Nóng: Chủ tịch Samsung, người đưa tập đoàn trở thành đế chế hàng đầu thế giới đã qua đời

Ông Lee Kun-hee, người đã có công thay đổi cả tập đoàn Samsung từ một thương hiệu bình thường thành nhà sản xuất smartphone, TV và chíp nhớ lớn bậc nhất thế giới. Ông ra đi vào ngày 25/10, thọ 78 tuổi.

Theo thông báo chính thức từ Samsung, Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun-hee đã qua đời ngày 25/10 bên cạnh gia đình, nhưng không nhắc đến nguyên nhân gây ra cái chết. Ông vốn đã từng phải phẫu thuật vào năm 2014 sau một cơn đau tim, và từng điều trị ung thư phổi từ cuối thập niên 1990.

Chủ tịch Lee Kun-hee nổi tiếng với lời kêu gọi nhân viên "thay đổi mọi thứ trừ vợ con mình" ở thời điểm Samsung phải đối đầu với đối thủ nặng ký nhất là Sony. Hiện tại, ông là người giàu nhất Hàn Quốc, với khối tài sản cá nhân ước tính trị giá 20,7 tỉ USD. Sau lần phẫu thuật năm 2014, tập đoàn Samsung đã được con trai duy nhất của ông - Lee Jae Yong - đứng ra điều hành.

Nóng: Chủ tịch Samsung, người đưa tập đoàn trở thành đế chế hàng đầu thế giới đã qua đời-1

Ông Lee Kun-hee

"Chủ tịch Lee là một người thực sự có tầm nhìn, khi đã biến Samsung từ một thương hiệu trong nước trở thành nhà sản xuất, sáng tạo hàng đầu thế giới," - trích trong thông báo của tập đoàn. "Di sản của ông sẽ mãi mãi trường tồn."

Chủ tịch Lee Kun-hee đã xây dựng công ty trở thành một đế chế, một biểu tượng cho sự phát triển của Hàn Quốc trong lĩnh vực kinh tế toàn cầu. Ông được tạp chí Time đưa vào danh sách 100 cái tên gây ảnh hưởng nhất thế giới vào năm 2005. Ông lãnh đạo tập đoàn từ cuối thập niên 1980, sau cái chết của cha và người sáng lập tập đoàn Lee Byung-chul. Chứng kiến các sản phẩm của công ty phủ bụi tại những cửa hàng điện máy của Mỹ, ông quyết định phải thay đổi.

Nóng: Chủ tịch Samsung, người đưa tập đoàn trở thành đế chế hàng đầu thế giới đã qua đời-2

Trong cuốn tự truyện "The Lee Kun Hee Story" năm 2010, khi đó cố Chủ tịch Lee đã nhận ra Samsung vốn chỉ là một cái tên được biết đến như những kẻ sao chép, cho ra các dòng sản phẩm giá rẻ, chất lượng thấp. Ông quyết định cử đến 6000 người vào khắc phục những sản phẩm do 30.000 công nhân làm ra. Đến năm 1993, Samsung bắt đầu có sự đổi mới khi Lee tập hợp những chuyên gia hàng đầu của Đức, bắt đầu lập ra kế hoạch biến Samsung trở thành người dẫn đầu ngành công nghiệp điện máy. Sứ mệnh của họ khi đó đã khác, đó là tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, bất chấp điều đó khiến cho doanh thu trở nên thấp hơn. 

Tập đoàn Samsung Electronics ngày nay là công ty dẫn đầu, trở thành nhân tố quan trọng đối với nền kinh tế của Hàn Quốc.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nong-chu-tich-samsung-nguoi-dua-tap-doan-tro-thanh-de-che-hang-dau-the-gioi-da-qua-doi-162202510095200618.htm

qua đời


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.