Nóng: Đã bắt giữ kẻ tình nghi sát hại nam thanh niên người Việt tại Nhật Bản

Theo thông tin mới cập nhật, cảnh sát Osaka đã bắt giữ một người đàn ông nghi là hung thủ đã đánh đập và đạp nam thanh niên Việt Nam xuống sông dẫn đến tử vong tại Nhật.

The Sankei News đưa tin, Sở cảnh sát Osaka đã bắt giữ một người đàn ông ngoài 20 tuổi có quốc tịch nước ngoài, tình nghi là thủ phạm trong vụ sát hại nam thanh niên người Việt tại sông Dotonbori (khu vực Minami, Osaka, Nhật Bản) vào tối ngày 2/8. 

Nóng: Đã bắt giữ kẻ tình nghi sát hại nam thanh niên người Việt tại Nhật Bản-1Ảnh cắt từ clip quay lại vụ việc gây chấn động những ngày qua

Nóng: Đã bắt giữ kẻ tình nghi sát hại nam thanh niên người Việt tại Nhật Bản-2Cảnh sát khám nghiệm hiện trường

Theo thông tin từ giới điều tra, nạn nhân cùng một số người đàn ông đã cùng nhau uống rượu gần hiện trường trước khi sự việc xảy ra. Nghi phạm đã tấn công, đánh đập nạn nhân rất thậm tệ trước khi đạp, dìm nạn nhân xuống sông. Cảnh sát và cứu hỏa đã đến giải cứu sau 20 phút, nhưng nạn nhân được bệnh viện xác nhận đã tử vong. Kết quả khám nghiệm cho thấy nạn nhân chết vì đuối nước, trên đầu và cổ có nhiều vết bầm tím.

Nghi phạm sau đó đã bỏ trốn khỏi hiện trường, trước khi bị bắt tại khu Nishinari (Osaka) vào rạng sáng ngày 5/8 (giờ địa phương).

Nạn nhân là em T.T.A, sinh ngày 15/09/1999, quốc tịch Việt Nam, hộ chiếu số C6798205; bị sát hại lúc 20h20, ngày 2/8, tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (Osaka city, Chuo district, Shinsaibashisuji 2-4); nạn nhân bị đánh đập và đạp xuống sông. Đội cứu hộ đã đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi, mất vào lúc 21h21 ngày 2/8.

Đại diện TLSQ đã trao đổi với Bộ Ngoại giao, Cơ quan Cảnh sát tỉnh Osaka đề nghị chỉ đạo điều tra sớm truy bắt được hung thủ để đưa ra xét xử trước pháp luật. TLSQ sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản và các hội người Việt tại Kansai thu thập thêm thông tin và triển khai công tác bảo hộ công dân kịp thời.

Trước đó, TLSQ đã liên hệ với bạn cùng phòng với em T.T. A và bạn này xác nhận cảnh sát đã đến phòng ở thu đồ đạc của em T.T.A để phục vụ điều tra. TLSQ cũng đã liên hệ với người thân của em T.T.A tại Việt Nam để thông báo về vụ việc, động viên gia đình bình tâm chờ thông tin điều tra chính thức của cảnh sát Nhật Bản và khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản trong quá trình điều tra, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nong-da-bat-giu-ke-tinh-nghi-sat-hai-nam-thanh-nien-nguoi-viet-tai-nhat-ban-162210508103834932.htm

Nhật Bản

Án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.