Nơi trai bao đứng đường gia tăng, dân địa phương không dám ra ngoài buổi tối

Những người đàn ông "đứng đường" ngày càng tăng khiến người dân địa phương lo lắng, không dám ra đường buổi tối. Cảnh sát ở Yokohama đau đầu tìm cách giải quyết.

Nơi trai bao đứng đường gia tăng, dân địa phương không dám ra ngoài buổi tối-1

Người đàn ông đứng một mình trên đường phố

Nằm ngay cạnh Isezakicho - khu vực giải trí lớn nhất của Yokohama (Nhật Bản), khu phố Wakabacho chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng những người đàn ông ngoại quốc "đứng đường".

Cư dân địa phương khá bất ngờ và lo lắng. Cảnh sát tính lắp đặt camera an ninh, thành lập uỷ ban liên lạc để theo dõi chặt chẽ và có các biện pháp phòng chống tội phạm.

Theo người dân địa phương, những người đàn ông ngoại quốc thường tiếp cận nam giới đi ngang qua đường. Họ hỏi bằng tiếng Nhật bập bẹ rằng có muốn đi khách sạn "vui vẻ" với họ không.

Susumu Ashihara (83 tuổi) người đứng đầu hội cư dân khu phố Wakabacho cho biết: "Không khí nặng nề bao trùm quanh khu phố. Cư dân không còn đi dạo vào buổi tối nữa".

Cảnh sát điều tra đóng giả là "khách hàng", đã bắt giữ 5 người đàn ông ngoại quốc làm nghề mại dâm bất hợp pháp.

Bốn trong số 5 người này đã đến Nhật Bản với visa du lịch và ở một khách sạn hoặc căn hộ gần đó. 

Đàn ông làm nghề mại dâm

Tại Nhật Bản, những người bị kết án môi giới mại dâm có thể đối mặt với 6 tháng tù hoặc mức phạt tối đa 67 USD. Nhưng những hình phạt này chỉ áp dụng cho phụ nữ. Đàn ông làm nghề mại dâm có thể bị bắt giữ với những hình phạt nhẹ hơn.

Khoảng 20 năm trước, nam giới hành nghề mại dâm bắt đầu xuất hiện trên đường phố Wakabacho và các khu vực lân cận.

Khách hàng của họ là nam giới, có thể quen biết nhau qua mạng xã hội. Khi tìm được khách, họ sẽ di chuyển đến những khách sạn rẻ tiền cách khu giải trí một quãng không xa, theo Asahi.

Cảnh sát đã thẩm vấn những người đàn ông rời khách sạn một mình. Một vài người trong số đó thừa nhận đã trả tiền cho "trai bao".

Nhiều năm trước, phần lớn những người hành nghề mại dâm đều đến từ Hàn Quốc. Nhưng khoảng năm 2013, ông trùm của đường dây mại dâm đã bị bắt. Kể từ đó, nhiều nam giới làm nghề mại dâm đến từ Thái Lan xuất hiện trong khu vực.

Cảnh sát cho biết đang nỗ lực điều tra. Họ cho rằng có một tổ chức tội phạm đứng ở đằng sau và cung cấp chỗ ở giá rẻ, hỗ trợ đưa người vào Nhật Bản.

Cảnh sát từng triệt phá các cơ sở "nhà chứa" ở khu vực Koganecho gần Wakabacho. "Điều duy nhất chúng tôi có thể làm là kiên trì tuần tra và trấn áp các hoạt động đó", cảnh sát khu vực cho biết.

Năm 2017, Ian Thomas Ash, nhà sản xuất phim đã giới thiệu bộ phim tài liệu nói về những người đàn ông chuyển giới làm "trai bao". Bộ phim gây tiếng vang, đưa ra cái nhìn về góc khuất về ngành nghề này.

Hoạt động mại dâm đồng tính nam đã lan rộng thời gian qua nhưng chủ yếu dưới hình thức ngầm. Phần lớn những người làm nghề đều có hoàn cảnh khó khăn, gia đình trục trặc hay trong tình trạng thất nghiệp. Họ coi công việc này là một cuộc mua bán sòng phẳng.

Nhiều người trong số họ đến từ Nhật Bản, nhưng giờ đây cũng có cả người từ các nước khác. Tùy theo mức độ yêu cầu và dịch vụ mà khách hàng sẽ trả tiền cho họ. Chỉ có những người đàn ông có ngoại hình đẹp và sở hữu những tố chất đặc biệt, được khách hàng yêu thích mới có thể đạt được mức thu nhập cao.

Theo Ian Thomas Ash, với truyền thống nghiêm khắc còn tồn tại trong xã hội Nhật Bản, nhiều người không dám cởi mở về giới tính của mình. Họ mang theo nỗi xấu hổ cùng những cảm giác tiêu cực khác. Do đó, họ chỉ có thể tìm cách thỏa mãn bên "trai bao", được sống đúng với bản chất của mình.

Điều đáng nói là rất nhiều người hành nghề không hề biết những nguy cơ làm tổn hại đến sức khỏe trong công việc "nhạy cảm" này.

Các "trai bao" đều còn trẻ, có ít kiến thức và thiếu kinh nghiệm. Nhiều người thậm chí không biết liệu đàn ông có thể bị mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục hay không.

Một sĩ quan cảnh sát cấp cao ở Yokohama cho hay: "Vì những người hành nghề biết rằng khách hàng đến khu vực này tìm kiếm dịch vụ nên họ đến đó và kiếm tiền. Có một vòng xoáy tiêu cực về cầu và cung. Điều duy nhất chúng tôi có thể làm là kiên trì thực hiện tuần tra và trấn áp các hoạt động đó".

 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/noi-trai-bao-dung-duong-gia-tang-dan-dia-phuong-khong-dam-ra-ngoai-buoi-toi-2222121.html

trai bao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.