kinh lần đầu.

Các bé gái được dạy rằng tình dục không phải là điều xấu, phân biệt đâu là hành vi tình dục tích cực, đâu là tiêu cực. Phụ nữ Guajiro dạy con gái họ việc quan hệ tình dục trước hôn nhân không bị cấm, nhưng không nên làm "chuyện ấy" quá sớm mà nên chờ đợi đến khi tìm được người đàn ông thật sự phù hợp.

Học cách làm vợ năm 12 tuổi

Như đã nói ở trên, đến tuổi dậy thì, các bé gái Guajiro sẽ được truyền thụ kiến thức về chuyện chăn gối và cách "chiều chồng" để phục vụ cho việc làm vợ sau này. Lúc này, các cô bé phải sống ẩn dật từ 2 tháng đến 2 năm.

Các em sẽ cạo đầu và nghỉ cách ly tại một "chinchorro" (cái võng lớn). Suốt thời gian đó, các em không được gặp gỡ đàn ông. Những phụ nữ lớn tuổi của bộ lạc sẽ dạy các em cách làm vợ, phần lớn là kiến thức nấu nướng, nghệ thuật đan túi Wayuu và những bí quyết giúp chồng thỏa mãn.

Nơi phụ nữ muốn làm chuyện ấy với chàng trai nào chỉ cần làm anh ta ngã khi nhảy-2

Những bé gái tại đây được chỉ dạy về tình dục từ rất sớm, khi mới dậy thì.

Người lớn sẽ mang các loại thảo dược đến để giúp các bé gái làm đẹp, dạy các em cách chăm sóc da, sao cho có một vẻ ngoài thật hấp dẫn. Các bé gái cũng trải qua chế độ ăn chay đặc biệt gọi là Jaguapi và tắm rửa thường xuyên.

Phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong xã hội Guajiro, nhưng họ không tuân theo chế độ mẫu hệ hoàn toàn. Họ muốn phụ nữ trong bộ tộc luôn khôn ngoan và trưởng thành. Hầu như tất cả các cuộc hôn nhân đều do sắp đặt và có kèm của hồi môn.

Của hồi môn này được trao cho chú bác bên họ mẹ. Các bé gái được hứa hôn với những người đàn ông của bộ tộc từ khi mới 11 tuổi, khi ở độ tuổi dậy thì. Họ làm vậy phòng trường hợp các cô gái trẻ có thai ngoài giá thú, điều bị coi là nỗi xấu hổ trong xã hội, đặc biệt đối với danh dự và uy tín của gia đình người phụ nữ.

Đàn ông Guajiro có thể cưới nhiều vợ. Chính vì vậy mà các cô gái phải học cách "chiều" chồng, bằng không anh ta sẽ đi tìm người khác.

Nghi lễ "Trinh nữ Wayuu"

Nơi phụ nữ muốn làm chuyện ấy với chàng trai nào chỉ cần làm anh ta ngã khi nhảy-3

Con gái Guajiro muốn "quan hệ" với chàng trai nào thì chỉ cần làm anh ta ngã khi nhảy là được.

Đây chính là nét độc đáo trong văn hóa của người Guajiro. Trong lễ Majayura, hay còn gọi là nghi lễ "trinh nữ Wayuu", cô gái sẽ được lựa chọn người mình muốn "yêu".

Bằng vũ điệu điêu luyện, cô sẽ liên tục di chuyển về phía người đàn ông cho tới khi khiến anh ta bị ngã. Lúc đó, cô sẽ được phép quan hệ tình dục với chàng trai mình lựa chọn và được cả bộ lạc đồng ý. Những người đàn ông khác sẽ đứng biểu diễn nhạc cụ truyền thống ở xung quanh.

Ngoài nghi lễ trên, người Guajiro còn có đời sống âm nhạc truyền thống rất phong phú, gắn liền với đời sống kinh tế và xã hội. Họ hát cho những đàn gia súc của mình, sử dụng âm nhạc trong các nghi thức tế lễ. Trong số này có điệu nhảy truyền thống La Yonna dùng để chào đón khách vô cùng độc đáo.

Theo Khám phá


tình dục

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.