NÓNG: Giải cứu em bé sơ sinh cùng 40 đứa trẻ di cư giữa ranh giới sống - chết, hiện trường vụ việc ám ảnh xót xa

Cuộc giải cứu kéo dài suốt 16 tiếng đồng hồ giữa điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi.

Vào ngày 28/11, truyền thông quốc tế đưa tin, lực lượng bảo vệ bờ biển nước Ý đã giải cứu 41 trẻ em và 203 người lớn, bao gồm cả một trẻ sơ sinh từ một chiếc thuyền di cư trôi dạt ngoài khơi vùng Calabria.

Công tác cứu hộ được thực hiện vào đêm ngày 27/11 cho đến sáng ngày 28/11, kéo dài 16 tiếng đồng hồ trong điều kiện thời tiết phức tạp, di chuyển khó khăn. Tổng cộng có tất cả 244 người trên chiếc thuyền di cư được giải cứu thành công.

Giải cứu bé sơ sinh và trẻ em trên đường di cư.

NÓNG: Giải cứu em bé sơ sinh cùng 40 đứa trẻ di cư giữa ranh giới sống - chết, hiện trường vụ việc ám ảnh xót xa-1Em bé sơ sinh được bọc trong chiếc áo khoác ấm áp.

Đoạn clip và hình ảnh được chia sẻ trên truyền thông có thể thấy một em bé sơ sinh rất nhỏ được bao bọc trong chiếc áo khoác lót lông người lớn đang được đội cứu hộ cẩn thận chăm sóc và bảo vệ. Trên con tàu cứu hộ, nhiều em bé khác cũng lần lượt được đưa lên bờ. 

Là một trong những cửa ngõ vào châu Âu nên nước Ý đã chịu áp lực không hề nhỏ trước làn sóng di cư ồ ạt không thể kiểm soát được hết. Đa phần những chiếc thuyền di cư vượt biển đều trong tình trạng quá tải, có rất nhiều trẻ em và phụ nữ ở trên chiếc thuyền trong điều kiện tồi tệ. Vì giấc mơ về "miền đất hứa" mà nhiều người đánh cược với số mệnh, chấp nhận dấn thân vào hành trình nguy hiểm, đứng giữa lằn ranh sống và chết.

NÓNG: Giải cứu em bé sơ sinh cùng 40 đứa trẻ di cư giữa ranh giới sống - chết, hiện trường vụ việc ám ảnh xót xa-2Nhiều em bé di cư được giải cứu trong chiếc thuyền quá tải.

NÓNG: Giải cứu em bé sơ sinh cùng 40 đứa trẻ di cư giữa ranh giới sống - chết, hiện trường vụ việc ám ảnh xót xa-3Vì giấc mơ về "miền đất hứa" nên có hàng trăm người sẵn sàng đánh cược với số mệnh tham gia vào hành trình di cư đầy mạo hiểm.

NÓNG: Giải cứu em bé sơ sinh cùng 40 đứa trẻ di cư giữa ranh giới sống - chết, hiện trường vụ việc ám ảnh xót xa-4Chiếc thuyền trong tình trạng quá tải có thể bị lật đổ bất cứ lúc nào.

Vào ngày 25/11 vừa qua, lực lượng tuần duyên Ý đã giải cứu khoảng 300 người di cư từ một chiếc thuyền quá tải ở Địa Trung Hải khi họ cố gắng đến "miền đất hứa" châu Âu. Số liệu Bộ Nội vụ quốc gia này cho thấy, có khoảng 62.236 người di cư đã đổ bộ vào Ý trong năm 2021 cho đến nay.

Có rất nhiều thảm kịch di cư đã xảy ra trong nhiều năm qua, gần đây nhất là vụ 27 người chết đuối khi chiếc xuồng cao su chở 34 di dân bị lật trong lúc cố vượt eo biển Manche ngày 24/11. Eo biển Manche là một đoạn eo biển dài thuộc Đại Tây Dương xen giữa đảo Anh và bờ biển phía bắc của Pháp. Quốc tịch và danh tính các nạn nhân xấu số đang được xác định.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nong-giai-cuu-em-be-so-sinh-cung-40-dua-tre-di-cu-giua-ranh-gioi-song-chet-hien-truong-vu-viec-am-anh-xot-xa-162212911114820960.htm

di cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.