Nóng: Hoàng gia Monaco thông báo Thân vương Albert nhiễm Covid-19

Thân vương Monaco là thành viên hoàng gia đầu tiên trên thế giới nhiễm Covid-19.

Hoàng gia Monaco thông báo vào trưa 19/3 (giờ địa phương), rằng Thân vương Albert II đã nhiễm Covid-19, theo Euronews và AP đưa tin.

Cụ thể, thông báo hoàng gia viết: "Thân vương Albert II đã làm xét nghiệm vào đầu tuần, kết quả vừa cho thấy dương tính với Covid-19. Tình trạng sức khỏe của ông không có gì đáng ngại. Hiện ông đang được chữa trị bởi bác sĩ hoàng gia cùng đội ngũ chuyên gia từ Bệnh viện Princess Grace".

Nóng: Hoàng gia Monaco thông báo Thân vương Albert nhiễm Covid-19-1Thân vương Albert II (Ảnh: Monaco Info)

Cung điện hoàng gia cho biết thêm, Thân vương vẫn tiến hành xử lý công việc từ phòng làm việc của mình. Cách đây 3 ngày, ông Serge Telle - người đứng đầu chính phủ Monaco - cũng đã nhiễm Covid-19.

Theo Metro, vị Thân vương 62 tuổi là thành viên hoàng gia đầu tiên trên thế giới xác nhận nhiễm bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Trong những ngày vừa qua, Thân vương Albert đã đưa ra những biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn dịch Covid-19. Trong một bài phát biểu trước toàn dân vào ngày 17/3, người đứng đầu công quốc Monaco khẳng định việc đi lại cần phải hạn chế tối đa giữa mùa dịch, chỉ trừ đi mua thức ăn và dược phẩm. 

Nóng: Hoàng gia Monaco thông báo Thân vương Albert nhiễm Covid-19-2Thân vương Albert II cùng Công nương Charlene và cặp song sinh 5 tuổi - Hoàng tử Jacques, Công chúa Gabriella (Ảnh: Getty)

Thân vương Albert II là con của Quốc vương Rainier III và cựu minh tinh người Mỹ Grace Kelly. Ông trở thành người đứng đầu dòng tộc Grimaldi và trị vì công quốc Monaco sau khi vua cha qua đời ngày 6/4/2005.

Cập nhật đến sáng ngày 19/3 (giờ Việt Nam), Monaco đã có 9 người nhiễm Covid-19.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/nong-hoang-gia-monaco-thong-bao-than-vuong-albert-nhiem-covid-19-22020193222918476.htm

Covid-19

virus corona

Hoàng gia Monaco

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.